[REVIEW SÁCH] - Đầu Tư Chứng Khoán Hay Nhất

Dù là người mới bắt đầu hay người đã tham gia vào thị trường chứng khoán thì tham khảo những cuốn sách đầu tư chứng khoán kinh điển sẽ giúp cho bạn có thêm những kiến thức và kinh nghiệm quý báu từ những người đã thành công ở lĩnh vực này.

[REVIEW SÁCH] - Đầu Tư Chứng Khoán Hay Nhất
Vtrade_Admin

05:56, 11/08/2021

884

VIEW

Nội Dung

I. Những cuốn sách về đầu tư chứng khoán cho người mới bắt đầu

1. Lột xác để trở thành nhà đầu tư giá trị (Guy Spier)

Sách lột xác để trở thành nhà đầu tư giá trị - Sách hay về đầu tư chứng khoán

Sách hay về đầu tư chứng khoánLột xác để trở thành nhà đầu tư giá trị” là một câu chuyện kể về hành trình lột xác từ một tay cò mồi tại một quỹ đầu tư chuyên kinh doanh các cổ phiếu rác tới việc trở thành một nhà đầu tư giá trị chân chính của Guy Spier, quá trình này được soi sáng bởi trí tuệ của Warren Buffet và Charlie Munger.

 

Hành trình ấy vốn rất gian khó với nhiều người, tuy nhiên thông qua câu văn và lời chia sẻ thành thật của Guy Spier, quý độc giả sẽ nhận thấy quá trình chuyển hóa và học hỏi trở thành một nhà đầu tư giá trị chưa bao giờ chân thực và giản đơn đến thế!

Lột xác để trở thành nhà đầu tư giá trị của Guy Spier thực sự là một cuốn sách giá trị tới từng chữ và ở từng ý tưởng. Một cuốn hồi ký cực kỳ thẳng thắn đưa người đọc vào các góc tối nhất của Phố Wall.

 

Đồng thời sách đầu tư chứng khoán Lột xác để trở thành nhà đầu tư giá trị cũng là một bản hướng dẫn thực tế và thông minh giúp bạn trở thành một nhà đầu tư thành công. Bạn chỉ cần học được một vài trong số những bài học này thôi, bạn sẽ biết cách làm sao để trở nên giàu có – và có thể là cực kỳ giàu có.

 

Cuốn sách hay về đầu tư chứng khoán này dẫn dắt những người mới tham gia đầu tư chứng khoán; hoặc những nhà đầu tư đang lạc lối và thua lỗ có thể tìm thấy cho mình một con đường sáng. Hay đơn giản, cuốn sách Lột xác để trở thành nhà đầu tư giá trị là để dành cho những ai vốn đã biết đến và yêu thích phương pháp đầu tư giá trị, giúp họ củng cố thêm niềm tin và tìm thêm đồng minh về lý tưởng trên hành trình đi tìm chân lý trong đầu tư.

2. Trên đỉnh phố Wall (Peter Lynch) – Sách đầu tư chứng khoán hay nhất

Sách Trên Đỉnh Phố Wall

Các giả cuốn sách hay về đầu tư chứng khoán “Trên đỉnh phố Wall” – Peter Lynch là một trong những quản lý quỹ thành công nhất từ trước đến nay. Với 13 năm kinh nghiệm quản lý thành công quỹ đầu tư Fidelity Magellan và lựa chọn hàng nghìn cổ phiếu, Lynch đã đúc kết thành 21 nguyên tắc hài hước mà ông gọi là “Những nguyên tắc của Peter”.

 

Cổ phiếu không giống như tấm vé số, cách thức vận hành của công ty sẽ phản ánh qua giá trị cổ phiếu của chúng. Trong cuốn sách này Lynch chỉ ra làm cách nào chúng ta có thể tìm hiểu tối đa về công ty mục tiêu và xây dựng một danh mục đầu tư sinh lợi dựa trên chính kinh nghiệm, hiểu biết và kết quả nghiên cứu của bản thân. Bạn sẽ trở thành chuyên gia nếu áp dụng thành công những phương pháp trong quyển sách “Trên đỉnh phố Wall” này

3. Làm giàu từ chứng khoán (William J. O’Neil)

Làm giàu từ chứng khoán - Sách đầu tư chứng khoán hay nhất

“Làm Giàu Từ Chứng Khoán” là cuốn sách kinh điển mà mọi nhà đầu tư nên đọc, kể từ khi được phát hành lần đầu tiên vào năm 1988 sách đã bán được 2 triệu bản và được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới.

