Đăng kíĐăng Nhập

77 điều cần phải biết khi trade coin

traderprovip789@gmail.com

02:08, 01/09/2021

470

VIEW

Thật sự rất nhiều thứ cần chia sẽ với các bạn về trade coin. Hôm nay, rãnh ngồi viết và lượm nhặt được những điều thú vị nhất và tốt nhất cho các bạn mong muốn đi xa trong thị trường Crypto này. Mong rằng các bạn chịu dành một chút thời gian quý báu đọc cho hết bài.

1. Bắt đầu với những kiến thức giao dịch cơ bản. Khi bạn làm bất kỳ việc gì thì nên tìm hiểu kỹ về nó tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. Trade coin cũng vậy, kiến thức cơ bản, hiểu rõ về thị trường là một phần vô cùng quan trọng trên con đường chinh phục thị trường Crypto.

2. Thị trường này có tổng bằng 0. Nếu có 1 người bán ra sẽ có 1 người khác mua vào. Nếu thị trường có 80% số người kỳ vọng giá tăng thì sẽ có 20% số người kỳ vọng giá xuống. Điều này có nghĩa 20% số người đó nắm quyền lực tài chính tương đương với 80% số người con lại và họ nắm dòng tiền tập trung dễ điều khiển nên có rất nhiều lợi thế và có thể tác động đến 80% còn lại. Đấy là các bạn biết tại sao số đông lại thua rồi nhé.

3. Thị trường luôn luôn đúng. Không ai mạnh hơn thị trường, bạn có thể chết đi còn thị trường sẽ luôn tồn tại.

4. Chúng ta tìm cách “đọc vị” thị trường. Thay vì đương đầu với sóng gió, chúng ta nên lướt trên những con sóng. Chúng ta không nên đối đầu với markets bằng bất cứ giá nào bởi vì số tiền chúng ta không đủ để ép thị trường đi theo chúng ta.

5. Chúng ta nên giao dịch theo xu hướng của thị trường thay vì đi bắt đỉnh hay dò đáy. Xu hướng tăng các bạn mua kiểu gì cũng thằng và ngược lại xu hướng giảm các bạn mua kiểu gì cũng sẽ thua. Vì vậy, xu hướng rất quan trọng trong trade coin

6. Bắt đỉnh, bắt đáy là trò chơi vô cùng nguy hiểm và là sai lầm phổ biến nhất trong tất cả thị trường tài chính. Thực tế, bao nhiêu năm tôi giao dịch chưa thấy ai luôn bắt trúng đỉnh hay đáy cả. Có thể may mắn một vài lần nhưng rủi ro rất cao.Chúng ta nên dựa vào Vol và nến để mua vào khi thị trường có xu hướng tăng và ngược lại. Bằng cách này các bạn sẽ hạn chế được rất nhiều rủi ro khi giao dịch trong thị trường coin này.

7. Mỗi xu hướng tăng, giảm, đi ngang bạn nên có chiến lược riêng. Mỗi khi không xác định được xu hướng bạn nên đứng ngoài quan sát thì tốt hơn nhiều. Khi ngồi quan sát bạn sẽ thấy rõ hơn rất nhiều so với khi bạn đã có lệnh trong thị trường. Khi có lệnh trong thị trường tâm lý sẽ luôn nghĩ về xu hướng lệnh mình đang có. Ví dụ: ETH đang trong xu hướng xuống nhưng bạn đang có lệnh mua thì lúc đó tâm lý sẽ vẽ vời và đưa ra rất nhiều lý do cho ETH đi lên.

8. Khi thị trường có xu hướng tăng rõ ràng. Chúng ta vào lệnh nhanh chóng và quyết đoán.

9. Không chọn mua bán những loại coin có khối lượng giao dịch nhỏ, những loại coin đa cấp.

10. Những mô hình tăng giảm giá kiểu mẫu như đầu 2 vai, 2 đỉnh, 3 đỉnh, mô hình lá cờ…luôn tồn tại và xác xuất nó khá chuẩn trong thị trường Crypto còn non trẻ này. Chúng ta có thể mua cao và bán cao hơn trong xu hướng tăng.

11. Chúng ta nên tiếp tục giao dịch khi thấy lợi nhuận và dừng khi thấy chúng ta thua lỗ. Không nên quá tham lam, cay cú. Khi chúng ta thấy lợi nhuận đạt được như mong muốn thì nên dừng tay và nghỉ ngơi và thoát khỏi thị trường dành thời gian cho gia đình hoặc bạn bè.

