Hợp đồng tương lai Dow Jones giảm: xu hướng tăng của thị trường đối mặt phép thử quan trọng, Disney tăng vọt khi Bob Iger trở lại làm CEO

Hợp đồng tương lai Dow Jones đã giảm nhẹ vào sáng thứ Hai, cùng với hợp đồng tương lai S&P 500 và hợp đồng tương lai Nasdaq, với tác động từ sự bùng phát của số ca nhiễm Covid và các đợt phong tỏa mới tại Trung Quốc. Nhưng Disney (DIS) đã tăng đột biến khi Bob Iger trở lại làm CEO công ty.

Hợp đồng tương lai Dow Jones giảm: xu hướng tăng của thị trường đối mặt phép thử quan trọng, Disney tăng vọt khi Bob Iger trở lại làm CEO
Vtrade_Admin

07:44, 23/11/2022

148

VIEW

Nội Dung

Hợp đồng tương lai Dow Jones đã giảm nhẹ vào sáng thứ Hai, cùng với hợp đồng tương lai S&P 500 và hợp đồng tương lai Nasdaq, với tác động từ sự bùng phát của số ca nhiễm Covid và các đợt phong tỏa mới tại Trung Quốc. Nhưng Disney (DIS) đã tăng đột biến khi Bob Iger trở lại làm CEO công ty.

 

Thị trường chứng khoán tăng điểm đã giữ vững các mức hỗ trợ trong tuần trước. Giờ đây, liệu S&P 500 có thể vượt qua mức trung bình động 200 ngày trong những ngày và tuần tới không? Apple (AAPL) có thể là chìa khóa.

Cổ phiếu Apple đã giữ các mức giá quan trọng và tăng khiêm tốn ngay cả khi thị trường tổng thể thoái lui. Giống như S&P 500, ông lớn iPhone đang tăng trở lại, hướng về đường trung bình động 200 ngày. Một động thái đột phá dứt khoát lên trên mức đó có thể mở ra một cơ hội mua. Nhưng một sự từ chối khác có thể mở ra một cơ hội khác để bán khống cổ phiếu Apple.

Trong khi đó, các thành phần khác của Dow Jones như Boeing (BA), JPMorgan Chase (JPM) và Goldman Sachs (GS) đã lặng lẽ ghi nhận những mức tăng lớn đáng kể trong vài tuần qua, góp phần giúp Dow tăng trưởng vượt trội trong đợt tăng giá đang diễn ra trên thị trường. Về mặt kỹ thuật, cổ phiếu BA đang ở ngay xung quanh một điểm mua truyền thống. Goldman Sachs (GS) đang thiết lập một nền tạo đáy sâu trong khi cổ phiếu JPM vẫn còn nhiều việc phải làm.

Disney đưa Bob Iger trở lại làm CEO

Giữa nhiều tin tức về cổ phiếu thuộc Dow này, Bob Iger đã trở lại làm CEO của Walt Disney (DIS), quyết định có hiệu lực ngay lập tức. Iger đã từ chức vào tháng 2 năm 2020 sau một thời gian dài tại nhiệm để nhường ghế cho Bob Chapek ngay ở đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng Covid. Chapek đã bị chỉ trích vì một số quyết định. Số lượng người xem truyền phát trực tuyến của Disney đã không đạt kỳ vọng trong quý gần nhất, và Chapek đã nối tiếp kết quả đó với thông báo sa thải nhân viên và cắt giảm nhiều chi phí khác.

Hôm Chủ nhật, Disney cho biết Iger đã đồng ý quay trở lại trong hai năm “để thiết lập định hướng chiến lược mới cho tăng trưởng” và làm việc với hội đồng quản trị để tìm kiếm người kế nhiệm mới.

Cổ phiếu Disney đã tăng 10% trong giao dịch trước giờ mở cửa thị trường, báo hiệu chuyển sang đường trung bình động 50 ngày. Nhưng cổ phiếu Disney đang ở gần mức đáy của thị trường gấu.

Hợp đồng tương lai Dow Jones hôm thứ Hai

Hợp đồng tương lai Dow Jones đã giảm khoảng 0,1% so với giá trị hợp lý, với cổ phiếu Disney giúp hạn chế mức sụt giảm. Hợp đồng tương lai S&P 500 đã giảm 0,3%. Hợp đồng tương lai Nasdaq 100 giảm 0,5%.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã giảm 1 điểm cơ bản xuống còn 3,81%.

