Sàn Olymp Trade lừa đảo? Kiểm chứng chuyện Olymp Trade lừa đảo

Sàn Olymp Trade có lừa đảo không? Cùng VTrade kiểm chứng toàn bộ vụ việc Olymp Trade lừa đảo để xem có nên giao dịch với Olymp Trade hay không nhé

Sàn Olymp Trade lừa đảo? Kiểm chứng chuyện Olymp Trade lừa đảo
Vtrade Author

09:23, 04/04/2024

118

VIEW

Thời gian gần đây, các tin tức tố cáo sàn Olymp Trade lừa đảo đang dần trở thành chủ đề rất được chú ý trên các diễn đàn và cộng đồng Trader. Vậy sự thật là gì? Olymp Trade có phải lừa đảo? Nếu Olymp Trade là lừa đảo thì sàn đang lừa đảo theo hình thức nào? Hãy cùng VTrade tìm hiểu rõ hơn về các câu chuyện này ở dưới đây nhé!

Olymp Trade là gì? 

Olymp Trade là một sàn giao dịch quyền chọn nhị phân (Binary Option - BO) được thành lập vào năm 2014. Sàn hiện đang có trụ sở chính đặt tại Saint Vincent - đây là một bán đảo ở phía đông bờ biển Caribe. Với 1 thập kỷ hoạt động, sàn Olymp Trade từng nhận được rất nhiều đánh giá tích cực và sự ủng hộ của cộng đồng với hơn 88 triệu tài khoản và hơn 30 triệu giao dịch hàng tháng.

Đối với các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân (BO), sẽ không có quá nhiều Cơ quan chức năng có đủ thẩm quyền để cấp phép hoạt động cho họ. Điều này cũng gây ra khá nhiều sự băn khoăn đối với các nhà đầu tư. 

Tuy nhiên, Olymp Trade vẫn sở hữu giấy phép hoạt động của Ủy ban Tài chính FinaCom - Financial Commission từ 2016. Đây là một giấy phép hoạt động cấp A với nhiều quy định quản lý tốt và điều kiện bồi thường lên đến 20.000 EUR cho mỗi khách hàng trong trường hợp sàn gây ra rủi ro. 

olymp trade lừa đảo

Olymp Trade là một sàn giao dịch quyền chọn nhị phân được đánh giá cao trên thị trường.

Thông tin “Olymp Trade lừa đảo?” bắt đầu từ đâu?

Trên thực tế, các hoạt động giao dịch trên thị trường ngoại hối luôn nhận được những nghi ngại về việc sàn không uy tín, giao dịch ngoại hối sẽ không bao giờ có thắng lợi, hay tất cả kết quả của giao dịch ngoại hối đều được quyết định bởi sàn giao dịch,... Nếu xét trên những định kiến này thì mọi nhà đầu tư đều không khác gì một “con bạc” và sẽ chẳng bao giờ thắng nổi nhà cái.

Chính những định kiến trên đã khiến không ít nhà đầu tư có nghi ngại về sự uy tín của Olymp Trade và thực hư các câu chuyện giao dịch Olymp Trade lừa đảo khách hàng. Vậy, nếu bạn là một người đã có những hiểu biết nhất định về thị trường ngoại hối, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về các tin tố cáo Olymp Trade lừa đảo ở dưới đây, từ đó đưa ra kết luận về việc sàn Olymp Trade lừa đảo hay không nhé.

olymp trade có uy tín không

Câu chuyện “Olymp Trade lừa đảo” bắt đầu từ đâu?

Thực hư “Olymp Trade lừa đảo” có lừa đảo không?

Mặc dù có sở hữu giấy phép hoạt động cấp cao với điều kiện bồi thường lên đến 20.000 EUR trong trường hợp gây ra rủi ro cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, Olymp Trade vẫn nhận được nhiều tố cáo về việc khớp lệnh sai, cố ý can thiệp vào các biến động giá và không cho nhà đầu tư rút tiền. Cụ thể như sau:

Sàn Olymp Trade bị Awang Sanie tố cáo có biến động khác với thị trường

Đại ý trong bài viết dưới đây, tài khoản Awang Sanie trên Quora có tố cáo sàn Olymp Trade lừa đảo người chơi bằng cách cố ý can thiệp vào các biến động giá. Từ đó, gây ra các biến động giả tạo để khiến nhà đầu tư mất tiền.

Cụ thể “So sánh biểu đồ giá của cặp SnP500 trên sàn CQG và sàn Olymp Trade, ta có thể thấy hai biểu đồ này có những biến động rất khác nhau. Trong khi biểu đồ của CQG có các chuyển động nến tương ứng 25 cent, thì chuyển động ở trên sàn Olymp Trade lại nhỏ hơn rất nhiều. Điều này khiến giá của đồng USD khác hoàn toàn so với thực tế.

