Tesla, Apple, Exxon: 3 cổ phiếu Robinhood tốt nhất để mua hoặc theo dõi vào lúc này

Mua một cổ phiếu có thể nói là dễ dàng, nhưng mua đúng cổ phiếu vào đúng thời điểm mà không có chiến lược đã được chứng minh là vô cùng khó. Vậy, những cổ phiếu Robinhood tốt nhất để mua hoặc đưa vào danh sách theo dõi vào lúc này là những cổ phiếu nào? Hiện tại, Tesla (TSLA), Apple (AAPL) và Exxon Mobil (XOM) là những cổ phiếu có hiệu suất tốt nổi bật hàng đầu, ít nhất là tương đối so với phần còn lại.

Tesla, Apple, Exxon: 3 cổ phiếu Robinhood tốt nhất để mua hoặc theo dõi vào lúc này
Vtrade_Admin

03:36, 27/09/2022

211

VIEW

Mua một cổ phiếu có thể nói là dễ dàng, nhưng mua đúng cổ phiếu vào đúng thời điểm mà không có chiến lược đã được chứng minh là vô cùng khó. Vậy, những cổ phiếu Robinhood tốt nhất để mua hoặc đưa vào danh sách theo dõi vào lúc này là những cổ phiếu nào? Hiện tại, Tesla (TSLA), Apple (AAPL) và Exxon Mobil (XOM) là những cổ phiếu có hiệu suất tốt nổi bật hàng đầu, ít nhất là tương đối so với phần còn lại.

Tesla, Apple, Exxon: 3 cổ phiếu Robinhood tốt nhất để mua hoặc theo dõi vào lúc này-1

Không giống như các cổ phiếu meme “bom xịt” như GameStop (GME) và AMC Entertainment (AMC), ba cổ phiếu trên cung cấp một sự kết hợp giữa các chỉ số cơ bản và hiệu suất kỹ thuật vững chắc.

Cổ phiếu Robinhood tốt nhất để mua: Các yếu tố quan trọng

Có hàng nghìn cổ phiếu giao dịch trên các sàn chứng khoán NYSE và Nasdaq. Nhưng để tạo ra các khoản lợi nhuận lớn, bạn phải tìm ra cổ phiếu tốt nhất. Những cổ phiếu Robinhood tốt nhất dành cho nhà đầu tư sẽ là những cổ phiếu cung cấp một sự kết hợp giữa kết quả thu nhập của công ty và hiệu suất của cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.

Hệ thống CAN SLIM của IBD cung cấp một hướng dẫn rõ ràng cho những yếu tố bạn phải tìm kiếm. Hãy đầu tư vào các cổ phiếu có mức tăng trưởng thu nhập hàng quý và hàng năm gần đây ít nhất là 25%. Hãy tìm kiếm các công ty có các sản phẩm và dịch vụ mới với tiềm năng thay đổi cuộc chơi. Cũng nên xem xét các công ty chưa có lợi nhuận – thường là các công ty mới IPO gần đây – nhưng đang tạo ra mức tăng trưởng doanh thu khủng.

Thị trường là chìa khóa khi mua cổ phiếu Robinhood

Một phần quan trọng của công thức CAN SLIM là thị trường. Hầu hết cổ phiếu, ngay cả những cổ phiếu tốt nhất, đều tuân theo hướng đi chung của thị trường. Hãy đầu tư khi thị trường chứng khoán đang ở trong một xu hướng tăng đã được xác nhận và chuyển sang tiền mặt khi thị trường chứng khoán điều chỉnh.

Một đợt tăng trưởng của thị trường chứng khoán bắt đầu vào năm 2022 đã sớm “rơi sấp mặt”. Mặc dù thị trường đã có thể phục hồi trở lại giữa một mùa báo cáo thu nhập tốt hơn dự kiến, xu hướng tăng giá này đã sụp đổ trước dữ liệu lạm phát đáng thất vọng, xuất hiện sau bài phát biểu diều hâu tại Jackson Hole của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell. Cả ba chỉ số S&P 500, Nasdaq và Dow Jones đều đã giảm xuống dưới mức trung bình động 50 ngày. Chỉ số Dow Jones thậm chí đã rơi xuống một mức đáy trong năm mới vào tuần trước.