Giá dầu thô kỳ hạn giảm. Giá đồng giảm 1%.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã giảm 1,9% trước tin tức Bắc Kinh phong tỏa thành phố sau báo cáo có người chết vì Covid lần đầu tiên trong nhiều tháng. Số ca nhiễm Covid tại Trung Quốc đang tăng vọt, gần đạt đến mức đỉnh điểm trong quá khứ. Tín hiệu mâu thuẫn từ các quan chức Trung Quốc đã làm tăng thêm sự bối rối liên quan đến chính sách “zero-Covid” nghiêm ngặt của nước này.

Hãy nhớ rằng hành động qua đêm của các hợp đồng tương lai chỉ số Dow và các chỉ số khác không nhất thiết phải chuyển thành giao dịch thực tế trong phiên giao dịch chính thức tiếp theo.

Phân tích đà tăng của thị trường chứng khoán

Tuần trước, chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones đã tăng ít hơn 0,1% trong phiên cuối cùng của tuần giao dịch. Chỉ số S&P 500 đã giảm 0,7% và chỉ số Nasdaq Composite giảm 1,5%. Chỉ số các cổ phiếu vốn hóa nhỏ Russell 2000 đã tăng 1,75%.

Vào thứ Ba, ngày 15 tháng 11, S&P 500 đã có một thời gian ngắn vượt qua ngưỡng 4.000 điểm, tiến gần đến mức trung bình động 200 ngày. Mức giá đó đặc biệt quan trọng vì chỉ số đại diện cho thị trường đã quay trở lại mức chỉ còn cách 1 điểm so với đường 200 ngày vào ngày 16 tháng 8, kích hoạt thêm một động lực tăng giá trong thị trường gấu.

Hợp đồng tương lai Dow Jones giảm: xu hướng tăng của thị trường đối mặt phép thử quan trọng, Disney tăng vọt khi Bob Iger trở lại làm CEO-1

Một động thái đột phá dứt khoát lên trên đường 200 ngày, cũng gần trùng với đường xu hướng các mức đỉnh đang giảm từ mức đỉnh lịch sử thiết lập vào ngày 4 tháng 1, sẽ là một tín hiệu mạnh mẽ cho thấy xu hướng tăng không chỉ là một giai đoạn tăng giá trong thị trường gấu.

Việc S&P 500 vượt qua đường 200 ngày cũng sẽ là một bối cảnh tích cực cho các cổ phiếu hàng đầu, vốn đang vật lộn gần các điểm mua giữa một thị trường nhiều biến động.

Trong khi đó, chỉ số Russell 2000 đã giảm trở lại xuống dưới đường 200 ngày vào tuần trước nhưng có khả năng sẽ lấy lại mức đó trước S&P 500. Chỉ số Dow Jones, được hỗ trợ bởi cổ phiếu Boeing, Goldman và JPM, đang dừng ở phía trên đường 200 ngày với chênh lệch khá thoải mái. Nhưng vượt qua mức đỉnh tuần trước sẽ giúp chỉ số Dow tăng trở lại mức 34.000 và ngay dưới mức đỉnh của tháng 8.

Chỉ số Nasdaq, bị kéo xuống bởi các cổ phiếu tăng trưởng, đang thấp hơn 8,3% so với đường 200 ngày. Di chuyển lên trên mức đỉnh tuần trước sẽ là một bước tích cực đầu tiên. Cũng là một điều tích cực: Đường trung bình động 21 ngày vừa vượt lên trên đường 50 ngày vào thứ Sáu.

Tuần lễ tạ ơn không nhất thiết là thời điểm tuyệt vời cho một động thái thị trường lớn. Các thị trường sẽ đóng cửa vào Lễ Tạ ơn với một phiên nửa ngày vào thứ Sáu. Khối lượng giao dịch có thể sẽ mỏng trong suốt tuần. Tuần tới sẽ khép lại với những sự kiện quan trọng. Ngày 1 tháng 12, nhà đầu tư sẽ nhận được dữ liệu lạm phát PCE tháng 10, cùng với chỉ số sản xuất tháng 11 của ISM. Ngày 2 tháng 12, báo cáo việc làm tháng 11 sẽ được công bố. Tin tức đó có thể có tác động lớn đến kỳ vọng tăng lãi suất của Fed, lợi suất trái phiếu và giá cổ phiếu.

Vì vậy, sẽ không có gì ngạc nhiên khi các chỉ số chính giao dịch trong phạm vi trong tuần tới hoặc lâu hơn. Không có gì sai với một giai đoạn củng cố nhỏ đối với các chỉ số chính và các cổ phiếu hàng đầu.