Làm Giàu Từ Chứng Khoán là cuốn sách gối đầu giường cho mọi nhà đầu tư theo trường phái phân tích kỹ thuật hay phân tích cơ bản giúp bạn làm giàu từ chứng khoán.

Cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn:

  • Những kỹ thuật được kiểm chứng xây dựng cổ phiếu trước khi chúng kiếm một khoản lợi nhuận lớn
  • Mẹo chọn các cổ phiếu, quỹ tương hỗ và ETF tốt nhất giúp tối đa hóa lợi nhuận của bạn
  • 100 biểu đồ mới giúp bạn phát hiện xu hướng sinh lời hiện nay
  • Các chiến lược giúp bạn tránh mắc phải những sai lầm phổ biến nhất của số đông nhà đầu tư
  • Hướng dẫn sử dụng Nhật Báo IBD và các tính năng của trang web Investors.com để chọn các siêu cổ phiếu.

4. Nghệ thuật đầu tư Dhandho

Nghệ thuật đầu tư Dhandho

Mohnish Pabrai được xếp vào hàng ngũ những nhà đầu tư giá trị nổi danh thế hệ mới. Từ năm 2000, với phương pháp đầu tư Dhandho, ông đã nghiền nát thị trường với tỷ suất lợi nhuận lên đến 1100%.

 

Lối tiếp cận truyền thống của hầu hết các nhà đầu tư trên thực tế luôn là “Rủi ro cao, lợi nhuận cao” nhưng với Mohnish Pabrai thì không nhất thiết phải như vậy. “Rủi ro thấp, lợi nhuận cao” đó là tất cả những gì ông tìm kiếm.

Mohnish Pabrai thông qua cuốn sách nổi tiếng của mình – Nghệ Thuật Đầu Tư Dhandho sẽ từng bước chỉ ra cho chúng ta những đặc điểm và cách thức đầu tư mà ông đã áp dụng rất hiệu quả trong thực tế!

 

Qua cuốn sách “Nghệ thuật đầu tư Dhandho” – Monish Pabrai dẫn ra câu chuyện của những ông trùm kinh doanh và bài thẩm tra thông minh nhằm chắt lọc các nguyên tắc cốt lõi mang giá trị sâu sắc. Tất cả được đóng gói thành bộ ý tưởng hữu ích mà bạn nên vận dụng vào chính quá trình đầu tư của mình.

 

Hãy tập trung nghiên cứu và đầu tư vào những công ty bán những sản phẩm mà tất cả mọi người cần; hãy đầu tư vào những công ty có xác suất thay đổi và buộc phải thay đổi ít nhất, những công ty có rủi ro thấp và tính bất định cao; hãy biết chờ đợi và đặt cược lớn khi lợi thế nghiêng về phía mình; hãy cược ít, cược lớn và cược không thường xuyên; hãy mua khi những người khác tuyệt vọng.

⇒Đó là tất cả những gì bạn cần phải làm khi đầu tư theo phong cách của Mohnish Pabrai.

5. Ngày đòi nợ (Payback Time)

Ngày đòi nợ - Sách đầu tư chứng khoán hay nhất

Cuốn sách hay về chứng khoán “Ngày đòi nợ” của tác giả Phil Town, là một trong những cuốn sách đầu tư bán chạy nhất theo bình chọn của tờ New York Times. Ngày đòi nợ được đánh giá là “dễ hiểu và thực sự hữu dụng trong đời thực và sẽ khiến cho nhiều người trở nên giàu có”.

 

Phil Town có xuất phát điểm là một người chèo thuyền trên sông nghèo không có kiến thức tài chính. Qua quá trình tự học hỏi, rèn luyện ông đã trở thành một trong những nhà quản lý quỹ phòng hộ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Phil Town đã học hỏi tư duy của hai nhà đầu tư huyền thoại trên thế giới là Warren Buffett và Charlie Munger, và chuyển tải nó bằng những ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu, lồng ghép những ví dụ thực tế giúp cho người đọc tiếp cận với những kiến thức về đầu tư chứng khoán một cách dễ dàng.

