AbbVie công bố kết quả tài chính quý 1 năm 2023 vượt dự kiến

Báo cáo EPS pha loãng trong quý đầu tiên là 0,13 đô la trên Cơ sở GAAP, mức giảm 94,8 phần trăm; EPS pha loãng đã điều chỉnh là 2,46 đô la, giảm 22,2 phần trăm; Những kết quả này bao gồm Tác động bất lợi 0,08 đô la trên mỗi cổ phiếu liên quan đến IPR&D có được và Chi phí quan trọng

AbbVie công bố kết quả tài chính quý 1 năm 2023 vượt dự kiến
Vtrade_Admin

10:14, 03/07/2023

178

VIEW

Nội Dung

 


 

  • Báo cáo EPS pha loãng trong quý đầu tiên là 0,13 đô la trên Cơ sở GAAP, mức giảm 94,8 phần trăm; EPS pha loãng đã điều chỉnh là 2,46 đô la, giảm 22,2 phần trăm; Những kết quả này bao gồm Tác động bất lợi 0,08 đô la trên mỗi cổ phiếu liên quan đến IPR&D có được và Chi phí quan trọng
  • Mang lại Doanh thu thuần trong quý đầu tiên là 12,225 tỷ đô la, giảm 9,7 phần trăm trên cơ sở được báo cáo và 8,3 phần trăm trên cơ sở hoạt động
  • Doanh thu thuần toàn cầu trong quý đầu tiên từ danh mục miễn dịch học là 5,587 tỷ đô la, giảm 9,0 phần trăm trên cơ sở được báo cáo hoặc 7,8 phần trăm trên cơ sở hoạt động; Doanh thu thuần của Humira toàn cầu là 3,541 tỷ USD; Doanh thu thuần Skyrizi toàn cầu là 1,360 tỷ USD; Doanh thu thuần Rinvoq toàn cầu là 686 triệu USD
  • Doanh thu thuần toàn cầu trong quý đầu tiên từ danh mục ung thư huyết học là 1,416 tỷ đô la, giảm 14,0 phần trăm trên cơ sở được báo cáo hoặc 12,9 phần trăm trên cơ sở hoạt động; Doanh thu thuần của Imbruvica toàn cầu là 878 triệu đô la; Doanh thu thuần Venclexta toàn cầu là 538 triệu đô la
  • Doanh thu thuần toàn cầu trong quý đầu tiên từ danh mục đầu tư khoa học thần kinh là 1,695 tỷ đô la, tăng 13,9 phần trăm trên cơ sở được báo cáo hoặc 15,0 phần trăm trên cơ sở hoạt động; Doanh thu thuần từ liệu pháp Botox toàn cầu là 719 triệu đô la; Doanh thu thuần Vraylar toàn cầu là 561 triệu USD
  • Doanh thu thuần toàn cầu trong quý đầu tiên từ danh mục đầu tư thẩm mỹ là 1,300 tỷ đô la, giảm 5,4 phần trăm trên cơ sở được báo cáo hoặc 2,0 phần trăm trên cơ sở hoạt động; Doanh thu ròng của mỹ phẩm Botox toàn cầu là 659 triệu đô la; Doanh thu thuần của Juvederm toàn cầu là 355 triệu đô la.
  • Phạm vi hướng dẫn EPS pha loãng được điều chỉnh từ $10,62 - $11,02 đến $10,72 - $11,12, bao gồm Tác động bất lợi là $0,08 trên mỗi cổ phiếu liên quan đến IPR&D có được và Chi phí quan trọng phát sinh trong Quý đầu tiên năm 2023


 

Richard A. Gonzalez, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của AbbVie cho biết: "Năm nay đã có một khởi đầu tuyệt vời, với doanh thu và EPS quý đầu tiên vượt xa mong đợi của chúng tôi, được thúc đẩy bởi hoạt động thương mại mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực trong danh mục đầu tư đa dạng của chúng tôi". "Những kết quả cân bằng này mang lại cho chúng tôi sự tự tin để tăng hướng dẫn cả năm và chúng tôi nhận thấy nhiều cơ hội cho các tài sản chính để thúc đẩy tăng trưởng dài hạn hấp dẫn.


