Đăng kíĐăng Nhập

Nhà môi mới ECN là gì?

08:16, 06/08/2022

174

VIEW

Đã có rất nhiều cuộc thảo luận về ECN - đặc biệt là khi nói đến giao dịch ngoại hối. Trong khi nhiều người đã nghe nói về thuật ngữ này, ít người biết nghĩa của nó. Thông tin sau đây sẽ giúp bạn hiểu ECN broker là gì nếu bạn mới tham gia thị trường ngoại hối và muốn tìm hiểu thêm.
Trong thị trường ngoại hối, ECN được coi là một trong những cách tiếp cận hiện đại và minh bạch nhất. Tuy nhiên, một số người dân và doanh nghiệp vẫn không đồng tình và tiếp tục sử dụng mô hình nhà tạo lập thị trường.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích khái niệm ECN, lợi ích cũng như rủi ro của nó, những điều cần cân nhắc khi sử dụng nhà môi giới ECN và so sánh nó với mô hình môi giới đánh dấu thị trường.

Trước hết, sẽ thật tuyệt nếu bạn biết ECN là viết tắt của gì và các chức năng của nó.

ECN là gì?

Mạng liên lạc điện tử, thường được gọi là ECN, là nguồn quan tâm của các sàn giao dịch chứng khoán lớn trong những năm 1990 và 2000. ECN là nền tảng giao dịch tự động kết nối người mua và người bán tài sản thông qua một mạng điện tử tức thì, cho phép các giao dịch diễn ra bên ngoài thương trường. Đúng là giao dịch điện tử qua ECN có thể có nhiều hình thức, nhưng đặc điểm chung của chúng là làm đau đầu các công ty môi giới lớn và những người tham gia NYSE, chẳng hạn như Merrill Lynch hoặc Goldman Sachs, vì các ECN loại bỏ nhu cầu về người trung gian.

Do đó, các ECN cung cấp chi phí giao dịch thấp hơn nhiều bằng cách giảm các trung gian này trong giao dịch. ECN thường được sử dụng bởi các công ty môi giới trực tuyến, các nhà đầu tư tổ chức nhất định và các nhà giao dịch trong ngày do tốc độ và chi phí thấp của chúng.
Sử dụng mô hình này, người mua và người bán kết nối và có thể giao dịch trực tiếp qua ECN trên mạng thiết bị điện tử. Nhà đầu tư có thể giao dịch bất kể vị trí địa lý của họ.

Ngoài ra, ECN có nghĩa vụ đăng ký với cơ quan tài chính nhà nước, chẳng hạn như SEC ở Hoa Kỳ.


Nhà môi giới ECN là gì?

Nhà môi giới ECN là một trung gian tài chính sử dụng các mạng liên lạc điện tử để cung cấp cho các nhà giao dịch quyền truy cập trực tiếp vào các thị trường khác và các nhà giao dịch tiền tệ. Các nhà môi giới ECN có thể cung cấp mức chênh lệch thấp hơn cho khách hàng của họ vì họ tổng hợp giá cạnh tranh từ một số người chơi trên thị trường.

Nhà môi giới ECN chỉ có thể so khớp các giao dịch do những người chơi khác trên thị trường thực hiện và không thể bắt đầu giao dịch với khách hàng. Chênh lệch ECN thường nhỏ hơn mức chênh lệch được sử dụng bởi các nhà môi giới truyền thống, mặc dù người dùng vẫn bị tính phí hoa hồng định sẵn cho mỗi giao dịch.

Việc sử dụng ECN cho phép các nhà đầu tư mua và bán ngoài giờ giao dịch thông thường, cung cấp một công cụ cho những cá nhân không thể tham gia tích cực trong những ngày làm việc của thị trường tiêu chuẩn hoặc muốn sự thuận tiện được cung cấp bởi khả năng tiếp cận rộng rãi hơn.

ECN có thể cung cấp một số ẩn danh nhất định cho những người lo ngại về tính bảo mật của họ. Điều này có thể đặc biệt hấp dẫn đối với các nhà đầu tư muốn thực hiện các giao dịch quan trọng hơn.

Các nhà môi giới ECN là các nhà môi giới bàn không giao dịch, có nghĩa là họ không chuyển tiếp dòng lệnh cho các nhà tạo lập thị trường. Ngoài ra, họ kết nối kỹ thuật số các đối tác giao dịch và định tuyến các lệnh đến các nhà cung cấp thanh khoản.