 

Cuốn sách sẽ hướng dẫn bạn từ cách thức lựa chọn, đánh giá cổ phiếu, cho đến xây dựng cho mình một danh mục các cổ phiếu sẽ mua, xác định giá cả – giá trị của cổ phiếu, mức giá mua–bán nào là hợp lý, làm thế nào để chọn được một doanh nghiệp tốt, làm thế nào để chọn được một doanh nghiệp tốt, những nguyên tắc khi mua cổ phiếu, những tiêu chí, bí mật của lãi kép… và cứ thực hành như vậy cho tới khi bạn trở nên giàu có.

Với 10 chương sách, Payback Time được xem là một trong những quyển sách hay nhất về đầu tư chứng khoán mà bạn không thể bỏ qua.

  • Chương 1: Con đường từ Quy tắc số 1- RULE #1 – đến Payback Time
  • Chương 2: Người giàu đã dùng khủng hoảng để “phất lên” như thế nào?
  • Chương 3: Đầu tư vào các quỹ tương hỗ không mang lại hiệu quả
  • Chương 4: Ba chữ M – Công thức đầu tư không có rủi ro
  • Chương 5: Payback Time nghĩa là “Không sợ hãi”
  • Chương 6: 08 bước chập chững đi đến thành công
  • Chương 7: Chỉ có phương pháp sàn & trần (Facs-Floor&Ceilings) giúp bạn kiếm tiền
  • Chương 8: Câu chuyện cổ tích của một gia đình
  • Chương 9: Tiền chùa cùng Berky
  • Chương 10: Cùng tham gia cách mạng về quy tắc số 1.

6. Những Bài Học Đầu Tư Từ Warren Buffett

Những Bài Học Đầu Tư Từ Warren Buffett

Trong một buổi hội thảo, hai vị tỷ phú giàu có nhất nhì thế giới có cuộc trò chuyện khiến nhiều người thích thú.

Jeff Bezos có hỏi rằng: “Phương pháp của ông không quá phức tạp nhưng tại sao không ai bắt chước để thành công như ông nhỉ?”.

Có thể hiểu thành công của nhà đầu tư vĩ đại nhất thế giới này không chỉ đến từ khả năng đầu tư mà còn có từ triết lý đằng sau nó. Với quyển sách Những bài học đầu tư từ Warren Buffet bạn sẽ nhận ra rằng những nguyên tắc và triết lý đầu tư của Buffett gần như đi ngược lại với lý thuyết tài chính hiện đại được giảng dạy hiện nay.

Không chủ trương đa dạng hóa mà đòi hỏi sự tập trung vào một danh mục đầu tư.

 

Định hướng kinh doanh dài hạn hơn là ngắn hạn.

Không xem rủi ro nằm ở biến động thị trường mà chú ý đến xác suất thua lỗ của một khoản đầu tư, vv…

 

Với cách viết đi thẳng vào vấn đề và những kiến thức chuyên sâu của quyển sách Những bài học đầu tư từ

Warren Buffet chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời nhất mà bạn không thể không đọc.

7. Tâm Lý Học Trong Đầu Tư Chứng Khoán

Có rất nhiều nhà đầu tư hiện nay dù nắm rõ kiến thức về thị trường nhưng lại rơi vào những cái bẫy tâm lý của thị trường chứng khoán, lẽ đó mà có rất nhiều nhà đầu tư buộc phải rời khỏi thị trường trong tình trạng trắng tay.

Vì vậy, quyển sách hay về đầu tư chứng khoán cuối cùng mà List Sách giới thiệu đến bạn trong bài viết này là  Tâm lý học trong đầu tư chứng khoán giúp bạn làm chủ được tâm lý và đưa ra những quyết định sáng suốt, tránh mắc bẫy thị trường.

Với việc phân tích, đi sâu vào các biến động tâm lý của cá nhân nhà giao dịch cũng như những hướng dẫn giúp bạn trở nên kỷ luật hơn trong quá trình đầu tư cổ phiếu nhằm thu về lợi nhuận cao nhất.