 

Kết quả quý đầu tiên

  • Doanh thu thuần trên toàn thế giới là 12,225 tỷ USD, giảm 9,7% trên cơ sở báo cáo hoặc 8,3% trên cơ sở hoạt động.
  • Doanh thu thuần toàn cầu từ danh mục miễn dịch học là 5,587 tỷ USD, giảm 9,0 phần trăm trên cơ sở được báo cáo hoặc 7,8 phần trăm trên cơ sở hoạt động.
    • Doanh thu thuần của Humira toàn cầu là 3,541 tỷ đô la giảm 25,2 phần trăm trên cơ sở được báo cáo, hay 24,3 phần trăm trên cơ sở hoạt động. Doanh thu thuần của Humira tại Hoa Kỳ là 2,948 tỷ USD, giảm 26,1%. Trên bình diện quốc tế, doanh thu thuần của Humira là 593 triệu USD, giảm 20,3% trên cơ sở được báo cáo hoặc 14,8% trên cơ sở hoạt động.
    • Doanh thu ròng Skyrizi toàn cầu là 1,360 tỷ USD, tăng 44,7% trên cơ sở được báo cáo, hay 46,3% trên cơ sở hoạt động.
    • Doanh thu thuần của Rinvoq toàn cầu là 686 triệu USD, tăng 47,5% trên cơ sở được báo cáo, hay 51,2% trên cơ sở hoạt động.

       
  • Doanh thu ròng toàn cầu từ danh mục đầu tư về ung thư huyết học là 1,416 tỷ USD, giảm 14,0 phần trăm trên cơ sở báo cáo hoặc 12,9 phần trăm trên cơ sở hoạt động.
    • Doanh thu thuần của Imbruvica toàn cầu là 878 triệu đô la, giảm 25,2 phần trăm, với doanh thu thuần của Hoa Kỳ là 638 triệu đô la và chia sẻ lợi nhuận quốc tế là 240 triệu đô la.
    • Doanh thu thuần của Venclexta toàn cầu là 538 triệu USD, tăng 13,7% trên cơ sở được báo cáo, hay 17,5% trên cơ sở hoạt động.

       
  • Doanh thu thuần toàn cầu từ danh mục khoa học thần kinh là 1,695 tỷ đô la, tăng 13,9 phần trăm trên cơ sở được báo cáo, hay 15,0 phần trăm trên cơ sở hoạt động.
    • Doanh thu thuần của liệu pháp Botox toàn cầu là 719 triệu USD, tăng 17,1% trên cơ sở báo cáo, hay 18,7% trên cơ sở hoạt động.
    • Doanh thu ròng toàn cầu của Vraylar là 561 triệu USD, tăng 31,3%.
    • Doanh thu thuần của Ubrelvy toàn cầu là 152 triệu USD, tăng 10,0%.

       
  • Doanh thu ròng toàn cầu từ danh mục thẩm mỹ là 1.300 tỷ USD, giảm 5,4% trên cơ sở báo cáo hoặc 2,0% trên cơ sở hoạt động.
    • Doanh thu thuần của Mỹ phẩm Botox toàn cầu là 659 triệu đô la, tăng 2,9% trên cơ sở được báo cáo hoặc 5,8% trên cơ sở hoạt động.
    • Doanh thu ròng toàn cầu của Juvederm là 355 triệu USD, giảm 13,4% trên cơ sở được báo cáo, hay 7,4% trên cơ sở hoạt động.

       
  • Trên cơ sở GAAP, tỷ suất lợi nhuận gộp trong quý đầu tiên là 67,4%. Tỷ suất lợi nhuận gộp đã điều chỉnh là 84,2%.
  • Trên cơ sở GAAP, chi phí bán hàng, chung và quản lý (SG&A) là 24,9% doanh thu thuần. Chi phí bán hàng & quản lý đã điều chỉnh là 24,4% doanh thu thuần.
  • Trên cơ sở GAAP, chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D) là 18,8% doanh thu thuần. Chi phí R&D đã điều chỉnh là 13,6% doanh thu ròng, phản ánh các hành động tài trợ hỗ trợ tất cả các giai đoạn trong quy trình của chúng tôi.
  • Mua IPR&D và chi phí cột mốc là 1,2 phần trăm doanh thu thuần.
  • Trên cơ sở GAAP, tỷ suất lợi nhuận hoạt động trong quý đầu tiên là 22,6%. Tỷ suất lợi nhuận hoạt động được điều chỉnh là 45,0 phần trăm.
  • Chi phí lãi ròng là 454 triệu USD.
  • Trên cơ sở GAAP, thuế suất trong quý là 49,3 phần trăm. Thuế suất điều chỉnh là 13,7 phần trăm.
  • EPS pha loãng trong quý đầu tiên là 0,13 đô la trên cơ sở GAAP. EPS pha loãng đã điều chỉnh, không bao gồm các mặt hàng được chỉ định, là 2,46 đô la. Những kết quả này bao gồm tác động bất lợi là 0,08 đô la trên mỗi cổ phiếu liên quan đến IPR&D đã mua và chi phí quan trọng.
     

