7 Bí Quyết Giúp Day Trading Thành Công

Tại sao bạn cần biết những bí quyết Day Trading được tiết lộ dưới đây? Mỗi ngày thị trường có vô số cơ hội sinh lời. Tuy nhiên, chỉ có một bộ phận nhỏ tìm được cách để liên tục thành công. Có điều gì mà “số ít cá biệt” này làm trong khi phần còn lại của thị trường thì không? Có vẻ họ đang tận dụng được những phương pháp và nguồn lực tốt nhất nhưng ít người biết đến. May mắn thay, những bí quyết Day Trading dưới đây có thể hé lộ một vài thủ thuật vô giá trong số đó.

7 Bí Quyết Giúp Day Trading Thành Công
Vtrade_Admin

00:56, 26/07/2021

1,395

VIEW

Nội Dung

 

1. Kiến thức là sức mạnh của Day Trading

Với thông tin liên lạc tức thời, một sự kiện xảy ra bên kia thế giới có thể nhanh chóng ảnh hưởng đến thị trường của bạn. Do đó, việc có thể tiếp cận những nguồn thông tin đáng tin cậy càng trở nên vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, một số nguồn tin làm được nhiều hơn so với chỉ đơn thuần cập nhật những thông tin mới nhất. Họ cung cấp cả những phân tích chuyên sâu và đưa ra bình luận. Những điều này có thể nâng cao khả năng dự đoán chuyển động giá trong tương lai của bạn.

 

Vì vậy, một trong những bí quyết Day Trading được giữ kín nhất là Financial Juice. Một khi bạn đăng ký tài khoản miễn phí tại đây, tin tức mới sẽ được đọc trực tiếp ngay khi xuất hiện, giúp việc cập nhật các sự kiện có thể gây ảnh hưởng đến thị trường của bạn trở nên thật đơn giản và dễ dàng. Điều này khiến nó trở thành một trong những bí quyết Day Trading tốt nhất được tiết lộ.

Ngoài ra, nếu muốn có thêm bình luận và cái nhìn chi tiết khác, bạn có thể cân nhắc một số lựa chọn sẵn có hàng đầu như:

• Ransquawk

• Trade the News

• Benzinga Pro

 

Cả ba đều cung cấp các phân tích tài chính chất lượng cao giúp giảm bớt thời gian nghiên cứu của bạn. Tuy nhiên, không giống như Financial Juice, chúng đều tính phí. Thật may là bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí để xem lựa chọn nào phù hợp với mình.

Vì vậy, nếu bạn muốn khẳng định và duy trì lợi thế so với những người khác trên thị trường, hãy sử dụng Financial Juice hoặc một trong các lựa chọn tương tự được liệt kê ở trên.

 

2. Day Trading theo lịch kinh tế

Bí quyết Day Trading tiếp theo được đề cập là một công cụ thường bị các trader bỏ qua - lịch kinh tế (Economic Calendars). Nó chỉ đơn giản là dõi theo sự xuất hiện của các sự kiện gây biến động thị trường. Tuy nhiên, khi được sử dụng đúng cách, lịch kinh tế có thể giúp bạn dự đoán và lên kế hoạch cho một tình huống trong tương lai.

7 Bí Quyết Giúp Day Trading Thành Công - VTrade

Lịch kinh tế thường phân nhóm các sự kiện có ảnh hưởng quan trọng, bao gồm:

• Các quyết định Lãi suất

• Số liệu Bảng lương Phi nông nghiệp (NFP)

• Công bố GDP

• Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI)

• Chỉ số Quản lý Thu mua (PMI)

 

Lịch kinh tế cũng củng cố tính kỷ luật và tổ chức, hai phẩm chất cực kỳ quan trọng mà trader theo trường phái Day Trading nên phát triển.

Nhưng nhìn chung, sử dụng Lịch kinh tế không phải bí mật gì lớn lao, mà là sử dụng công cụ Cảnh báo giá (Price Alerts). Đây là một ứng dụng dễ sử dụng cho phép các trader theo dõi mọi sự kiện kinh tế toàn cầu theo thời gian thực (real-time) thông qua Lịch kinh tế.

