7 Cuốn Sách Hay Về Giao Dịch Price Action

Đọc sách là một phần thiết yếu của việc học cách giao dịch thị trường ngoại hối. Vấn đề là, biết những cuốn sách nào bạn nên đọc để hiểu thêm về thị trường có thể khá khó khăn, đặc biệt là nếu bạn mới tham gia giao dịch ngoại hối và có ít kiến thức về cách thị trường hoạt động.

7 Cuốn Sách Hay Về Giao Dịch Price Action
Vtrade_Admin

04:18, 08/10/2021

796

VIEW

Để làm cho mọi người dễ dàng hơn một chút, tôi đã quyết định đưa cho bạn danh sách về những cuốn sách tôi nghĩ là những cuốn sách về chiến lược giao dịch Price Action tốt nhất bạn nên đọc nếu bạn muốn học cách trở thành một nhà giao dịch Price Action. Không phải tất cả các cuốn sách trong danh sách này đều chứa thông tin cụ thể về giao dịch Price Action, nhưng tất cả chúng đều có thông tin mà tôi nghĩ sẽ giúp bạn hiểu thị trường tốt hơn nhiều so với trước đây.

7 quyến sách price action nên đọc

 

1. Phù thủy thị trường chứng khoán (The Market Wizards Series) của Jack D Schwager

Tôi chỉ định đưa một trong những cuốn sách Phù thủy thị trường chứng khoán vào bài viết này, nhưng tôi quyết định đưa tất cả chúng vào, vì tôi nghĩ rằng toàn bộ bộ sách đáng để đọc do những hiểu biết mà tác giả đưa ra về cách mà một trong số những người đứng đầu thế giới giao dịch. Đối với những người bạn không biết, sách Market Wizards là một bộ sách giao dịch tập trung vào một loạt các cuộc phỏng vấn của một anh chàng tên là Jack D Schwager được thực hiện với một số nhà giao dịch nổi tiếng và thành công nhất mọi thời đại.

Tổng cộng có bốn cuốn sách tạo nên bộ Market Wizards:

  • Phù thủy thị trường – Phỏng vấn các giao dịch hàng đầu (Market Wizards – Interviews With Top Trades)
  • Phù thủy thị trường mới (The New Market Wizards)
  • Phù thủy thị trường chứng khoán (Stock Market Wizards )
  • Phù thủy thị trường quỹ phòng hộ (Hedge Fund Market Wizards)

Hai cuốn sách đầu tiên bao gồm các cuộc phỏng vấn với tất cả các loại nhà giao dịch trong một loạt các thị trường khác nhau, trong khi hai cuốn sách cuối cùng chứa các cuộc phỏng vấn chỉ với các nhà giao dịch chứng khoán và các nhà quản lý quỹ phòng hộ. Tất cả những gì tôi nói rằng mỗi cuốn sách chắc chắn đáng đọc ít nhất một lần, đặc biệt là hai cuốn đầu tiên mặc dù thực tế chúng đã khá cũ, những bài học và hiểu biết bên trong chúng vẫn rất phù hợp với thị trường ngày nay.

 

2. Biểu đồ nến cho người mới của Russel Roads (Candlestick Charting For Dummies)

Một trong những kỹ năng cơ bản mà bạn sẽ phải thành thạo như một người giao dịch hành động giá là khả năng đọc biểu đồ nến một cách chính xác, vì vậy bạn có thể hiểu những gì diễn ra trên thị trường và những gì có thể xảy ra trong tương lai. Vấn đề là học cách đọc biểu đồ nến khi bạn là một người giao dịch mới bắt đầu là vô cùng khó khăn. Tôi nhớ mình đã hoàn toàn choáng ngợp khi lần đầu tiên nhìn vào biểu đồ nến, tôi không biết biểu đồ nào được cho là hiển thị cho tôi xem, thông tin duy nhất tôi có thể thu thập được từ đó là có những lúc giá tăng và giảm.