Khi so sánh biểu đồ của Olymp Trade với các biểu đồ của sàn khác, bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy vấn đề trên các khoản chênh lệch. Các biến động trên Olymp Trade hoàn toàn vô dụng…”

olymp trade có lừa đảo không

Olymp Trade bị tố cáo can thiệp vào biến động giá để lừa đảo người chơi.

Olymp Trade bị tố cáo chặn tài khoản và không cho nhà đầu tư rút tiền

Theo những thông tin mà chúng tôi tham khảo từ trên các diễn đàn, không ít nhà đầu tư có phản ánh rằng: “Bản thân từng tham gia nhiều sàn giao dịch, nhưng việc giao dịch và kiếm lời trên sàn Olymp Trade thực sự khó khăn. Các giao dịch trên quyền chọn nhị phân tại Olymp Trade mang lại cảm giác giống đánh bạc chứ không hề như các hoạt động giao dịch tài chính thông thường…

Bên cạnh đó, khi sử dụng tài khoản Demo của Olymp Trade, bạn sẽ dễ thấy rằng các giao dịch có thể chiến thắng dễ dàng hơn bình thường và cũng chẳng mấy khi thua. Nhưng khi mở tài khoản giao dịch thật thì tỷ lệ thắng lợi/ thua lỗ hoàn toàn ngược lại. Các giao dịch mang yếu tố may rủi nhiều hơn so với các giao dịch ngoại hối thông thường là dựa trên sự cân bằng của thị trường….”

Chưa kể, đối với các tài khoản có thắng lớn, các hoạt động rút tiền tại Olymp Trade đều rất khó khăn. Đối với một số trường hợp, nhà đầu tư còn đưa ra tố cáo về việc Olymp Trade đã chặn hoàn toàn tài khoản của họ, hạn chế giao dịch, hay thậm chí khóa rút tiền bằng nhiều lý do vô lý để ngăn họ rút vốn. Cụ thể hơn, dưới đây là một số cảm nhận của nhà đầu tư trên cộng đồng TraderViet.

sàn olymp trade lừa đảo

Olymp Trade nhận được nhiều phản hồi tiêu cực về các vấn đề rút tiền từ tài khoản.

Olymp Trade trên thị trường Việt Nam

Đối với riêng thị trường Việt Nam, pháp luật nước ta vẫn chưa có các quy định chính thức cho các sàn đầu tư ngoại hối, hay sàn giao dịch quyền chọn nhị phân. Lợi dụng vấn đề này, không ít tổ chức lừa đảo đã mọc lên. Các tổ chức lừa đảo này thường cố gắng lôi kéo người chơi bằng các dịch vụ giao dịch quyền chọn nhị phân, cam kết thắng lợi, hay cam kết sàn giao dịch quốc tế uy tín,...

Đối với sàn Olymp Trade, mặc dù được đánh giá cao trên thị trường quốc tế. Nhưng khi về đến Việt Nam, do không có quy định pháp luật cụ thể nào có liên quan đến việc bảo vệ nhà đầu tư Việt, hay quy định cấp phép hoạt động cho sàn, quy định quản lý tài chính cụ thể dành cho các sàn quốc tế. Vậy nên, việc Olymp Trade sẵn sàng lừa đảo, gây khó khăn cho nhà đầu tư Việt vẫn hoàn toàn có thể xảy ra.

olymp trade lừa đảo không

Sàn Olymp Trade lừa đảo không?

Sàn Olymp Trade có lấy tiền của người chơi hay không?

Để đánh giá một sàn giao dịch có thực sự uy tín hay không, nhà đầu tư cần xem xét kỹ giấy phép hoạt động của họ và tầm ảnh hưởng của giấy phép trên toàn cầu. Đối với Olymp Trade, sàn hiện đang hoạt động với giấy phép hoạt động được cấp bởi Ủy ban Tài chính FinaCom (Financial Commission).

FinaCom là ai?

Ủy ban Tài chính Quốc tế FinaCom - Financial Commission là một cơ quan quản lý tài chính được thành lập để bảo vệ quyền lợi của các nhà giao dịch cá nhân trên thị trường quốc tế. Cơ quan này hoạt động với mục tiêu thúc đẩy tính minh bạch của thị trường tài chính.

Trong đó, các hoạt động của nhà môi giới được cấp phép bởi FinaCom, ở đây là Olymp Trade đều sẽ được bảo hiểm bởi nhà quản lý quốc tế FinaCom Plc. Tổ chức đảm bảo rằng sàn sẽ tuân thủ các quy định tách biệt tiền ký quỹ và điều kiện bồi thường rõ ràng.

app olymp trade có lừa đảo không

FinaCom cam kết uy tín của Olymp Trade với quy định tách biệt ký quỹ và điều kiện bồi thường tốt.