 

Bạn có thể phát triển các hệ thống cảnh báo được thiết kế riêng. Lịch được thiết kế với các bộ lọc theo quốc gia và mức độ quan trọng. Ngoài ra, bạn không bắt buộc phải đăng nhập hoặc cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân nào. Chưa kể, nó hoàn toàn miễn phí.

 

3. Phân tích kỹ thuật Day Trading nâng cao

 

eSignal

Có quan điểm rằng khả năng phân tích kỹ thuật thể hiện năng lực của bạn. Đó là lý do tại sao việc đảm bảo bạn có các biểu đồ và công cụ hiệu quả theo nhu cầu bản thân là vô cùng quan trọng. Đó cũng là lý do tại sao trong danh sách 7 bí quyết giúp Day Trading thành công này, eSignal xứng đáng được nhắc đến.

 

Trong khi các biểu đồ thông thường mà sàn môi giới cung cấp cho bạn sẽ hiệu quả được một thời gian, eSignal là nơi bạn nên tìm đến khi đã sẵn sàng để nâng cấp.

Ở đó bạn có khả năng vẽ và viết các công thức tùy chỉnh. Sau khi các lệnh tùy chỉnh đã được thiết đặt, chúng có thể được sử dụng làm chỉ báo cho sự đảo chiều và vẽ các đường hỗ trợ/kháng cự. eSignal cũng chạy mượt mà, cho phép bạn tải biểu đồ trên nhiều màn hình mà không có độ trễ.

 

Trên hết, các tính năng cộng đồng và thông tin tài chính được tích hợp cho phép bạn kết nối ngay lập tức với thông tin và các trader có kinh nghiệm. Ví dụ: bàn luận ý tưởng với các trader khác có thể tạo ra một cách hiệu quả để hoàn thiện chiến lược Scalping nâng cao.

 

NinjaTrader

Nếu bạn đang tìm kiếm những theo dõi chi tiết, phần mềm biểu đồ NinjaTrader là một trong những bí quyết giao dịch chưa được biết đến nhiều. NinjaTrader cung cấp mọi thứ từ đặt lệnh đến khớp lệnh. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt là khả năng tùy biến. Chưa kể đến việc tích hợp thư viện của bên thứ ba giúp nó tương thích với hơn 300 tiện ích bổ sung (add-on).

 

Vì vậy, với hơn 100 chỉ báo kỹ thuật và khả năng lập biểu đồ nâng cao, bạn có điều kiện tốt hơn người khác để diễn giải và phản ứng với dữ liệu thị trường.

Nhược điểm duy nhất là không giống như nhiều bí quyết ở trên, NinjaTrader không miễn phí. Tuy nhiên, nó vẫn là một sự lựa chọn hợp lý.

 

4. Thực hành đem lại hiệu quả khi áp dụng Day Trading

Kiếm tiền từ biến động giá trong ngày đòi hỏi không chỉ kiến ​​thức mà còn là thực hành. Có quá nhiều người mất khoản vốn kiếm được đã khó khăn từ những sai lầm ban đầu, mà lẽ ra tốt nhất chỉ nên xảy ra với tài khoản demo. Vì vậy, các tài khoản để thực hành này là nơi hoàn hảo để làm quen với điều kiện thị trường và trau dồi chiến lược.

7 Bí Quyết Giúp Day Trading Thành Công - VTrade

Trên thực tế, một trong những bí quyết hàng đầu để Day Trading thành công là thử các chiến lược tiềm năng thông qua tài khoản giả lập trước. Thực hiện bằng tiền giả lập, bạn có thể xác định các sai sót và cải thiện chiến lược của mình cho đến khi nó tạo được lợi nhuận ổn định. Khi đó bạn có thể áp dụng vào tài khoản thực tế.

 

Tuy nhiên, tài khoản demo nói chung không phải là một trong những bí quyết ở đây. Mà bí quyết là sử dụng tài khoản thực hành Oanda.

 

Đăng ký nhanh chóng và không phức tạp, tài khoản này không tính phí và có thể được sử dụng không giới hạn thời gian. Điều này đảm bảo bạn không phải mạo hiểm với số vốn của mình cho đến khi cảm thấy tự tin. Bạn cũng có thể chọn giữa nền tảng phổ biến MetaTrader 4 hoặc nền tảng độc quyền của họ. Ngoài ra, bạn có thể truy cập tài khoản demo của mình thông qua ứng dụng điện thoại.

