16:51, 19/12/2021
"Squid Game" sẽ là tâm điểm chú ý trong thảo luận về nội dung của ban lãnh đạo Netflix trong cuộc gọi thu nhập Q3/2021.
Netflix (NASDAQ:NFLX) có một số câu hỏi lớn cần trả lời cho các nhà đầu tư trong tuần này. Ông lớn truyền phát video trực tuyến dựa trên đăng ký trả phí hàng đầu thế giới sẽ công bố kết quả hoạt động của giai đoạn ba tháng kết thúc vào cuối tháng 9 vào ngày 19 tháng 10. Họ sẽ bắt đầu cho thấy kết quả tăng cường bởi tốc độ phát hành nội dung ngày càng tăng của mình.
Đồng CEO Reed Hastings và nhóm của ông cũng có khả năng đưa ra dự báo chi tiết cho Q4, theo truyền thống là giai đoạn quan trọng đối với ông lớn truyền hình và điện ảnh.
Với bức tranh lớn đó, chúng ta hãy xem xét một số chỉ số chính cần theo dõi trong bộ báo cáo sẽ được công bố vào thứ ba.
Triển vọng tháng 7 của công ty dự kiến doanh thu tăng khoảng 16% trong quý này lên 7,5 tỷ USD. Tuy nhiên, con số quan trọng hơn cần theo dõi là xu hướng tăng trưởng số lượng người dùng đăng ký. Netflix đã công bố kết quả trì trệ trong hai quý liên tiếp đối với chỉ số tăng trưởng cốt lõi này. Trong nửa đầu năm 2021, Netflix chỉ có tăng trưởng ròng 6 triệu người dùng mới. Con số tương đương là 25 triệu người trong cùng kỳ năm 2020.
Các giám đốc điều hành của Netflix cho biết sự giảm tốc là do mức tăng trưởng khổng lồ cách đây một năm và các vấn đề nhất thời khác liên quan đến đại dịch. Họ lập luận rằng việc này không phải là do cạnh tranh gia tăng hay thị phần sụt giảm. "COVID đã tạo ra một số gợn sóng trong quỹ đạo tăng trưởng số lượng thành viên của chúng tôi", ban quản lý nói với các nhà đầu tư vào tháng 7, và nói thêm rằng tăng trưởng số lượng thành viên "đang tìm đường vượt qua vấn đề đó."
Hỗ trợ cho nhận định lạc quan này về hoạt động kinh doanh sẽ xuất hiện khi số lượng thành viên tăng trưởng ổn định hơn trong Q3 và tương lai xa hơn.
Nhà đầu tư sẽ có một bức tranh rõ ràng hơn về cách nội dung của Netflix gây được tiếng vang với khán giả toàn cầu vào thứ ba. Báo cáo quý trước đã hướng sự chú ý vào một số nội dung nổi tiếng mới, bao gồm Shadow And Bone và Sweet Tooth, với mỗi nội dung nhanh chóng thu hút khoảng 60 triệu người xem.
Những con số đó có thể sẽ trở nên nhỏ bé bên cạnh Squid Game, nội dung đã thiết lập các kỷ lục tương tác mới cho công ty. Một thành công ở mức này sẽ là tin tốt cho hoạt động kinh doanh, đặc biệt là khi Netflix đang bước vào mùa bận rộn nhất với các chương trình mới chất lượng. Việc tạm dừng sản xuất các chương trình truyền hình và phim ảnh vào đầu năm 2021 đã tạo tiền đề cho giai đoạn ra mắt nội dung tích cực trong Q3 và Q4. Tăng trưởng số lượng thành viên sẽ hưởng lợi từ cơn lũ nội dung mới này.
Netflix sẽ công bố triển vọng cập nhật về số lượng người dùng vào thứ ba. Công ty cũng sẽ tiết lộ liệu các giám đốc điều hành có còn đặt mục tiêu biên lợi nhuận hoạt động 20% trong năm nay hay không. Chỉ số này đã ở mức 18% vào năm 2020 và 13% vào năm 2019. Chúng ta cũng sẽ được tìm hiểu liệu công ty có đang đi đúng hướng để hòa vốn về dòng tiền hay không. Đây là một bước quan trọng đầu tiên để Netflix trở thành một doanh nghiệp giàu tiền mặt.
Triển vọng dài hạn của Netflix cho thấy có nhiều không gian cho các chỉ số tài chính này mở rộng theo thời gian. "Niềm tin của chúng tôi là khi chúng tôi đều đặn cải thiện dịch vụ của mình để làm hài lòng các thành viên tốt hơn", ban quản lý cho biết vào tháng 7, "điều này sẽ dẫn đến tăng trưởng liên tục trong cơ sở thành viên, [doanh thu trung bình trên mỗi người dùng], doanh thu, biên lợi nhuận hoạt động và lợi nhuận của chúng tôi."
Với xác suất lớn, công ty sẽ ghi nhận tăng trưởng trong hầu hết các lĩnh vực này vào thứ ba, tùy thuộc vào mức độ kết nối của nội dung của họ với người dùng trên toàn thế giới cho đến cuối tháng 9.
theo traderhub.vn
Hoàng Viết Chinh
2 năm trước
Lê Văn Khang
2 năm trước
Nguyễn Tuấn
2 năm trước
Nguyễn Quảng
2 năm trước
Trần Minh
2 năm trước