Với việc thị trường rơi trở lại vào vùng điều chỉnh, hiện tại là một thời điểm để tránh thực hiện bất kỳ giao dịch mua mới nào. Chiến lược này sẽ giúp bạn tránh bị sa vào bẫy thị trường gấu. Các động thái đảo ngược có thể đặc biệt nghiêm trọng vào thời điểm này. Thay vào đó, bây giờ là thời điểm tốt để xây dựng một danh sách theo dõi các cổ phiếu đặc biệt tốt. Những cái tên này thường có đường sức mạnh tương đối đang tăng lên. Những cổ phiếu dưới đây là những ứng cử viên sáng giá.

Hiện tại là thời điểm tốt để xem xét chốt lời. Ngoài ra, hãy theo dõi các tín hiệu bán. Bất kỳ cổ phiếu nào giảm 7% hoặc 8% so với giá mua của bạn nên bị loại bỏ. Ngoài ra, hãy cẩn thận với các mức đột phá sâu xuống dưới đường trung bình động 50 ngày hoặc 10 tuần.

Hãy nhớ rằng vẫn có những rủi ro tin tức lớn đáng kể. Lạm phát vẫn là một vấn đề then chốt trong khi cuộc xung đột Nga-Ukraine vẫn là một con bài hoang dã đã chứng tỏ khả năng làm rung chuyển thị trường.

Cổ phiếu Robinhood tốt nhất để mua hoặc theo dõi

Bây giờ chúng ta hãy xem xét cổ phiếu Tesla, Apple và Exxon một cách chi tiết hơn. Một cân nhắc quan trọng là những cổ phiếu này vững chắc từ góc độ cơ bản, trong khi tỷ lệ sở hữu của các nhà đầu tư tổ chức cũng mạnh mẽ. Ba cổ phiếu này cũng nằm trong danh sách 100 cổ phiếu được sở hữu nhiều nhất bởi các nhà giao dịch trên nền tảng Robinhood.

Cổ phiếu Tesla

Theo phân tích của MarketSmith, cổ phiếu Tesla đã củng cố với mức vào vị thế 314,74. Trên biểu đồ hàng tuần, cổ phiếu Tesla có một điểm vào vị thế tay cầm ở mức 313,90.

Đường sức mạnh tương đối (RS) của Tesla đã tăng lên nhưng đang chịu áp lực mới trong những phiên gần đây. Lực kéo đi xuống này cũng đã hút cổ phiếu giảm trở lại xuống dưới các đường 50 ngày và 200 ngày.

Hiệu suất tổng thể tốt đã biến Tesla thành một trong những cổ phiếu Robinhood tốt nhất để mua hoặc theo dõi vào lúc này. Nhưng đừng nhầm lẫn: Tesla, giống như các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu khác, đã phải chịu áp lực đáng kể trong những ngày gần đây.

Hiệu suất èo uột của thị trường chứng khoán đã làm lu mờ những cải thiện trong kết quả thu nhập. Nhưng mức tăng gần đây đã giúp Xếp hạng Tổng hợp IBD của cổ phiếu tăng lên 91/99.

Công cụ kiểm tra chứng khoán của IBD nhấn mạnh vào hiệu suất tài chính đang cải thiện. Thu nhập đã tăng trung bình 173% trong ba quý gần nhất, cao hơn nhiều so với yêu cầu của mô hình CAN SLIM. Kết quả trong dài hạn hơn cũng rất ấn tượng, với tốc độ tăng trưởng EPS ba năm gần nhất đạt 197%.

CEO Tesla Elon Musk đang tìm cách rút lui khỏi thỏa thuận mua Twitter (TWTR). Nhưng Twitter đã giành được phán quyết sớm của tòa án cho một phiên tòa khẩn cấp vào tháng 10. Theo các chuyên gia pháp lý, công ty mạng xã hội có một lập luận mạnh mẽ để biện hộ cho mình. Musk vừa bị từ chối yêu cầu trì hoãn phiên tòa nhưng đã được phép bổ sung các tuyên bố tố giác của cựu giám đốc an ninh Twitter, Peiter Zatko, như bằng chứng.