 

Nhưng một trong những điểm gây ấn tượng lớn nhất là quyền truy cập vào tính năng tự động lập biểu đồ nâng cao của họ - Autochartist. Tính năng này cho phép bạn xây dựng và cải thiện một chiến lược sử dụng các công cụ và kỹ thuật phân tích rất phức tạp.

Điều này cho thấy các tài khoản demo của Oanda đáng ra nên được nhắc đến trên mọi tài liệu tiết lộ các bí quyết giao dịch.

 

5. Bí quyết về Nhật ký giao dịch

Quá nhiều trader quan tâm đến số lượng mà quên ngồi xuống và xem xét chất lượng giao dịch của họ, bỏ qua sự cần thiết tìm ra họ đang sai ở đâu và tại sao. Đây là lý do tại sao trong các bí quyết Day Trading với cổ phiếu hay bất kỳ công cụ nào khác, tạo hồ sơ ghi chép với TradeBench thường được đề cập trước nhất.

 

TradeBench là công cụ ghi chép giao dịch trực tuyến hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể lập kế hoạch giao dịch, quy mô vị thế và có kèm theo phần mềm quản lý rủi ro. Quan trọng nhất, nó lưu giữ một bản ghi chi tiết về các giao dịch trước đó, bao gồm:

• Điểm vào & thoát lệnh

• Dữ liệu về giao lịch

• Thời gian mở & đóng vị thế

• Quy mô vị thế

• Lãi/lỗ

Điều này cho phép bạn dễ dàng nhìn lại và xác định những sai sót trong chiến lược của mình. Trong khi những người khác sẽ tiếp tục mắc phải những sai lầm tương tự, bạn có thể liên tục cải thiện.

Vì vậy, trong bất kỳ tài liệu nào về bí quyết Day Trading, việc tạo hồ sơ theo dõi với TradeBench nên có vị trí cao trong danh sách.

 

6. Trung lập

Chưa đến giờ ăn trưa mà bạn đã mất 500 USD trong giao dịch. Giờ thì bạn nghi ngờ kế hoạch đã được xây dựng cẩn thận của mình. Mặt khác, khi đang tăng giá đáng kể, việc tiếp tục giữ vị thế chiến thắng dường như là điều đúng đắn cần làm, mặc cho chiến lược của bạn có là gì.

 

Nhưng như trader thành công Victor Sperandeo đã khẳng định chính xác “Chìa khóa để thành công trong giao dịch là kỷ luật cảm xúc. Nếu trí thông minh mới là chìa khóa, thì đáng ra đã có nhiều người kiếm được lời hơn thế”. Tuy nhiên, phát triển một kỷ luật thép khó có thể đứng trong top 15 bí quyết hàng đầu để Day Trading thành công. Thay vào đó, bí quyết là cách thức để phát triển kỷ luật cảm xúc đó.

 

Để làm được điều này, bạn cần tiếp cận một cách toàn diện và làm theo tất cả các bước sau:

10 bước để thành công về mặt tinh thần

1. Điểm dừng - Bạn phải tôn trọng những điểm dừng của mình. Chúng buộc bạn dành ra chút thời gian tập trung vào nơi và lí do bạn phạm sai lầm.

2. Nhất quán - Bạn cần vạch ra chiến lược của mình ngay từ đầu, sau đó kiên trì thực hiện. Tin tưởng vào những nghiên cứu và dữ liệu của bạn.

3. Khởi đầu nhỏ - Tập trung vào những chiến thắng to lớn khiến bạn quên mất tầm quan trọng của việc tuân theo khuôn mẫu. Về lâu dài, việc nắm giữ các vị thế nhỏ hơn cho phép bạn kiểm soát tốt hơn. Sau đó, bạn có thể tăng dần kích thước vị thế của mình khi tự tin hơn.

4. Phong cách sống - Bạn phải tìm ra một kế hoạch phù hợp với lối sống của mình. Nhìn vào 50 biểu đồ khi bạn chỉ có thời gian cho 5 cái chắc chắn là cách chỉ lãng phí thời gian và gây căng thẳng. Thay vào đó, hãy tập trung vào một số ít cơ hội thực sự tốt.