FinaCom làm gì để bảo vệ người dùng?

Ủy ban Tài chính Quốc tế Finacom giám sát chặt chẽ mọi hoạt động của Olymp Trade. Trong quá trình giao dịch, nếu phát hiện bất cứ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt nào của Olymp Trade, nhà đầu tư có thể phản hồi trực tiếp về vụ việc qua địa chỉ Email: info@financialcommission.org

FinaCom sẽ có nhiệm vụ bảo vệ tài sản của nhà đầu tư. Nếu có vi phạm lừa đảo, hay chứng minh được rằng Olymp Trade lừa đảo và chiếm đoạt tiền của khách hàng. Sàn sẽ có nguy cơ bị thu hồi giấy phép hoạt động, bị bắt buộc hoàn trả toàn bộ số tiền đặt cọc cho nhà đầu tư và bồi thường tối đa 20.000 Euro vì đã gây ra rủi ro.

giao dịch olymp trade lừa đảo

Olymp Trade sẽ phải hoàn trả toàn bộ và đền bù thiệt hại cho nhà đầu tư trong trường hợp gây ra rủi ro.

Không thể rút tiền về từ Olymp Trade?

Trên các diễn đàn trao đổi của nhà đầu tư Việt, ta có thể thấy không ít bài viết có liên quan đến chủ đề “Olymp Trade không cho rút tiền, sàn Olymp Trade gây khó dễ và yêu cầu nhiều bước xác minh thì mới có thể rút tiền….”. Đây đều là những chủ đề được nhắc đến rất nhiều mà bạn đọc có thể tham khảo ở mọi cộng đồng Trader Việt.

Tuy nhiên, theo những thông tin chúng tôi tìm hiểu được từ phía Olymp Trade Blog, sàn có cam kết rằng “Olymp Trade chưa bao giờ không trả tiền cho nhà đầu tư. Mọi yêu cầu xác minh tài khoản đều được thực hiện nhằm bảo vệ tiền của bạn….”.

Đối với VTrade, các bước xác minh tài khoản là cần thiết để đảm bảo rằng tiền của nhà đầu tư được trả về đúng tài khoản. Mặc dù các bước xác minh này đôi khi khá rườm rà và rất mất thời gian để xác thực. Nhưng nhìn chung, mọi yêu cầu này đều được thực hiện nhằm đảm bảo quyền lợi và sự an toàn của nhà đầu tư. 

olymp trade là lừa đảo

Olymp Trade cam kết các giao dịch rút tiền đều được thực hiện sau khi nhà đầu tư hoàn thành các bước xác minh.

Vậy, Olymp Trade có uy tín không? Olymp Trade lừa đảo đúng hay sai?

Trên thực tế, Olymp Trade hiện đã có gần 10 năm hoạt động và phát triển trên thị trường ngoại hối. Sàn có sở hữu giấy phép hoạt động minh bạch với các quy định bồi thường và bảo vệ khách hàng tốt. Đối với các nhà đầu tư quốc tế, Olymp Trade cũng là một sàn giao dịch uy tín với các điều kiện giao dịch rõ ràng. Đây đều là những điểm cộng lớn giúp Olymp Trade gây ấn tượng với nhà đầu tư mới.

Tại thị trường Việt Nam, các quy định pháp luật không rõ ràng vẫn là một vấn đề lớn khiến Olymp Trade không thể cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho nhà đầu tư Việt. Đặc biệt, đối với các giao dịch rút tiền, các bước xác minh cần thiết đôi khi có thể gây ra hiểu lầm rằng sàn đang gây khó dễ khiến nhà đầu tư không thể rút tiền. Điều này khiến Olymp Trade nhận được nhiều đánh giá tiêu cực từ cộng đồng.

Tuy nhiên, sàn cũng đã cam kết rằng mọi các giao dịch rút tiền đều sẽ được thực hiện. Trong trường hợp sàn có hành vi lừa đảo, nhà đầu tư cũng có thể phản hồi trực tiếp về vụ việc qua địa chỉ Email của Ủy ban Tài chính Quốc tế FinaCom.

olymp trade có lừa đảo ko

Olymp Trade là một sàn giao dịch quốc tế uy tín.

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết về các bài tố cáo sàn Olymp Trade lừa đảoVTrade mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về sàn Olymp Trade và thực hư các bài tố cáo sàn lừa đảo. Mặc dù là một sàn giao dịch quốc tế uy tín, nhưng với nhiều cáo buộc lừa đảo, nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng khi giao dịch với sàn này.

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.