Lý do tôi khuyên bạn nên đọc cuốn sách này hơn là biết nhiều về biểu đồ nến, bởi vì mọi thứ trong cuốn sách này được giải thích theo cách rất đơn giản dễ sử dụng, điều này lý tưởng cho những người giao dịch Price Action bắt đầu. Không có ngôn ngữ phức tạp nào được sử dụng trong cuốn sách và Russel không nói về các khái niệm giao dịch mà ông cho rằng người đọc đã có kiến ​​thức, như tôi biết rất nhiều tác giả giao dịch thường làm. Nếu có một nhược điểm của cuốn sách, thì cuối cùng Russel dành một chút thời gian để nói về các chỉ báo và chỉ cho bạn cách sử dụng chúng trong giao dịch của mình. Theo tôi điều này là không cần thiết bởi vì các chỉ báo không phải là thứ thực sự có thể giúp bạn giao dịch. Họ chỉ làm cho việc đọc các biểu đồ trở nên phức tạp hơn so với trước đây, vì vậy nếu tôi là bạn, tôi sẽ bỏ qua phần cuối cùng của cuốn sách này vì nó thực sự không cần thiết cho cá nhân tôi.

 

3. Phương pháp của một bậc thầy phố Wall của Trader Vic (Methods of A Wall Street Master)

Phương pháp của một bậc thầy trên phố Wall của Victor Sperandeo là một trong số ít những cuốn sách giao dịch mà tôi đã đọc được thực sự được viết bởi một nhà giao dịch thành công (ông cho thấy hồ sơ theo dõi của mình ở đầu cuốn sách). Victor đã là một người quản lý tiền trong 24 năm tại thời điểm cuốn sách này được phát hành và ông đã quản lý tài sản cho một số nhà giao dịch thành công nhất mọi thời đại. Trên thực tế, phần mở đầu của cuốn sách có một tác phẩm được viết bởi Paul Tudor Jones (một nhà giao dịch thực sự nổi tiếng khác), trong đó ông nói rằng các chiến lược đầu tư từ người đàn ông mà Barron gọi là “The The Wall Ultimate Pro” Victor Sperandeo là tặng cho tôi 1 quyển tốt nhất mà tôi biết. Không có gì ngạc nhiên khi ông đã biên soạn một quyển sách thành công tuyệt vời như một người quản lý tiền. Mỗi nhà đầu tư có thể được hưởng lợi từ sự khôn ngoan mà ông cung cấp trong cuốn sách mới của mình. Đừng bỏ lỡ!

Điều tôi thích luôn luôn về cuốn sách này là tập trung vào các cơ chế bên trong về cách hoạt động của thị trường tài chính. Victor doesnith cung cấp cho bạn chiến lược giao dịch để sử dụng trong cuốn sách, (anh ta đưa ra một số thiết lập) nhưng anh ta dạy về lý do tại sao một số điều trên thị trường xảy ra theo cách họ làm. Thêm vào đó, nếu bạn đã muốn bắt đầu tìm hiểu về khía cạnh cơ bản của giao dịch, tôi chắc chắn khuyên bạn nên đọc cuốn sách này, vì Victor dành thời gian để giải thích các nguyên tắc cơ bản theo cách đơn giản mà mọi nhà giao dịch có thể dễ dàng hiểu được.

 

4. Tâm lý giao dịch của Brett Steenbarger (The Psychology Of Trading)

Tôi đã đọc khá nhiều cuốn sách về tâm lý giao dịch trong thời gian giao dịch của mình, nhưng hai cuốn sách phù hợp với tôi nhất là Tâm lý giao dịch của Brett Steenbarger và Trading In The Zone của Mark Douglas. Cả hai đều là những cuốn sách thực sự hay, nhưng lý do tôi đã chọn The Psychology Of Trading là vì nó thực sự mang đến cho bạn các phương pháp để ngăn ngừa những sai lầm liên quan đến tâm lý trong giao dịch của bạn.