Lưu ý: Các so sánh "hoạt động" được trình bày theo tỷ giá tiền tệ cố định phản ánh doanh thu thuần nội tệ so sánh theo tỷ giá hối đoái của năm trước.

 

Những sự kiện nổi bật của doanh nghiệp trong thời gian gần đây

  • AbbVie đã thông báo rằng Ủy ban Châu Âu (EC) đã phê duyệt Rinvoq (upadacitinib, liều cảm ứng 45 mg, liều duy trì 15 mg và 30 mg) là thuốc ức chế Janus Kinase (JAK) đường uống đầu tiên để điều trị cho bệnh nhân trưởng thành mắc bệnh Crohn hoạt động từ trung bình đến nặng ( CD) đã có phản ứng không đầy đủ, mất phản ứng hoặc không dung nạp với liệu pháp thông thường hoặc tác nhân sinh học. Sự chấp thuận dựa trên kết quả từ ba nghiên cứu trong đó Rinvoq đạt được các tiêu chí chính đồng thời là thuyên giảm lâm sàng và đáp ứng nội soi, so với giả dược, như cả liệu pháp cảm ứng và duy trì. Đây là chỉ định thứ bảy được phê duyệt cho Rinvoq tại Liên minh Châu Âu (EU).
  • AbbVie đã công bố kết quả hàng đầu khả quan từ INSPIRE, một nghiên cứu cảm ứng Giai đoạn 3, cho thấy Skyrizi (risankizumab, 1200 mg tiêm tĩnh mạch (IV), ở các tuần 0, 4 và 8) đáp ứng tiêu chí chính là thuyên giảm lâm sàng ở tuần 12, cũng như tất cả các tiêu chí phụ ở bệnh nhân trưởng thành bị viêm loét đại tràng hoạt động từ trung bình đến nặng (UC). Kết quả an toàn trong nghiên cứu này phù hợp với hồ sơ an toàn đã biết của Skyrizi, không có rủi ro an toàn mới nào được ghi nhận. Skyrizi là một phần của sự hợp tác giữa Boehringer Ingelheim và AbbVie, với sự phát triển và thương mại hóa hàng đầu của AbbVie trên toàn cầu.
  • AbbVie đã công bố các kết quả hàng đầu khả quan từ một nghiên cứu Giai đoạn 2 về Rinvoq (30 mg, một lần mỗi ngày), được sử dụng đơn độc hoặc dưới dạng liệu pháp kết hợp (ABBV-599) với chất ức chế Tyrosine Kinase của Bruton (elsubrutinib, 60 mg), ở những bệnh nhân mắc bệnh gan ở mức độ trung bình. đến bệnh lupus ban đỏ hệ thống hoạt động nặng (SLE). Nghiên cứu đã đáp ứng điểm cuối chính của Chỉ số đáp ứng SLE (SRI-4) với liều steroid nhỏ hơn hoặc bằng 10 mg mỗi ngày vào tuần 24 ở những bệnh nhân mắc SLE hoạt động từ trung bình đến nặng. Dựa trên những kết quả này, AbbVie dự định nâng cấp chương trình lâm sàng của Rinvoq trong bệnh SLE sang Giai đoạn 3.
  • Tại Đại hội của Tổ chức Viêm đại tràng và Crohn Châu Âu (ECCO), AbbVie đã trình bày 24 bài tóm tắt, bao gồm bốn bài thuyết trình, hai bài thuyết trình kỹ thuật số và 18 áp phích từ một loạt các nghiên cứu trong danh mục bệnh viêm ruột (IBD) của mình. Điểm nổi bật bao gồm dữ liệu từ các nghiên cứu ADVANCE, MOTIVATE và FORTIFY làm nổi bật kết quả hiệu quả và đáp ứng lâm sàng ở những bệnh nhân dùng Skyrizi để điều trị CD hoạt động từ trung bình đến nặng, phân tích phụ từ các nghiên cứu U-EXCEL, U-EXCEED và U-ENDURE đánh giá Rinvoq cho điều trị CD hoạt động vừa phải đến nghiêm trọng và phân tích đánh giá Rinvoq để điều trị UC.
