Tìm Hiểu Mô Hình Và Cách Mua Cổ Phiếu Hiệu Quả Tại Porsche IPO

IPO của Porsche đã được phác thảo vào ngày 29/9. Đây được cho là một trong những sự kiện lớn nhất lịch sử trong thị trường chứng khoán Châu u và điều này có thể trở thành câu chuyện tài chính lớn trong năm 2022 này.

 Tìm Hiểu Mô Hình Và Cách Mua Cổ Phiếu Hiệu Quả Tại Porsche IPO
Vtrade_Admin

07:53, 23/09/2022

225

VIEW

Nội Dung

IPO của Porsche đã được phác thảo vào ngày 29/9. Đây được cho là một trong những sự kiện lớn nhất lịch sử trong thị trường chứng khoán Châu Âu và điều này có thể trở thành câu chuyện tài chính lớn trong năm 2022 này.

 

Cách đầu tư cổ phiếu trong Porsche IPO

Theo thông tin ban đầu, cổ phiếu của Porsche sẽ được mở bán vào đúng ngày diễn ra IPO. Dựa trên kế hoạch đã được đề ra, sự kiện IPO sẽ được diễn ra tại Đức và sẵn sàng mở giao dịch từ 9 giờ sáng ngày 29/9/2022. 

 

Bạn hoàn toàn có thể giao dịch CFD với mã cổ phiếu này cùng mức hoa hồng khoảng 10 Euro trên mức kỳ hạn ngắn và dài tùy ý. Điều này cho phép bạn sử dụng một phần nhỏ của tổng quy mô giao dịch để mở vị thế giao dịch, tuy nhiên, lãi và lỗ sẽ phải dựa trên quy mô vị thế đầy đủ. Do đó, bạn có thể nhanh chóng đạt được lợi nhuận cao hoặc mất tiền nhanh hơn mức thông thường. Chính vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ về cách phân bổ cổ phiếu trong và sau sự kiện IPO.
 

Sự kiện IPO của Porsche sẽ được tổ chức như thế nào?

Theo thông tin từ Frankfurt cung cấp, sự kiện IPO từ Porsche AG sẽ được tổ chức vào ngày 29/9/2022. Trong đó, Volkaswagen sẽ thả nổi 12,5% trong tổng cổ phiếu Porsche, tăng 9 tỷ Euro cho công ty.
 

Khi cổ phiếu thực hiện IPO, Volkswagen đã công bố Porsche AG sẽ được chia thành hai nửa, bao gồm cổ phiếu thông thường và cổ phiếu ưu đãi. 

 

Các cổ phiếu phổ thông sẽ không được niêm yết thay vào đó còn lại với Volkswagen. Báo cáo tài chính của Porsche AG sẽ vẫn ở trong kết quả của Volkswagen, Volkswagen sẽ giữ lại một cổ phần kiểm soát và các công ty sẽ tiếp tục được hưởng lợi dưới dạng "hợp tác công nghiệp".
 

Tuy nhiên, Porsche Automobil Holding SE, được kiểm soát bởi các gia đình Porsche và Piëch, sẽ mua 25% cộng với một cổ phiếu của cổ phiếu phổ thông với mức cao hơn 7,5%. 
 

Có đến 25% cổ phần ưu tiên, trị giá 12,5% của công ty, sẽ nổi trong IPO và đây là những cổ phiếu có sẵn để mua. Cổ phiếu ưu đãi không có quyền biểu quyết, nhưng những người nắm giữ sẽ được ưu tiên phân chia cổ tức và trong trường hợp công ty tổn thất.

 

Điều này có nghĩa là các nhà đầu tư IPO sẽ chỉ được phép mua một ít cổ phiếu thả nổi không có quyền biểu quyết - Điều không thường được khuyến khích các nhà đầu tư tổ chức, như trường hợp mất cân bằng quyền lực tương tự tại các lần ra mắt IPO của THG và Deliveryoo.

 

Ngược lại, các nhà đầu tư bán lẻ với niềm tin vào doanh nghiệp có thể mua cổ phiếu với mức giảm tương đối trong trường hợp nhu cầu thu mua cổ phiếu thấp.
 

Vì sao cấu trúc chia sẻ của Porsche lại phức tạp như thế?

Chào mừng đến với đầu tư, nơi Công ty A có thể mua cổ phiếu trong Công ty B, công ty sở hữu cổ phần trong Công ty C, công ty sở hữu cổ phần trong công ty A. làm sáng tỏ ai hoặc 'sở hữu' một công ty có thể khó hiểu với cấu trúc chia sẻ của Volkswagen-porsche nhiều hơn phức tạp hơn hầu hết. 

 

Việc xem xét xem ai đang là chủ hoặc sở hữu một doanh nghiệp có thể khó khăn, song, cấu trúc chia cổ phần giữa Volkswagen và Porsche là một trong những điều phức tạp nhất mà bạn nên để tâm đến.