12. Sử dụng những công cụ bảo vệ “stop-loss” và “limit” hoặc dùng Trailing stop để giúp bạn giới hạn lỗ và tăng lợi nhuận=

13. Luôn xác định cho mình một khoản lỗ nếu thị trường đi ngược với phân tích của chúng ta. Không nên ngồi nhìn tài khoản cứ tụt dần mà không làm gì với mong muốn thị trường đi ngược lại nhưng đáng tiếc thông thường bạn sẽ càng thua lỗ nhiều hơn. Đơn giản học cách giảm thiểu lỗ, rút ra khỏi thị trường khi rủi ro cao và chờ cơ hội đặt lệnh tiếp theo. Nếu bạn sai lầm, học hỏi từ thất bại và không tiếp tục sai lầm lần nữa. Để tránh thua lỗ, hãy rèn cho mình thói quen xác lập mục tiêu lợi nhuận cũng như giới hạn rủi ro có thể chấp nhận cho mỗi giao dịch trước khi bắt đầu vào đặt lệnh thị trường. Sau đó đặt lệnh “stop-loss” ở 1 mức giá thích hợp – nhưng không quá mỏng ( bạn sẽ bị đóng lệnh sớm ) để bạn đủ duy trì cuộc chơi trước khi thị trường chuyển hướng theo chiều bạn mong muốn. Đặt lệnh chặn lỗ là 1 trong những chiến lược hiệu quả nhất.

14. Việc ngăn chặn thua lỗ là 1 nghệ thuật. Người giao dịch phải kết hợp sử dụng phân tích kĩ thuật dựa vào đồ thị tỉ giá và kĩ năng quản lý vốn.

15. Phân tích những thất bại của bạn và rút ra bài học từ nó. Tất cả những bài học của bạn đều đắt giá, và bạn phải trả tiền cho nó. Hầu hết các nhà giao dịch không chịu rút kinh nghiệm từ sai lầm bởi vì họ không thích nhắc đến nó.

16. Chấm dứt lệnh ngay khi có những dấu hiệu bất ổn, bạn phải giảm thiểu thua lỗ tối đa.

17. Tồn tại! Trong thị trường Crypto, người đứng vững cho đến khi có những đợt “biến động” lớn của thị trướng sẽ là người thành công.

18. Nếu bạn là “lính mới”, hãy là người giao dịch nhỏ ( tài khoản bé) trong 1 thời gian thử thách, đủ để có khả năng phân tích thị trường “xấu’ và “tốt”. Bạn chỉ có thể rút kinh nghiệm từ những quyết định sai lầm của mình.

19. Đừng giao dịch Coin khi bạn không muốn tìm hiểu và không quan tâm về tài chính, vì chính thị trường, chứ không phải tiềm lực tài chính của bạn sẽ quyết định bạn tồn tại hay không. Nhưng nếu bạn không đủ tiền, bạn cũng không thể tồn tại khi thị trường chống lại bạn.

20. Hãy khách quan và loại bỏ tính chủ quan trong suy nghĩ của bạn.

21. Sử dụng những nguyên tắc quản lý tiền.

22. Việc quản lý tài chính sẽ giúp người giao dịch tồn tại trong ngắn hạn và đủ để đạt đến mục tiêu lợi nhuận trong dài hạn.

23. Đa dạng hóa danh mục đầu tư yêu cầu trade BTC và 7 coin nhà mình nuôi, nhưng không lạm dụng nó.

24. Sử dụng ít nhất 3 công cụ chỉ số để phân tích. Có thể dùng RSI, MACD và Bollinger bands.

25. Tính toán rủi ro trước khi đặt lệnh, và đừng để yếu tố rủi ro cao trong thời gian dài.

26. Không giao dịch bốc đồng, phải có kế hoạch rõ ràng

27. Phải có mục tiêu rõ ràng và khách quan.

28. 5 bước để tạo 1 giao dịch có hệ thống :
a) Đưa ra tiêu chí giao dịch
b) Chuyển nó thành qui tắc khách quan
c) Kiểm tra dựa trên biểu đồ
d) Thử nghiệm với tài khoản nhỏ trước
e) Đánh giá kết quả
29. Lên kế hoạch giao dịch và thực thi kế hoạch đó.

30. Giao dịch với 1 kế hoạch rõ ràng – không phải với hi vọng, sự tham lam và sợ hãi. Xác định điểm nào bạn tham gia, độ rủi ro đến bao nhiêu và điểm lợi nhuận của bạn.