Gần đây, Musk tiết lộ rằng ông đã bán 6,9 tỷ USD cổ phiếu Tesla vào các ngày 5, 8 và 9 tháng 8. Ông giải thích việc bán cổ phiếu là do cuộc chiến pháp lý đang diễn ra.

"Trong trường hợp (hy vọng là không xảy ra) mà Twitter buộc thỏa thuận này phải hoàn tất (và) một số đối tác cổ phần rút lui, điều quan trọng là phải tránh bán khẩn cấp cổ phiếu Tesla”, ông tweet.

Tesla đã báo cáo kết quả thu nhập Q2 tốt hơn dự kiến ​​mặc dù phải vật lộn với việc đóng cửa nhà máy ở Thượng Hải và tình trạng thiếu hụt nguồn cung. Thu nhập sau điều chỉnh đã tăng 57% lên 2,27 USD/cổ phiếu, vượt trội so với kỳ vọng của Phố Wall. Doanh thu đã tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái lên 16,934 tỷ USD, trong đó có 344 triệu USD đến từ việc bán tín dụng phát thải.

Thu nhập và doanh thu của Tesla đã giảm đáng kể so với Q1, mặc dù chúng sẽ phục hồi trong Q3. Biên lợi nhuận gộp của hoạt động kinh doanh ô tô đã đạt 27,9%, giảm so với mức 32,9% của quý trước.

Musk đã đưa ra một cập nhật tích cực về chiếc xe tải Cybertruck bị trì hoãn của Tesla trong cuộc gọi thu nhập.

Việc giao hàng Cybertruck, cùng với Tesla Semi và Roadster, đã bị lùi lại vài lần.

Gần đây, Tesla đã báo cáo số lượng giao hàng trong Q2 đạt 254.695 chiếc xe điện, thấp hơn một chút so với kỳ vọng. Con số này đã giảm gần 18% so với mức kỷ lục 310.048 của Q1 nhưng đã tăng 26,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tesla đã sản xuất 258.580 xe trong Q2, giảm so với con số 305.407 xe trong Q1. Gần như tất cả xe sản xuất là mẫu sedan Model 3 và crossover Model Y.

Nhà máy Tesla tại Thượng Hải đã ngừng hoạt động trong phần lớn tháng 4 và chỉ phục hồi toàn bộ sản lượng vào đầu tháng 6. Hoạt động tại Thượng Hải đã chậm lại một lần nữa vào tháng 7 nhưng là để nâng cấp năng lực sản xuất.

Các nhà máy mới của Tesla tại Berlin và Austin đang sản xuất tương đối ít xe, một phần là do các vấn đề chuỗi cung ứng, mặc dù sản lượng có thể đang tăng dần.

Một số xe mẫu Model Y do nhà máy tại Austin sản xuất sẽ có một bộ pin với cấu trúc mới và pin 4680. Pin 4680 vẫn chưa được sản xuất hàng loạt, Musk thừa nhận trong cuộc gọi thu nhập Q2 rằng vẫn còn tồn tại những thách thức kỹ thuật đáng kể.

Tesla đang đưa Model Y phạm vi di chuyển ngắn đến châu Âu với giá thấp hơn nhiều so với các dòng Model Y khác. Ở một số quốc gia, Model Y cấp thấp có giá thấp hơn cả Model 3.

Tại Trung Quốc, với sản lượng ngày càng tăng, thời gian chờ giao hàng đang giảm mạnh. Tesla hiện đang cung cấp một khoản trợ cấp bảo hiểm, trên thực tế là một mức giảm giá khiêm tốn cho khách hàng mua xe của công ty.

Cổ phiếu Apple

Theo phân tích của MarketSmith, cổ phiếu Apple hiện đang nằm dưới mức mua tay cầm 176,25. Tuy nhiên, nhà đầu tư sẽ muốn thấy cổ phiếu Apple lấy lại đường 50 ngày và 200 ngày trước khi nghĩ đến việc mở một vị thế mới.