Trading In The Zone (Giao dịch trong vùng an toàn) là một cuốn sách tuyệt vời để hiểu lý do tại sao tâm lý của bạn khiến bạn mắc lỗi, nhưng nó thực sự không đưa ra bất kỳ lời khuyên hành động nào về những việc cần làm để ngừng mắc phải những sai lầm này. Tôi biết Mark khuyên bạn nên bắt đầu suy nghĩ về các giao dịch theo xác suất không phải là điều chắc chắn và coi mọi khoảnh khắc trên thị trường là duy nhất, nhưng tôi nghĩ rằng mọi nhà giao dịch đã đọc Trading In The Zone đều biết rằng bạn rất dễ nói để bắt đầu làm những việc này nhưng mọi việc khác hoàn toàn khi giao dịch.

Với quyển tâm lý giao dịch, Brett dạy bạn cách ngăn chặn những sai lầm xảy ra không phải bằng cách hiểu nguyên nhân gây ra chúng ngay từ đầu, (mặc dù anh ấy dành một phần của cuốn sách nói về nó) mà bằng cách làm những việc vật lý để ngăn chặn chúng. Ví dụ, Brett nói rằng một cách để một nhà giao dịch thận trọng ngừng thận trọng là thực hiện một công việc nhỏ trước khi bắt đầu ngày giao dịch. Một bài tập nhỏ sẽ khiến máu chảy khắp cơ thể và khiến người giao dịch rơi vào trạng thái tâm trí dồn dập, nơi họ sẵn sàng hành động theo các tín hiệu mà họ thấy đang hình thành trên thị trường, thay vì do dự và thận trọng về việc họ nên thực hiện giao dịch nào .

Cuốn sách chứa đầy những lời khuyên nhỏ như thế này sẽ giúp bạn khắc phục một số vấn đề tâm lý phổ biến phát sinh khi giao dịch thị trường ngoại hối. Nếu bạn thấy mình là người liên tục mắc lỗi lặp đi lặp lại cùng một suy nghĩ, tôi khuyên bạn nên đọc cuốn sách này, vì nó sẽ cho phép bạn khắc phục những vấn đề này và trở thành một nhà giao dịch tốt hơn.

 

5. Đọc biểu đồ giá theo thanh: Phân tích kỹ thuật về hành động giá cho nhà giao dịch nghiêm túc của Al Brooks (Reading Price Charts Bar By Bar: The Technical Analysis Of Price Action For The Serious Trader)

Đọc bảng giá biểu đồ thanh là cuốn sách bạn cần đọc sau khi bạn đọc cuốn sách Biểu đồ cho người mới mà chúng tôi đã đề cập trước đó.

Nó có một cuốn sách tương tự như Candlestick charting For Dummies, trong đó cả hai đều nói về một số khái niệm hành động giá giống nhau. Sự khác biệt chính giữa hai loại này là trong Reading Price Charts Bar By Bar, các khái niệm này được thảo luận chi tiết hơn nhiều so với Candlestick charting For Dummies. Trong Candlestick charting For Dummies, bạn tìm hiểu nến là gì và một số mẫu khác nhau báo hiệu khi chúng hình thành trên thị trường. Trong sách Reading Price Charts Bar By Bar, bạn sẽ tìm hiểu về những thứ như kích thước của thân và đuôi nến cho bạn biết về những gì đang diễn ra trên thị trường và mối quan hệ giữa hành động giá hiện tại mà bạn thấy đang hình thành và hành động giá mà đã hình thành trong quá khứ. Đây là tất cả những điều quan trọng bạn cần hiểu nếu bạn trở nên thành thạo trong việc đọc hành động giá mà bạn thấy mô hình trên thị trường.

Brooks cũng dạy cho bạn cách sử dụng các đường xu hướng và đường trung bình động trong giao dịch của bạn, điều mà tôi không phải là một người hâm mộ lớn, nhưng nó vẫn ổn vì chúng không phải là thành phần quan trọng trong hệ thống giao dịch của anh ấy. Anh ấy tập trung hơn vào nến và những gì họ nói với anh ấy về môi trường thị trường. Đường xu hướng và đường trung bình động đơn giản là những công cụ mà anh ta sử dụng để xác nhận xem một số thứ nhất định có thực sự xảy ra trên thị trường hay không, họ không phải là những thứ chính anh ta sử dụng để đưa ra quyết định khi nào nên mua hay bán.