31. Theo sát kế hoạch. Một khi lệnh và các công cụ hỗ trợ được đặt, đừng hủy nó trừ khi những có những lý do thuyết phục làm thay đổi vị thế hiện tại của bạn.

32. Tất cả các giao dịch thành công đều theo 3 nhân tố chính: dự đoán tỉ giá, xác định thời điểm thích hợp vào ra và quản lý tiền. Dự đoán tỉ giá giúp bạn xác định xu hướng thị trường. Thời điểm thích hợp giúp bạn xác định điểm đặt lệnh và điểm ra lệnh. Quản lý tiền giúp bạn xác định bao nhiêu là vừa đủ cho cuộc giao dịch

33. Đừng do dự về hệ thống do bạn thiết lập. Hãy giao dịch dựa trên nó mỗi khi có tín hiệu tốt.

34. Hệ thống thiết lập của bạn dựa trên xu hướng tăng của thị trường.

35. Lên kế hoạch trước khi tham gia thị trường để loại bỏ những yếu tố cảm xúc của bạn. Xác định điềm vào, điểm rút lui, và mục tiêu. Theo sát nó trong từng thay đổi nhỏ của thị trường trong suốt thời gian giao dịch. Lợi nhuận sẽ đến với những ai hành động, chứ không phải phản ứng lại với thị trường. Không nên thay đổi trong quá trình giao dịch trừ khi bạn có lý do thật xác đáng.

36. Luôn luôn suy nghĩ dựa trên những giả thiết thực tế. Hoạt động giao dịch là dựa vào giả thiết chứ không phải sự chắc chắn. Bạn có thể ra quyết định “đúng” nhưng thị trường có thể sẽ chống lại bạn. Điều này không có nghĩa là bạn “sai”, chỉ là một trong nhiều giao dịch bạn phải chấp nhận, và trên giả thiết, bạn đã đi vào mặt trái của kế hoạch bạn đặt ra. Đừng kì vọng là bạn không gặp phải những giao dịch “xấu” – Đây phải là một phần của kế hoạch và bạn không được bỏ qua chúng.

37. Mốc để bạn bắt đầu phân tích thị trường là việc xác định xu hướng chung của thị trường.

38. Chỉ giao dịch với 1 chiến lược mà bạn đánh giá cao nhất.

39. Khi bạn xác định vị trí thị trường, hãy theo hướng dẫn sau
a) Bắt đầu bằng những thắng lợi nhỏ. Người giao dịch thành công là người thông minh hơn sau mỗi lần giao dịch
b) Chỉ xác định những vị trí có tiềm năng
c) Đừng đặt mình vào bất lợi. Một trong những qui tắc quản lý giao dịch mà bạn phải tuân thủ là “Không bao giờ đặt mình vào vị thế giao dịch bất lợi”. Người đầu tư luôn chia thành 2 loại: thành công và thất bại, và nếu bạn giao dịch khởi đầu như là một người thất bại, cơ hội để lật ngược lại sẽ nhỏ hơn và rủi ro cao hơn. Điều cần thiết để trở thành người thành công là loại trừ thất bại, vậy tại sao không đợi đến khi thị trường thật sự có tiềm năng cho bạn tham gia. Nếu bạn tuân thủ điều này bạn sẽ thấy thị trường sẽ mở rộng hơn với bạn.
d) Còn nếu không thì trong nhiều trường hợp giao dịch sẽ đụng đến điểm chấm dứt lệnh của bạn và sau đó sẽ quay ngược lại và bạn sẽ cảm thấy mình thiếu may mắn. Cho dù kết quả thế nào, đừng bao giờ để rơi vào thế “thất bại” và mong rằng thị trường sẽ sớm đổi chiều. Yếu tố của thành công là giảm thiểu rủi ro tối đa có thể chấp nhận được.
e) Điều chỉnh các biện pháp bảo vệ của bạn phù hợp với điểm chấm dứt lệnh.

40. Quản lý rủi ro
a) Đừng để rủi ro quá lớn khi tham gia vào bất kỳ coin nào.
b) Dự tính trước điểm kết thúc trước khi giao dịch
c) Nếu bạn rơi vào điểm lỗ đã dự tính , ngừng ngay giao dịch, đánh giá điều gì đã dẫn đến sai lệch, và đợi cho đến khi bạn lấy lại tự tin cho một giao dịch mới.
Thời gian là tất cả. Xác định điểm đúng của thị trường chỉ là một phần trong giải quyết vấn đề. Thời gian để vào và ra thị trường đúng thời điểm trong ngày, thậm chí chênh nhau từng phút, là sự khác biệt giữa người thắng và kẻ thua.