Cổ phiếu Apple đã có hiệu suất tốt hơn hầu hết các cổ phiếu khác, đặc biệt là các cổ phiếu công nghệ, trong thời gian thị trường điều chỉnh. Đường sức mạnh tương đối gần đây đã đạt đến đỉnh cao mới – một chỉ báo tăng giá. Chỉ số này đánh giá hiệu suất của một cổ phiếu so với S&P 500. Tuy nhiên, chỉ số rõ ràng cũng là một phản ánh cho sự yếu kém của thị trường.

Apple đã chứng kiến ​​Xếp hạng Tổng hợp của mình sụt giảm trong thời gian gần đây nhưng vẫn đang ở một mức mạnh 83/99. Đầu năm nay, Apple đã trở thành công ty đầu tiên đạt đến mức vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ USD. Nhưng hiện tại, cổ phiếu đã thoái lui khỏi mức này.

Công ty đã báo cáo thu nhập vào cuối tháng 7. Doanh thu từ iPhone và dịch vụ tốt hơn kỳ vọng đã khiến Phố Wall vui vẻ, cùng với việc ban lãnh đạo dự đoán tăng trưởng doanh thu tốt hơn ở phía trước.

Cổ phiếu Apple đã bị trừng phạt sau khi ban quản lý cho biết sự bùng phát trở lại của Covid-19 ở Trung Quốc có thể làm thâm hụt đến 8 tỷ USD doanh thu trong quý gần nhất.

Nhà Táo đã công bố EPS quý tài chính thứ ba (kết thúc vào ngày 25 tháng 6) đạt 1,20 USD trên doanh thu 83 tỷ USD, cả hai đều đánh bại kỳ vọng với chênh lệch khiêm tốn. Tính trên cơ sở hàng năm, thu nhập của Apple đã giảm 8% trong khi doanh thu tăng 2%.

Trong quý tháng 6, doanh thu iPhone của Apple đã tăng 3% lên 40,67 tỷ USD. Điện thoại thông minh đã đóng góp 49% trong tổng doanh thu của công ty trong giai đoạn này.

Doanh thu mảng dịch vụ của Apple đã tăng 12% lên 19,6 tỷ USD trong quý tài chính thứ ba. Các dịch vụ bao gồm App Store, AppleCare, iCloud, Apple Pay, Apple Music, Apple TV+, Apple Arcade và các dịch vụ khác.

Các nhà phân tích ước tính tăng trưởng thu nhập đạt 9% trong năm tài chính 2022 và 7% trong năm tài chính 2023. Các nhà đầu tư sẽ muốn thấy CEO Tim Cook “vắt” ra những mức tăng ấn tượng hơn.

Một lý do để lạc quan về Apple là công ty tiếp tục tung ra các sản phẩm mới, một yếu tố thành công chính trong hệ thống CAN SLIM.

Vào ngày 6 tháng 6, Apple đã giới thiệu các tính năng hệ điều hành mới cho iPhone, iPad, Mac và Apple Watch tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu. Họ cũng tiết lộ bộ vi xử lý Mac thế hệ thứ hai, M2, được cung cấp đầu tiên trong hai máy tính xách tay mới, MacBook Air và MacBook Pro.

Công ty Táo Khuyết cũng đã ra mắt các mẫu iPhone mới nhất của mình. Trong nhiều sản phẩm được trình làng, có lẽ đáng chú ý nhất là một chiếc iPhone SE 5G giá rẻ mới. Thiết bị được bán với giá 429 USD, lên kệ tại các cửa hàng vào ngày 18 tháng 3.

Các suy đoán vẫn tiếp tục rằng Apple đang tìm cách sản xuất một chiếc xe điện tự lái. Hồi tháng 11, Bloomberg đã đưa tin Apple đang nhắm đến ra mắt xe điện tự lái vào năm 2025.

Cổ phiếu Exxon

Cổ phiếu Exxon Mobil là một trong những cổ phiếu Robinhood tốt nhất để mua hoặc theo dõi vào lúc này. Theo phân tích của MarketSmith, cổ phiếu đang nhắm đến một điểm vào vị thế mô hình “cốc và tay cầm” ở mức 101,66.

Cổ phiếu cần tìm hỗ trợ tại đường 200 ngày sau khi giảm xuống dưới đường trung bình động 50 ngày. Đường sức mạnh tương đối vẫn ở gần mức đỉnh mới nhưng cần phải chuyển thành xu hướng tăng.