5. Giảm sự phân tâm – Rất dễ dàng bị sa lầy với khối lượng lớn dữ liệu chi tiết. Hít thở sâu và tập trung năng lượng của bạn vào bức tranh toàn cảnh.

6. Mục tiêu thực tế - Đây là một trong những bí quyết giao dịch tuyệt nhất. Các mục tiêu lợi nhuận không thực tế sẽ nhanh chóng dẫn đến quyết định được đưa ra thiếu thận trọng. Bởi vậy, hãy đặt cho mình những mục tiêu nhỏ và thực tế, đặc biệt là lúc mới bắt đầu.

7. Cắt lỗ - Vào lệnh tự động và thoát ra là cần thiết khi có nguy cơ bị lỗ lớn. Do đó, hãy chuẩn bị tâm lý và hình dung lối thoát hiểm này. Như Bruce Kovner đã nhấn mạnh "Nếu bạn tự đổ lỗi cho mình với mọi khoản lỗ, bạn sẽ không thể giao dịch."

8. Học từ những người tốt nhất - Đọc những cuốn sách về phát triển kỷ luật. The Disciplined Trader của Mark Douglas là một cuốn sách tuyệt vời để bắt đầu.

9. Tin tưởng bản thân - Mặc dù các phòng chat và diễn đàn có thể hữu ích, nhưng đừng để bản thân bị ảnh hưởng quá mức. Dành quá nhiều thời gian cho chúng sẽ khiến bạn nhanh chóng nghi ngờ chiến lược của mình khi số vốn của bạn đang gặp nguy cơ.

10. Bức tranh tổng thể - Sửa những thói quen xấu của bản thân và tập xây dựng ý chí kiên cường trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Và rồi bạn sẽ thấy giữ trung lập khi giao dịch dễ dàng hơn nhiều.

 

7. Giao dịch Day Trading tự động

Khi bạn có một chiến lược duy trì hiệu quả, có thể sử dụng tự động hóa để nâng cao lợi nhuận của bạn. Bởi bạn chỉ có thể thực hiện một khối lượng giao dịch nhất định mỗi ngày theo cách thủ công. Trong khi một thuật toán có thể khớp lệnh một lượng lớn giao dịch ngay khi các tiêu chí xác định trước được thỏa mãn.

 

Đối với giao dịch tự động, AlgoTrader là một trong những bí quyết tốt nhất. Nó được thiết kế bởi các chuyên gia trong ngành và cho phép bạn kiểm soát tối đa đối với các hệ thống tự động tốc độ cao dựa trên thực tế.

 

Hệ thống đặc biệt nhanh, xử lý được đến 500.000 sự kiện mỗi giây. Kiến trúc mã nguồn mở cũng cho phép tùy chỉnh khá nhiều. Thư viện của bên thứ ba có thể được kết hợp và các tính năng tích hợp sẵn giúp giảm chi phí, tăng tỷ suất lợi nhuận của bạn.

Các tính năng tích hợp bao gồm, nhưng không giới hạn:

• Các thuật toán thực thi

• Công cụ định giá quyền chọn

• Tải xuống dữ liệu lịch sử

• Báo cáo phản hồi định dạng Excel

• Tối ưu hóa thông số tự động

 

Độ tin cậy, khả năng hỗ trợ và đa dạng tính năng tạo đã nên sự khác biệt so với hầu hết các dịch vụ hiện có. Điều này có nghĩa là nếu chúng ta có 15 bí quyết Day Trading để thành công, thì AlgoTrader sẽ là một trong những yếu tố đứng đầu.

 

Lời cuối về các bí quyết Day Trading

Ngay cả với các bí quyết Day Trading ở trên, việc tạo ra lợi nhuận đều đặn không phải là nhiệm vụ đơn giản. Trong khi có những công cụ đem lại hiệu quả cho một số người, chúng có không giúp gì cho số khác. Quan trọng là tìm ra những bí quyết Day Trading trong số được liệt kê ở trên phù hợp với phong cách giao dịch của bạn.

Bài viết liên quan

Xem gì tiếp theo

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.