41. Không giao dịch một cách hốt hoảng. Không được giao dịch nếu bạn phải thực hiện nó để lấy tiền trả cho một hóa đơn cuối tháng. Nếu bạn phải trả 1 khoản nào đó mỗi tháng hoặc bạn sẽ gặp rắc rối về tài chính sẽ là nguyên nhân làm cho bạn khó tuân thủ những qui tắc, mục tiêu giao dịch, và sẽ dễ gặp khủng hoảng. Giao dịch Coin là việc chấp nhận rủi ro có thể để qua đó thu được lợi nhuận. Thị trường, phương thức và thời gian giao dịch là dựa trên quyết định của bạn. Không giao dịch nếu bạn cần tiền để thanh toán nợ. Không giao dịch nếu hoạt động kinh doanh và khoản chi phí của bạn không được đảm bảo bằng những nguồn thu khác. Nếu không điều này chỉ làm cho bạn thêm căng thẳng và tác động xấu đến việc ra quyết định chuẩn xác.

42. Hiểu rõ tại sao bạn tham gia thị trường. Giết thời gian? Làm 1 cái gì đó to lớn? Nếu bạn thành thật trả lời câu hỏi này, bạn sẽ xác định được con đường thành công trong thị trường Crypto.

43. Đừng bao giờ để tài khoản của bạn phải chạm đến “margin call” ( điểm gọi vốn ), đừng mạo hiểm với số tiền lời bạn có. Nên giao dịch Ex trước khi giao dịch Margin và Margin là con dao 2 lưỡi rất nguy hiểm.

44. Đóng hết các lệnh đang lỗ khi bạn xác định được lệnh có lời.

45. Ngoại trừ những giao dịch ngắn hạn, bạn nên ra quyết định một cách khách quan nhất.

46. Lên kế hoạch trong dài hạn để thực hiện từng bước trong ngắn hạn.

47. Đánh giá lịch sử biến động hàng ngày để xác định điểm vào và điểm ra.

48. Bắt đầu bằng những giao dịch biến động trong ngày trước khi đến với biến động dài hạn.

49. Không giao dịch theo thời gian. Giao dịch theo mô hình Pattern và mô hình breakaway luôn xuất hiện. Học cách thấy được mô hình trong mọi giao dịch.

50. Cố gắng lờ đi trạng thái thông thường: không quá tin tưởng vào những tin tức trên báo đài hay Twiter một cách cứng nhắc.

51.Luôn làm bài tập đánh giá mỗi khi có biến động lớn. Bạn sẽ không thể biết điều gì gây nên sự biến động bất ngờ của 1 coin.

52. Hãy học cảm giác thoải mái khi đưa ra quyết định trong nhóm số ít. Nếu bạn đúng trong thị trường, có nghĩa là hầu hết mọi người đi ngược lại bạn ( 80% người thua, 20% người thắng)

53. Phân tích kĩ thuật là một kĩ năng sẽ được phát triển theo bề dày kinh nghiệm và sự học hỏi. Luôn là một người học hỏi và không ngừng học tập.

54. Chú ý với tất cả những “mách nước” và thông tin nội bộ. Hãy chờ đợi đến khi thị trường biến động để xác định thông tin bạn có là đúng hay sai , và sau đó hãy đặt lệnh theo xu hướng hiện thời.

55. Mua tin đồn, bán thông tin “Buy the rumor, sell the news”.

56. K.I.S.S – Keep It Simple Stupid , phức tạp hơn không có nghĩa là tốt hơn mà ngược lại.

57. Thời gian là nhân tố quyết định trong giao dịch Coin.

58. Thời gian là tất cả. Xác định điểm đúng của thị trường chỉ là một phần trong giải quyết vấn đề. Thời gian để vào và ra thị trường đúng thời điểm trong ngày, thậm chí chênh nhau từng phút, là sự khác biệt giữa người thắng và kẻ thua.

59. Chiến lược “mua và giữ” khi bạn mua được giá trong bão còn lại chiến lược này không phù hợp cho bạn buy/sell ở bất kỳ giá nào khác bão.

60. Cân nhắc khoản tiền đầu tư, bạn còn cần quyết định khoản thời gian đầu tư. Điều này giúp bạn duy trì vốn của mình, và tránh tư tưởng kiểu Las Vegas “ Tốt, tôi sẽ chơi cho đến khi tôi hết tiền”. Kinh nghiệm cho thấy những ai tồn tại trong khoảng thời gian dài sẽ bắt đầu hiểu được phương thức kiếm tiền.