Cổ phiếu Exxon có Xếp hạng Tổng hợp rất cao, đạt đến 98/99. Hiệu suất trên thị trường chứng khoán là rất tích cực, với mức tăng 47% kể từ đầu năm. Hiệu suất thu nhập đang cải thiện cũng giúp tăng thêm uy tín cho triển vọng tăng giá của cổ phiếu Exxon Mobil.

Giá dầu đã tăng lên khi phương Tây quay lưng lại với nguồn cung của Nga, đạt mức cao nhất 130 USD/thùng. Nhưng giá dầu thô tương lai của Mỹ gần đây đã lao dốc xuống gần 80 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 1. Khi lo ngại suy thoái kinh tế gia tăng, giá dầu có thể sẽ phải chịu các áp lực mới.

Vào Ngày Lao động, OPEC và các đồng minh quan trọng như Nga đã đồng ý cắt giảm hạn ngạch sản xuất 100.000 thùng/ngày vào tháng 10. Việc cắt giảm sản lượng đã được thảo luận nhưng đã không được kỳ vọng.

Công ty đa quốc gia có trụ sở tại Irving, Texas, đã đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của mình trên nhiều lĩnh vực dầu khí. Các hoạt động kinh doanh của Exxon trải dài từ thăm dò và sản xuất dầu thô và khí đốt tự nhiên đến lọc dầu và tiếp thị nhiên liệu và hóa dầu. Với quy mô này, Exxon là một trong những công ty giao dịch công khai lớn nhất trong lĩnh vực năng lượng.

Sự đa dạng đó có thể làm giảm bớt biến động, nhưng giá xăng và khí đốt tự nhiên cũng đã giảm đáng kể.

Thu nhập của Exxon Mobil đã tăng 276% lên 4,14 USD/cổ phiếu trong Q2. Doanh thu đã tăng vọt đến 70% lên 115,7 tỷ USD. Các chuyên gia dầu mỏ cho biết sự gia tăng này chủ yếu là do nguồn cung thắt chặt và nhu cầu cao đối với dầu, khí đốt tự nhiên và các sản phẩm tinh chế.

“Thu nhập và dòng tiền được hưởng lợi từ việc tăng sản lượng, khả năng hiện thực hóa cao hơn và kiểm soát chi phí chặt chẽ”, CEO Darren Woods cho biết trong một tuyên bố.

Theo Woods, Exxon Mobil báo cáo thị trường đã bị nén lại trên hầu hết các phân khúc kinh doanh của họ, bao gồm cả các sản phẩm tinh chế như xăng.

Woods cho biết: “Chúng tôi thấy rõ sự thắt chặt trong nguồn cung và lọc dầu với tỷ lệ đóng cửa trong thời kỳ đại dịch cao gấp ba lần tỷ lệ trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008”, Woods nói.

Chi tiêu vốn đã đạt tổng trị giá 4,6 tỷ USD trong quý và 9,5 tỷ USD từ đầu năm 2022 đến nay. Công ty cho biết chi tiêu vốn phù hợp với hướng dẫn cả năm là 21 tỷ đến 24 tỷ USD.

Công ty đã tiếp tục mua lại cổ phiếu vào tháng 1, công bố mua 10 tỷ USD vào thời điểm đó.

Vào ngày 26 tháng 4, Exxon cho biết họ đã tăng ước tính số lượng tài nguyên có thể khai thác cho Stabroek Block ở ngoài khơi Guyana lên đến 11 tỷ thùng tương đương dầu nhờ ba phát hiện mới tại địa điểm này. Ước tính cũ là 10 tỷ thùng.

Nhưng Exxon, giống như các công ty dầu mỏ khác, đang thu hút các nhà đầu tư ESG bằng cách dành tiền để phát triển các mô hình kinh doanh mới nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Exxon đã công bố khoản đầu tư 15 tỷ USD cho hoạt động kinh doanh Giải pháp Carbon Thấp của mình.

 

Huân Hà - Theo investor.com

Đọc thêm: Dow Jones giảm khi lợi suất tăng, bảng Anh chạm đáy kỷ lục; thị trường gấu có triển vọng giảm thêm nữa

 

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.