 

Đầu tiên, hãy xem qua một số thông tin cơ bản về doanh nghiệp này. Vào năm 1931, Ferdinand Porsche và Anton Piëch đã thành lập Porsche trong bối cảnh Mặt trận Lao động Đức thành lập Volkswagen vào năm 1937. Hai công ty có một lịch sử phức tạp có thể mất hàng chục trang để giải thích cặn kẽ. 

 

Nhưng vấn đề quan trọng là hậu duệ của Porsche và Piëch sở hữu tất cả các cổ phiếu phổ thông của Porsche SE, trong khi một số cổ phiếu ưu tiên được nắm giữ bởi các nhà đầu tư tổ chức và tư nhân. 
 

Trong đó, Porsche SE sở hữu 31,4% cổ phần của Volkswagen và 53,3% quyền biểu quyết. Ngoài ra, Sachsen nắm giữ thấp hơn với con số 11,8% cổ phần và 20% quyền biểu quyết, Qatar sở hữu 10,5% cổ phần và 17% quyền biểu quyết. 
 

Có thể nói, điều này cũng có nghĩa là các gia đình của Porsche và Piëch cùng nhau kiểm soát Porsche SE - Nơi kiểm soát Volkswagen và cả Porsche AG. 

 

Chưa hết, các gia đình ban đầu sẽ có quyền quyết định Porsche AG khi công ty phân tách, thông qua Volkaswagen và quyền sở hữu trực tiếp.

 

Mô hình kinh doanh Porsche AG 

Volkswagen đang định giá cổ phiếu từ 76,50 đến 82,50 Euro, có nghĩa là Porsche sẽ được định giá từ 70 tỷ Euro đến 75 tỷ Euro, khiến nó trở thành một trong những IPO lớn nhất CChâu Âu. 

 

Porsche AG là một trong những thương hiệu quan trọng nhất của Volkswagen, tạo ra 5,5 tỷ USD trong số 21 tỷ USD  lợi nhuận hoạt động vào năm 2021, mặc dù chỉ chiếm 3,5% tổng số tiền giao hàng. Và Porsche luôn có lãi, tạo ra lợi nhuận hoạt động 3,9 tỷ USD trong năm 2019 và 4,2 tỷ USD vào năm 2020. 
 

Hơn nữa, có một lập luận mạnh mẽ rằng danh mục thương hiệu của Volkswagen sẽ phù hợp hơn với tư cách là các thực thể riêng lẻ. Ngoài tên thương hiệu của riêng mình, công ty sản xuất ô tô từ chi phí từ Skoda đến Audi, Ducati, Lamborghini và Bentley.
 

Theo đó, cổ phiếu của Volkswagen đã giảm 20% trong năm qua, khiến công ty có mức vốn hóa thị trường chỉ 90 tỷ Euro, chỉ cao hơn 15 tỷ Euro so với phần trên của định giá dự kiến ​​của Porsche. 
 

Và nhìn chung, mô hình kinh doanh của họ khá đơn giản - một trong những thương hiệu ô tô xa xỉ hàng đầu trên thế giới. Porsche AG có sáu mô hình sản phẩm cốt lõi, bao gồm 911, 718, Taycan, Panamera, Cayenne và Macan. Công ty đã sản xuất kỷ lục 301.915 xe vào năm 2021, tăng từ 272.162 năm trước. Và thương hiệu là phổ biến trên toàn thế giới, bao gồm ở Châu Mỹ, Châu Âu và thị trường lớn nhất Trung Quốc. 
 

Tất nhiên, Porsche AG đang phải đối mặt với những cơn gió mạnh giống như phần còn lại của ngành công nghiệp ô tô, bao gồm cả lạm phát cao và chuỗi cung ứng hỗn loạn trở nên trầm trọng hơn bởi Chiến tranh Nga-Ukraine. Tuy nhiên, vị trí thị trường của nó là một lợi ích xa xỉ sẽ đứng vững trong thời kỳ hỗn loạn này bởi khách hàng của họ thường đến từ tầng lớp thượng lưu.
 

Chiến lược dài hạn của nó được đặt ra trong ‘Chiến lược Porsche 2030, 'trong đó nêu bật động thái dự kiến ​​đối với EV và thậm chí là lái xe tự động. Một vấn đề cốt lõi sẽ liên quan đến việc chuyển đổi sang EV; Trong khi 25% những chiếc xe được bán năm ngoái có động cơ chạy bằng điện, thì họ cũng có kế hoạch cung cấp xe băng trong tương lai gần. 
 

Quá trình chuyển đổi này sẽ cần được quản lý cẩn thận để Porsche có thể duy trì tỷ suất lợi nhuận hàng đầu trong ngành trong khi vẫn giữ di sản của mình, một điểm bán hàng độc đáo đối với các đối thủ cạnh tranh từ các nhà sản xuất SUV của Đức như BMW và Mercedes, đến các nhà sản xuất ô tô xa xỉ như Ferrari và McLLaren.