II. Sách phân tích đầu tư chứng khoán

1. Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống – Alexander Elder

Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1993 và trở thành cuốn sách về đâu tư bán chạy trên toàn thế giới. Cuốn sách Phương Pháp Mới 

Để Giao Dịch Kiếm Sống luôn nằm top đầu tiên trong danh sách những cuốn sách được đọc nhiều nhất, khi mọi người giới thiệu bạn bè và các công ty tài chính chứng khoán thường tặng cho các khách hàng mới.

 

Cuốn sách đầu tư chứng khoán này tập trung vào tâm lí, các bí quyết giao dịch và quản trị tiền được xem là ba cột trụ của một nhà giao dịch thành công, nhưng có một yếu tố thứ tư gắn kết chúng lại với nhau. Yếu tố kết nối các yếu tố khác chính là việc ghi chép nhật ký giao dịch một cách cẩn thận.

2. Người Đàn Ông Đánh Bại Mọi Thị Trường: từ sòng bạc Las Vegas tới phố Wall – Edward Thorp

Trong lịch sử chỉ có duy nhất một người khiến cho các tay chủ sòng bạc ở Las Vegas cũng như các nhà quản lý quỹ ở Wall Street đều phải kính nể – đó chính là giáo sư Edward Thorp. Vừa là giáo sư toán học, vừa là tay cờ bạc hàng đầu và cũng là nhà đầu tư huyền thoại, Edward Thorp được mệnh danh là Godfather của giới bài bạc, Warren Buffett của mọi trader!

 

“Người Đàn Ông Đánh Bại Mọi Thị Trường” không phải là cuốn sách dành cho những nhà đầu tư thích tìm hiểu về hệ thống giao dịch. Cuốn sách này giống như một cuốn tiểu sử nói về con đường xây dựng tư duy của Edward Thorp. Khi bạn đi với quá trình biến đổi tư duy của Thorp, bạn sẽ nhận ra cách ông trở thành một trong những nhà giao dịch vĩ đại như thế nào.

 

Tư duy thông thái, kiến thức lỗi lạc gắn liền với thực tế của Thorp đã được hệ thống và trình bày lại trong sách có thể giúp cho những nhà đầu tư trên thị trường tài chính vững vàng đi qua “giông bão” vào những thời khắc khó khăn nhất. Đồng thời, kiến thức này sẽ giúp chúng ta phát hiện ra sự gian lận tiềm ẩn, sự lọc lừa của thị trường tài chính để có thể tránh xa, từ đó bảo vệ thành quả và những đồng “tiền mồ hôi xương máu” của mình.

3. Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott – Wayne Gorman, Jeffrey Kennedy

Sách đầu tư chứng khoán hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott – là cuốn phải đọc dành cho những ai muốn biết cách thức giao dịch theo Nguyên Lý Sóng Elliott. Bạn sẽ biết làm thế nào để tìm ra các cơ hội giao dịch tốt, đánh giá chất lượng từng tín hiệu giao dịch, cách mở vị thế, quản trị giao dịch bằng cách nâng và hạ lệnh dừng lỗ, cũng như cách đóng lệnh hợp lý nhất.

 

Tác giả không muốn trình bày những ví dụ hoàn hảo khiến bạn ngộ nhận rằng, bạn có thể giao dịch làm giàu chỉ trong vòng 30 phút và dành phần lớn thời gian trong ngày để chơi golf. Thay vào đó, Wayne Gorman, Jeffrey Kennedy tạo ra một cuốn sách hướng dẫn giao dịch giống với thực tế nhất. Với tất cả những sai lầm, những điều không hoàn hảo cho từng giao dịch, để bạn đọc hiểu rằng, có nhiều cách giao dịch thành công khi tuân thủ kỷ luật tín hiệu giao dịch theo sóng Elliott.

 

Trên đây những cuốn sách chứng khoán kinh điển dành các bạn nên đọc. Ngoài việc tham khảo những sách hay về đầu tư chứng khoán các bạn có thể tham gia các khóa học đầu tư chứng khoán uy tín để nắm được những kiến thức cốt lõi và cách phân tích kỹ thuật trong đầu tư chứng khoán do các chuyên gia trong lĩnh vực hướng dẫn

Nguồn: Tủ Sách Đầu Tư

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Xem gì tiếp theo

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.