  • Tại Hội nghị thường niên của Học viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) năm 2023, AbbVie đã trình bày hơn 20 phần tóm tắt thể hiện sức mạnh của danh mục sản phẩm da liễu của mình. Các bài thuyết trình đáng chú ý bao gồm dữ liệu mới nhất chứng minh Skyrizi đã cải thiện các dấu hiệu và triệu chứng bệnh vẩy nến mảng bám (PsO) ở những bệnh nhân PsO từ trung bình đến nặng trước đây có đáp ứng dưới mức tối ưu với liệu pháp ức chế IL-17; tóm tắt đánh giá kết quả lâu dài của Skyrizi ở bệnh nhân viêm khớp vẩy nến hoạt động (PsA); phân tích phân nhóm về kết quả ở người lớn và thanh thiếu niên bị viêm da dị ứng (AD) từ ba thử nghiệm Giai đoạn 3 đánh giá hiệu quả và độ an toàn của Rinvoq trong 52 tuần; và kết quả từ một nghiên cứu Giai đoạn 2 đánh giá hiệu quả và độ an toàn của Rinvoq trong bệnh viêm tuyến mồ hôi mủ từ trung bình đến nặng (HS).
  • AbbVie đã thông báo rằng họ dự định tự nguyện rút lại việc phê duyệt Imbruvica (ibrutinib) cấp tốc của Hoa Kỳ đối với những bệnh nhân mắc bệnh ung thư hạch tế bào vỏ (MCL) đã được điều trị ít nhất một lần trước đó và những bệnh nhân mắc bệnh ung thư hạch vùng biên (MZL) cần được điều trị toàn thân và đã được điều trị ít nhất một lần liệu pháp chống CD20 trước đó. Hành động tự nguyện này là do các yêu cầu liên quan đến trạng thái phê duyệt nhanh do Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp cho MCL và MZL. Các chỉ định khác đã được phê duyệt của Imbruvica tại Hoa Kỳ không bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi này và hồ sơ lâm sàng đã được thiết lập của Imbruvica trong các chỉ định đã được phê duyệt khác là không thay đổi. Imbruvica được phát triển và thương mại hóa cùng với Janssen Biotech, Inc.
  • AbbVie thông báo rằng FDA đã chấp thuận mở rộng chỉ định Qulipta (atogepant) để điều trị dự phòng chứng đau nửa đầu ở người lớn. Sự chấp thuận làm cho Qulipta trở thành chất đối kháng thụ thể peptide liên quan đến gen calcitonin (CGRP) đường uống duy nhất được phê duyệt để ngăn ngừa chứng đau nửa đầu từng cơn và mãn tính. Chỉ định mở rộng cung cấp một lựa chọn điều trị bổ sung cho những người mắc chứng đau nửa đầu mãn tính mà các cuộc tấn công tàn tật thường xuyên ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất của các hoạt động hàng ngày. Sự chấp thuận dựa trên một thử nghiệm lâm sàng đã chứng minh mức giảm đáng kể về mặt thống kê so với ban đầu về số ngày đau nửa đầu trung bình hàng tháng và cải thiện chức năng cũng như giảm suy giảm hoạt động.
  • AbbVie thông báo họ đã nhận được Thư phản hồi đầy đủ (CRL) từ FDA cho Đơn đăng ký thuốc mới (NDA) cho ABBV-951 (foscarbidopa/foslevodopa) để điều trị chứng dao động vận động ở người lớn mắc bệnh Parkinson giai đoạn nặng (PD). Trong thư của mình, FDA đã yêu cầu thêm thông tin về thiết bị (máy bơm) như một phần của đánh giá NDA. CRL đã không yêu cầu AbbVie tiến hành các thử nghiệm bổ sung về hiệu quả và độ an toàn liên quan đến thuốc. AbbVie có kế hoạch gửi lại NDA càng sớm càng tốt.
  • AbbVie và Capsida Biotherapeutics Inc. (Capsida) đã công bố sự hợp tác chiến lược mở rộng để phát triển các loại thuốc di truyền cho các bệnh về mắt có nhu cầu cao chưa được đáp ứng. Sự hợp tác này được xây dựng dựa trên mối quan hệ đối tác được công bố vào năm 2021. Trong khuôn khổ hợp tác mở rộng, khả năng mở rộng của AbbVie sẽ được kết hợp với nền tảng kỹ thuật và khả năng sản xuất vi rút liên quan đến adeno (AAV) mới của Capsida để xác định và thúc đẩy ba chương trình.