Apple

Cổ phiếu Apple đã tăng 1,1% lên 151,29 USD trong tuần trước, sau một mức tăng đột biến đến 8,2% trong tuần trước nữa. Cổ phiếu đã giữ vững mức trung bình động 50 ngày, với đường 21 ngày được thiết lập để vượt qua đường 50 ngày. Cổ phiếu Apple đang thấp hơn một chút so với đường 200 ngày. Cổ phiếu Dow khổng lồ này đã thử tiếp cận đường 200 ngày vào ngày 28 tháng 10 sau báo cáo thu nhập. Nhưng thời điểm đó hóa ra lại là một cơ hội tuyệt vời để bán khống, với cổ phiếu sụt giảm trong vài ngày tiếp theo về mức đóng cửa thấp nhất kể từ giữa tháng 6.

Một động thái đột phá dứt khoát lên trên đường 200 ngày, có thể vượt qua mức đỉnh thiết lập vào ngày 28 tháng 10 ở 157,50 USD, sẽ mang lại một điểm vào vị thế sớm ở mức nền tạo đáy bắt đầu từ ngày 17 tháng 8. Nhưng nếu cổ phiếu Apple quay đầu giảm xuống thấp hơn từ khu vực đó, một cơ hội bán khống mới có thể sẽ được cung cấp.

Thành công hay thất bại của Apple ở mốc 200 ngày có thể là chìa khóa cho nỗ lực của chính S&P 500 và ngược lại.

Hợp đồng tương lai Dow Jones giảm: xu hướng tăng của thị trường đối mặt phép thử quan trọng, Disney tăng vọt khi Bob Iger trở lại làm CEO-2

Boeing

Cổ phiếu BA đã giảm 2% xuống 173,89 USD, sau khi giảm 47% trong 5 tuần. Mặc dù ông lớn hàng không vũ trụ thuộc Dow Jones đã đảo ngược hướng đi, giảm xuống thấp hơn sau báo cáo thu nhập ngày 26 tháng 10, cổ phiếu đã bật tăng trở lại, đặc biệt là sau hướng dẫn dòng tiền lạc quan vài ngày sau đó.

Về mặt kỹ thuật, cổ phiếu Boeing đang ở ngay dưới điểm mua đáy cốc 173,95 USD. Nhưng cổ phiếu đang cao hơn đường 200 ngày 9,5% và đường 50 ngày 19,5%. Việc tạm dừng xung quanh mức hiện tại có thể mở ra một cơ hội mua an toàn hơn.

Boeing dự kiến ​​sẽ có lãi vào năm 2023, chấm dứt 4 năm thua lỗ liên tiếp.

Hợp đồng tương lai Dow Jones giảm: xu hướng tăng của thị trường đối mặt phép thử quan trọng, Disney tăng vọt khi Bob Iger trở lại làm CEO-3

Goldman

Cổ phiếu GS đã giảm 1,55% xuống còn 379,20 USD vào tuần trước. Trên biểu đồ hàng ngày, cổ phiếu được mở rộng từ một điểm mua đáy cốc 358,72 USD trong một xu hướng củng cố lớn hơn nhiều. Theo phân tích của MarketSmith, trên biểu đồ hàng tuần, cổ phiếu Goldman có một điểm mua 389,68 USD từ đáy cốc-tay-cầm kéo dài một năm. Nhưng sau khi tăng 28% trong chuỗi bốn tuần tăng điểm liên tiếp, đó là một tay cầm cực kỳ nhỏ. Một tay cầm dài hơn, sâu hơn sẽ rất hữu ích, và hãy để đường 50 ngày thu hẹp khoảng cách.

Đường sức mạnh tương đối (RS) đang ở mức cao nhất trong 4 năm, phản ánh hiệu suất tốt hơn S&P 500 của cổ phiếu Goldman. Đường RS là đường màu xanh lam trong biểu đồ được cung cấp.

Hợp đồng tương lai Dow Jones giảm: xu hướng tăng của thị trường đối mặt phép thử quan trọng, Disney tăng vọt khi Bob Iger trở lại làm CEO-4

JPMorgan

Cổ phiếu JPMorgan đã giảm 1,1% xuống 133,84 USD vào tuần trước. Trong sáu tuần trước đó, cổ phiếu đã tăng 29,5%. Cổ phiếu đang ở trên mức 50 ngày và 200 ngày, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm. Cổ phiếu JPM có thể xây dựng ở đúng phía của của một xu hướng củng cố sâu và kéo dài, hoặc nó có thể thiết lập một nền giá tạo đáy.

Hợp đồng tương lai Dow Jones giảm: xu hướng tăng của thị trường đối mặt phép thử quan trọng, Disney tăng vọt khi Bob Iger trở lại làm CEO-5

 

Huân Hà - Theo investors.com

Đọc thêm: AUD/USD đã phục hồi mạnh mẽ sau một nhịp điều chỉnh nhỏ

 

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.