Đọc thêm: Đánh giá & review sàn Londonex lừa đảo hay uy tín?

Cuối cùng, tôi nghĩ rằng Reading Price chart Bar By Bar là một cuốn sách tuyệt vời để đọc nếu bạn muốn tìm hiểu về một số khái niệm về Price Action tiên tiến hơn tồn tại trên thị trường. Brooks đã có một vài cuốn sách về giao dịch hành động giá nhưng tôi thực sự chỉ khuyên bạn nên đọc cuốn này, vì những cuốn khác, mặc dù cung cấp thông tin tốt về thị trường không thực sự cần đọc nếu bạn muốn trở thành một nhà giao dịch hành động giá.

 

6. Bắt đầu trong các mẫu biểu đồ của Thomas Bulkowski (Getting Started In Chart Patterns )

Bắt đầu trong các mẫu biểu đồ là một cuốn sách khác tôi khuyên bạn nên đọc nếu bạn có kế hoạch trở thành một nhà giao dịch hành động giá. Các mẫu biểu đồ xuất hiện mọi lúc trên thị trường và biết những gì chúng báo hiệu khi chúng hình thành có thể giúp bạn dự đoán tốt hơn thị trường có thể sẽ di chuyển theo hướng nào. Thật không may, bởi vì có rất nhiều mẫu biểu đồ khác nhau tồn tại trên thị trường biết mỗi mẫu là gì chỉ ra khi nó hình thành trên các biểu đồ có thể khá khó khăn. Đó là lý do tại sao tôi đánh giá cao cuốn sách này, bởi vì bạn không chỉ có thể sử dụng nó như một hướng dẫn tham khảo nhanh để xác định mẫu biểu đồ nào đã hình thành trên thị trường, bạn cũng có thể sử dụng nó để tìm hiểu xem mẫu nào có khả năng gây ra tác động thị trường, điều này làm cho bạn chuẩn bị tốt hơn để tận dụng bất kỳ cơ hội giao dịch nào nó có thể có.

 

7. Giao dịch tiền tệ cho người mới của Kathleen Brooks (Currency Trading For Dummies by Kathleen Brooks)

Tôi nghĩ rằng tôi sẽ đưa cuốn sách này vào danh sách vì nó là một cuốn sách thực sự tốt cho những người giao dịch ngoại hối mới bắt đầu, những người giao dịch hoàn toàn không biết gì về thị trường ngoại hối.

Để tìm hiểu và hiểu những điều cơ bản về giao dịch ngoại hối là một nhiệm vụ khó khăn khi bạn là một nhà giao dịch mới. Nó làm cho mọi thứ trở nên khó khăn hơn khi bạn không biết chính xác nơi để tìm hiểu những điều cơ bản. Chắc chắn bạn có thể truy cập internet và tìm kiếm google nhưng chính xác thì bạn sẽ tìm kiếm gì? Bạn sẽ không biết phải đưa gì vào để tìm thông tin bạn muốn, bởi vì bạn không có bất cứ điều gì về giao dịch ngoại hối. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm thông qua các trang web giao dịch ngoại hối khác nhau để cố gắng xác định thông tin bạn cần chỉ để bắt đầu như một nhà giao dịch.

Với sách giao dịch tiền tệ cho người mới, bạn sẽ không phải mất thời gian tìm kiếm trên mạng, bởi vì tất cả thông tin quan trọng bạn cần có khi là một nhà giao dịch ngoại hối bắt đầu được chứa trong cuốn sách, cho phép bạn nhanh chóng tìm ra những điều cơ bản để bạn có thể chuyển sang những thứ quan trọng hơn như tạo chiến lược giao dịch và học cách đọc biểu đồ đúng cách.

ĐỌC THÊM: Top 5 quyển sách về mô hình nến Nhật

 

Bài viết liên quan

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.