Triển vọng cả năm 2023

AbbVie đang nâng hướng dẫn EPS pha loãng đã điều chỉnh cho cả năm 2023 từ $10,62 - $11,02 lên $10,72 - $11,12, bao gồm tác động bất lợi là $0,08 trên mỗi cổ phiếu liên quan đến IPR&D đã mua và các mốc chi phí phát sinh trong quý đầu tiên năm 2023. Điều chỉnh pha loãng năm 2023 của công ty Hướng dẫn EPS không bao gồm bất kỳ tác động nào từ IPR&D đã mua và các mốc quan trọng có thể phát sinh sau quý đầu tiên của năm 2023, vì cả hai đều không thể dự báo một cách đáng tin cậy.

Về AbbVie

Sứ mệnh của AbbVie là khám phá và cung cấp các loại thuốc tiên tiến giúp giải quyết các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng ngày nay và giải quyết các thách thức y tế trong tương lai. Chúng tôi cố gắng tạo ra tác động đáng kể đến cuộc sống của mọi người trong một số lĩnh vực trị liệu chính: miễn dịch học, ung thư học, khoa học thần kinh, chăm sóc mắt, virus học và tiêu hóa, bên cạnh các sản phẩm và dịch vụ trong danh mục Allergan Aesthetics của chúng tôi. 

 

Kết quả tài chính phi GAAP

Kết quả tài chính cho năm 2023 và 2022 được trình bày trên cả cơ sở được báo cáo và không theo GAAP. Kết quả báo cáo được chuẩn bị theo GAAP và bao gồm tất cả doanh thu và chi phí được ghi nhận trong kỳ. Kết quả phi GAAP điều chỉnh cho một số mặt hàng không dùng tiền mặt và cho các yếu tố bất thường hoặc không thể đoán trước, đồng thời loại trừ các chi phí, phí tổn đó và các mặt hàng cụ thể khác được trình bày trong bảng đối chiếu sau trong bản phát hành này. Ban quản lý của AbbVie tin rằng các biện pháp tài chính phi GAAP cung cấp thông tin hữu ích cho các nhà đầu tư về kết quả hoạt động của AbbVie và hỗ trợ ban quản lý, nhà phân tích và nhà đầu tư đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Các biện pháp tài chính phi GAAP nên được xem xét bổ sung và không thay thế cho các biện pháp đo lường hiệu quả tài chính được chuẩn bị theo GAAP.


 

Tuyên bố hướng tới tương lai
 

Một số tuyên bố trong thông cáo báo chí này là hoặc có thể được coi là tuyên bố hướng tới tương lai cho các mục đích của Đạo luật cải cách kiện tụng chứng khoán tư nhân năm 1995. Các từ "tin tưởng", "mong đợi", "dự đoán", "dự án" và các cách diễn đạt tương tự và việc sử dụng các động từ trong tương lai hoặc có điều kiện, thường xác định các tuyên bố hướng tới tương lai. AbbVie cảnh báo rằng những tuyên bố hướng tới tương lai này có thể gặp rủi ro và sự không chắc chắn có thể khiến kết quả thực tế khác biệt đáng kể so với kết quả được thể hiện hoặc ngụ ý trong các tuyên bố hướng tới tương lai. 

 

Những rủi ro và sự không chắc chắn như vậy bao gồm, nhưng không giới hạn ở những thách thức đối với quyền sở hữu trí tuệ, sự cạnh tranh từ các sản phẩm khác, những khó khăn cố hữu trong quá trình nghiên cứu và phát triển, kiện tụng bất lợi hoặc hành động của chính phủ cũng như những thay đổi đối với luật và quy định áp dụng cho ngành của chúng ta. Thông tin bổ sung về các yếu tố kinh tế, cạnh tranh, chính phủ, công nghệ và các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến hoạt động của AbbVie được nêu trong Mục 1A, "Các yếu tố rủi ro" trong Báo cáo thường niên năm 2022 của AbbVie trên Mẫu 10-K, đã được nộp cho Ủy ban Chứng khoán và Exchange, như được cập nhật trong các Báo cáo hàng quý trên Mẫu 10-Q và trong các tài liệu khác mà AbbVie sau đó nộp cho Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái để cập nhật, bổ sung hoặc thay thế thông tin đó. AbbVie không có nghĩa vụ, và cụ thể là từ chối, tiết lộ công khai bất kỳ bản sửa đổi nào đối với các tuyên bố hướng tới tương lai do các sự kiện hoặc diễn biến tiếp theo, trừ khi luật pháp yêu cầu.

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.