Lý do nào khiến Porsche IPO là sự kiện tài chính trong năm 2022? 

 

126 công ty đã huy động được 16,9 tỷ bảng ở London vào năm 2021, số lượng vốn IPO cao nhất được huy động kể từ năm 2007. Tại Châu Âu, năm 2021 đã chứng kiến ​​422 IPO tăng 75 tỷ Euro, so với 135 IPO tăng 20,3 tỷ Euro vào năm 2020. Mặc dù môi trường tài chính, niêm yết mới vẫn còn trong mảng thời trang. 
 

Và IPO của Porsche có thể là một trong những sự kiện lớn nhất được niêm yết ở Đức - có thể là sự kiện kinh tế lớn nhất ở EU, bản thân nó là sự kiện kinh tế lớn thứ hai trên thế giới. Porsche AG là viên ngọc quý trong danh mục thương hiệu của Volkswagen. Trong khi quyết tâm duy trì quyền kiểm soát của gia đình Porsche và Piëch có thể ngăn cản một số nhà đầu tư tổ chức, những người khác có thể xem IPO là cơ hội duy nhất để mua cổ phần. 

 

Đó là bởi vì các gia đình có thể không phát hành thêm cổ phần trong tương lai. Nhiều nhà đầu tư IPO sẽ bám vào cổ phiếu của Porsche với sự nhiệt tình của một đứa trẻ với thẻ Pokemon phiên bản đầu tiên. Hơn nữa, đó là Porsche. Một số người sẽ muốn sở hữu cổ phần trong một thương hiệu mang tính biểu tượng chỉ đơn giản là vì giá trị cảm xúc của việc sở hữu một di sản. 
 

Ngoài ra còn có sự siết chặt ngắn tháng 10 năm 2008 để xem xét. Trong một khoảnh khắc tỏa sáng, Volkswagen là công ty có giá trị nhất thế giới, trị giá hơn 1000 Euro cho mỗi cổ phiếu. Trong những ngày đen tối nhất của cuộc khủng hoảng tài chính, những người bán hàng ngắn đã mất hàng tỷ đồng trong khi một số nhà đầu tư trở thành triệu phú qua đêm.
 

Trong khi tình hình bây giờ là khác nhau, Volkswagen và Porsche là hai tên chứng khoán bị đốt trong ý thức giao dịch chung. Và với việc ép ngắn Gamestop năm ngoái vẫn còn mới, lợi ích bán lẻ có thể sẽ được nâng lên. Điều này khiến Porsche AG IPO có khả năng là cơ hội duy nhất để có được một cổ phần đáng kể tại một trong những nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng nhất, có lợi nhuận cao nhất trên thế giới.

 

Mở tài khoản tại Macro Equities và mua ngay cổ phiếu Porsche AG

 

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Để có thể bắt đầu giao dịch trên thị trường chứng khoán quốc tế nhà đầu tư cần tìm hiểu và hoàn tất thủ tục mở tài khoản với các thông tin như: Họ và tên, địa chỉ email, ngày tháng năm sinh và một số thông tin được yêu cầu trên form đăng ký.

 

Bước 2: Nạp tiền

Giai đoạn nạp tiền sẽ giúp nhà đầu tư có thể bắt đầu giao dịch và sinh lời hiệu quả theo đúng kế hoạch đầu tư. Với các phương thức giao dịch an toàn tại Macro Equities người tham dự được pháp nạp rút tiền một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn hết là công cụ giao dịch MT4 đẩy đủ chức năng.  

  • Giao dịch online: Mục tiêu lợi nhuận, dừng lỗ và chức năng dừng theo dõi
  • Phân tích kỹ thuật: Biểu đồ tương tác và nhiều chỉ số
  • Giao dịch tự động: Thuật toán và robot giao dịch

MỞ TÀI KHOẢN MACRO EQUITIES

Bước 3: Bắt đầu giao dịch

Trải nghiệm nền tảng giao dịch chất lượng hơn với đội ngũ nhân viên hỗ trợ và chuyên viên cung cấp tín hiệu giao dịch dựa trên xu hướng thực tiễn. Đặc biệt hơn hết là với 4 loại tài khoản giao dịch chuyên biệt tại Macro Equities sẽ hỗ trợ nhà đầu tư nâng cấp giao dịch với điều kiện giao dịch đặc biệt như: 

  • Tài khoản cố định
  • Tài khoản biến đổi tiêu chuẩn
  • Tài khoản Raw Zero

Bước 4: Tiến hành mua cổ phiếu Porsche

Macro Equities luôn có nhân viên tư vấn trực 24/5, để giải quyết mọi thắc mắc của nhà đầu tư. Vậy nên cách nhanh nhất để mua cổ phiếu Porsche nhà đầu tư có thể liện hệ vào Hotline: 1900 277209 để được nhân viên tư vấn và hướng dẫn chi tiết cách mua cổ phiếu này nhé!


 

Bài viết liên quan

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.