Đăng kíĐăng Nhập

Volkswagen đầu tư vào các mỏ để trở thành nhà cung cấp pin toàn cầu

Thành Trần

11:25, 27/04/2023

98

VIEW

Nội Dung

Để giảm chi phí sản xuất pin và đáp ứng nửa nhu cầu của mình, Volkswagen đang lên kế hoạch đầu tư vào các mỏ. Thông tin này được cho biết bởi một thành viên trong hội đồng quản trị của hãng xe này, người chịu trách nhiệm về công nghệ. Đồng thời, Volkswagen cũng dự định bán sản phẩm này cho các khách hàng bên thứ ba.

Nỗ lực của hãng ô tô này đang phù hợp với xu hướng chung của các nhà sản xuất ô tô hiện nay, khi họ đang tìm kiếm sự kiểm soát lớn hơn đối với các bộ phận trong chuỗi cung ứng. Điều này bao gồm cả việc sản xuất năng lượng và tìm nguồn nguyên liệu thô. Lý do cho xu hướng này là do các nhà sản xuất đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trong việc tìm kiếm các nguồn tài nguyên khan hiếm, cần thiết để đáp ứng các mục tiêu về điện khí hóa.

c21c531256c45dd04e4473774c1d9a2f1666762986155586 original

Nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại châu Âu đang đặt mục tiêu biến PowerCo – đơn vị sản xuất pin của mình, thành nhà cung cấp pin toàn cầu, phục vụ cả nhu cầu của mình và bán cho khách hàng bên thứ ba. Theo Thomas Schmall – thành viên Hội đồng quản trị của nhà sản xuất ô tô, PowerCo sẽ cung cấp các tế bào pin cho Ford, để phục vụ cho việc sản xuất 1,2 triệu chiếc xe tại châu Âu trên nền tảng điện MEB của Volkswagen.

Ông Schmall cho biết, vấn đề chính đối với nguyên liệu thô là khả năng khai thác, và đây chính là lý do tại sao Volkswagen cần đầu tư trực tiếp vào các mỏ. Hiện nhà sản xuất ô tô đang hợp tác với các công ty khai thác mỏ ở Canada, nơi họ sẽ xây dựng nhà máy pin đầu tiên ở Bắc Mỹ. Theo chuyên gia phân tích John Meyer tại ngân hàng đầu tư SP Angel, việc hợp tác này đảm bảo tài chính có thể được cắt giảm nhiều năm thời gian phát triển mỏ cho các thợ mỏ cơ sở.

2. vw a na ng khai tru o ng vo i bo nha n die n thu o ng hie u mo i 184135

Schmall không đưa ra bình luận về các địa điểm khác đang được xem xét hoặc thời điểm mà Volkswagen có thể đầu tư trực tiếp vào các mỏ cho đến khi thị trường ổn định hơn. Tuy nhiên, ông cho biết trong tương lai sẽ có một số tiêu chuẩn pin được chọn và Volkswagen muốn trở thành một trong những tiêu chuẩn đó thông qua khối lượng lớn và kinh doanh bán hàng của bên thứ ba.

LỘ TRÌNH ĐẦY THAM VỌNG

Đối với các hãng xe hơi như Volkswagen, Tesla và Stellantis, việc mua pin với giá hợp lý là một thách thức lớn trong việc giảm giá thành xe điện (EV). 

Theo Reuters, chỉ có Tesla đã cam kết đầu tư nhiều hơn vào sản xuất pin so với Volkswagen, tuy nhiên cả hai đều đang gặp khó khăn trong việc nâng cao năng lực sản xuất và tìm kiếm các nhà cung cấp tại châu Á. Tuy ít hãng xe hơi tiết lộ cổ phần trực tiếp trong các mỏ, nhưng nhiều hãng đã đạt được thỏa thuận để cung cấp lithium, nickel và cobalt cho các nhà sản xuất pin của họ. 

IMG 1032 2

Để chiến thắng cuộc đua pin, việc đảm bảo nguồn tài nguyên đó đến kịp thời từ các nhà máy lọc dầu và các nguồn bên ngoài Trung Quốc là rất quan trọng. Geordie Wilkes thuộc Viện Tài nguyên Bền vững UCL cho biết. PowerCo, được thành lập vào năm ngoái, đang nhắm mục tiêu hơn 20 tỷ euro (21,22 tỷ USD) doanh thu hàng năm vào năm 2030.

Việc sản xuất pin với chi phí hợp lý là một thử thách lớn đối với các nhà sản xuất ô tô như Volkswagen, Tesla và Stellantis trong việc phát triển xe điện giá cả phải chăng. Trong số đó, chỉ có Tesla cam kết đầu tư nhiều hơn vào sản xuất pin so với Volkswagen.

Tuy nhiên, Volkswagen đang vươn lên để đuổi kịp đối thủ bằng việc mở rộng sản xuất pin tại ba nhà máy ở Đức, Tây Ban Nha và Canada trong giai đoạn từ 2025 đến 2027. Để đạt được mục tiêu sản xuất EV giá cả phải chăng, Volkswagen phải giảm chi phí của pin, chiếm tới 40% chi phí của xe điện. Để giải quyết vấn đề này, Volkswagen đã đặt hàng một số pin trị giá 14 tỷ đô la từ nhà máy của Northvolt ở Thụy Điển.

Ngoài ra, trong kế hoạch chi tiêu năm năm trị giá 180 tỷ euro của Volkswagen, có tới 15 tỷ euro được dành cho ba nhà máy pin và một số nguồn nguyên liệu thô. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu sản xuất, Volkswagen cần tìm nguồn cung cấp nguyên liệu thô từ năm 2026 trở đi. 

Hiện tại, nửa số nhân viên tại PowerCo của Volkswagen là cựu chiến binh ngành công nghiệp từ châu Á, nơi các nhà sản xuất như CATL, LG Chem và Samsung SDI thống trị sản xuất tế bào toàn cầu.

Bài viết liên quan


Bài hot nhất

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.