61. Mang theo laptop bên bạn, và luôn ghi lại những thông tin thị trường đáng chú ý. Lưu lại tất cả những thay đổi về thị trường, tỉ giá, nhận xét của bạn, lệnh đặt mua bán, và cả ghi chú nữa. Đọc lại nó thường xuyên, và sử dụng nó để đánh giá khả năng của bạn.

62. Đừng tính lợi nhuận trên 20 giao dịch đầu tiên của bạn. Hãy giữ chính xác tỉ lệ % thắng lợi mà bạn đạt được. Một khi bạn biết rõ định hướng của mình, lợi nhuận sẽ được tăng lên với việc trade lớn hơn và đa dạng hơn trong việc sử dụng các lệnh hỗ trợ. Hay nói cách khác, đây sẽ là thời gian bạn quan tâm nhiều hơn đến việc quản lý tài chính.

63.“Rome không xây trong 1 ngày” và không có bước nhảy vọt nào chỉ trong 1 ngày.

64. Không giao dịch quá giới hạn.

65. Kiên nhẫn luôn quan trọng không chỉ trong việc chờ đợi đúng thời cơ mà còn trong việc duy trì cuộc chơi.

66. Việc phân tích kĩ thuật là nhằm nghiên cứu hoạt động của thị trường thông qua biểu đồ, nhằm mục đích dự đoán xu hướng thị trường

67. Biểu đồ thể hiện tâm lý và xu hướng tăng giảm của thị trường

68. Mục đích của việc thiết lập biểu đồ tỉ giá biến động của thị trường nhằm nhận diện xu hướng tăng giảm tiếp teo của thị trường qua đó giúp cho việc giao dịch được dúng hướng.

69. Phân tích cơ bản nghiên cứu nguyên nhân của sự biến động thị trường, trong khi phân tích kĩ thuật đánh giá tác động của sự biến động đó.

70. Giá cả 1 coin đang tăng thể hiện cá mập đang mua nó. Hãy đi cùng cá mập và không bao giờ ngược xu hướng với bọn chúng.

71. Có 3 quyết định cuối cùng của một người giao dịch : mua, bán và đứng ngoài. Mua khi thị trường lên, bán khi thị trường xuống. Nhưng quyết định thông minh nhất khi thị trường không có xu hướng rõ rệt là lựa chọn thứ 3 – đứng ngoài.

72. Các dòng chảy của tiền luôn có quan hệ mật thiết. Một khi có sự biến động từ 1 điểm nào đó trong dòng chảy, giá cả sẽ dịch chuyển theo hướng cân bằng với độ rộng của dòng chảy. Vì thế, người giao dịch cần thiết đánh giá độ rộng của thị trường và từ đó đánh giá tác động bên ngoài vào dòng tiền đó.

73. Mô hình pattern càng lớn, tiềm năng lợi nhuận càng cao. Chúng ta sử dụng từ “lớn” để thể hiện chiều cao và độ rộng của xu hướng quan trọng. Chiều cao thể hiện sự biến động của mô hình. Độ rộng thể hiện thời gian cần thiết từ lúc khởi đầu đến khi kết thúc một mô hình. Mô hình có qui mô càng lớn – độ dao động của giá trong phạm vi mô hình càng cao và khoảng thời gian càng dài – vai trò của mô hình càng quan trọng và tiềm năng lợi nhuận trong việc dự doán giá càng cao.

74.Tỉ giá đóng cửa nếu cao hơn mức trung bình, thường sẽ có xu hướng mua vào. Và ngược lại sẽ có xu hướng bán ra nếu tỉ giá đóng cửa thấp hơn mức trung bình. Tôi hay nói đường trung bình MA20 (đường giữa Bollinger bands cho các bạn).

75. Cắt giảm thua lỗ là việc rất khó khăn đối với người giao dịch. Khả năng cắt giảm thua lỗ đúng lúc là kĩ năng của nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm.

76.Sự biến động của dòng tiền tạo ra xu hướng điều chỉnh tỉ giá cho phù hợp với độ rộng của thị trường.

77. Đồ thị dài hạn cung cấp những thông tin quan trọng trong dài hạn hoặc theo chu kì của thị trường. Người giao dịch có thể dự đoán được chính xác triển vọng và định hướng của thị trường trong dài hạn, sức mạnh của triển vọng hay một xu hướng lớn với nhiều xu hướng nhỏ, hoặc khả năng biến động của những xu hướng dài hạn.


 

Theogiaodichforex.net

Bài viết liên quan


Bài hot nhất

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.