Các nhà môi giới cung cấp dịch vụ ECN tạo điều kiện giao dịch giữa các nhà đầu tư quan tâm trên mạng ECN. Do cách thức hoạt động của ECN, việc hợp tác với các nhà môi giới thuộc loại này thường có thể dẫn đến phí thấp hơn cũng như có nhiều thời gian giao dịch hơn cho các nhà giao dịch.

Ưu điểm và nhược điểm của ECN
Bây giờ, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn những lợi ích của việc sử dụng nhà môi giới ECN.

Ưu điểm

Xử lý lệnh tức thì - Không có gì ngạc nhiên khi các nhà giao dịch có thể giao dịch Forex ngay lập tức nhờ công nghệ hiện đại này. Sử dụng giá trực tiếp hàng đầu và phê duyệt ngay lập tức của ECN, thị trường giúp đáp ứng nhu cầu này. Kết quả của giao dịch ECN, không có sự can thiệp của nhà sản xuất giá cả, vì tất cả các giao dịch được xác minh ngay lập tức khi chúng được xử lý. Không có yêu cầu hoặc các hình thức thao túng khác.

Chênh lệch giá động - Vì không có nhà tạo lập thị trường hoặc nhà phân phối nào kiểm soát mức chênh lệch chào bán hoặc đặt giá thầu, giao dịch ECN là một phương pháp để tiếp cận mức chênh lệch liên tục thay đổi. Bạn sẽ có quyền truy cập ngay vào giá thị trường nếu bạn chọn một nhà môi giới như vậy. Điều này cho phép giao dịch trên chênh lệch giá mua / giá mua hẹp hơn, có thể thấp tới một pip. Tuy nhiên, điều đó còn phụ thuộc vào môi trường thị trường . Điều quan trọng cần nhớ là giá cả thị trường luôn thay đổi theo nhu cầu, nguồn cung, sự bất ổn định, các sự kiện địa chính trị và các yếu tố khác.

Tính bảo mật - Nhiều người tham gia thấy hấp dẫn rằng hoạt động giao dịch ECN có thể được thực hiện ẩn danh, cho phép các nhà đầu tư tận dụng lợi thế của giá trung lập và đảm bảo rằng các hoàn cảnh thị trường thực tế luôn được trình bày trong luồng dữ liệu.

Nguồn cấp dữ liệu tự động - Khách hàng có thể truy cập và tương tác với các cố vấn chuyên nghiệp, hệ thống thương mại và quản lý rủi ro hoạt động thông qua luồng dữ liệu trực tiếp tự động với giao dịch ECN. Tập dữ liệu thị trường bao gồm giá chào bán có thể truy cập và chào giá cạnh tranh bất cứ lúc nào. Điều này đảm bảo rằng quy trình giao dịch nhất quán và đáng tin cậy đối với các kỹ thuật giao dịch thực tế hoặc giao dịch dự phòng.

Định giá - Lợi ích đáng kể là các nhà môi giới ECN không thao túng chênh lệch giá. Bất cứ khi nào bạn giao dịch với nhà môi giới ECN, bạn sẽ nhận được mức giá tốt nhất hiện có.

Quyền truy cập của người dùng vào tính thanh khoản - Giao dịch ECN cho phép khách hàng giao dịch trong một nhóm thanh khoản trên toàn thế giới của các tổ chức tài chính được quản lý, có thẩm quyền và được cấp phép.

Nhược điểm

Tin tốt là không có nhiều bất lợi khi giao dịch trên thị trường Ngoại hối bằng cách sử dụng nhà môi giới ECN. Tuy nhiên, không có gì là lý tưởng, và có một vài nhược điểm đáng nói.

Mọi giao dịch đều được các nhà môi giới ECN tính một khoản phí xác định trước, đây cuối cùng là phần thưởng cho việc họ thực hiện công việc của mình. Hãy nhớ rằng nó có thể sẽ ít tốn kém hơn và không thiên vị hơn nhiều so với việc sử dụng một nhà tạo lập thị trường vì họ kiếm được lợi nhuận từ chênh lệch giá thầu rộng hơn và giá cả không công bằng.

Khi sử dụng nền tảng môi giới ECN, việc xác định điểm dừng và mục tiêu có thể khó khăn. Điều này là do sự chuyển động liên tục của giá và chênh lệch thay đổi. Ngoài ra còn có nguy cơ trượt giá.

Giao dịch bị ảnh hưởng nhiều bởi hoạt động của các nhà cung cấp thanh khoản, số lượng các nhà cung cấp thanh khoản có sẵn và giá cả mà họ có thể cung cấp.

Đối với tài khoản ECN, khoản đầu tư ban đầu được yêu cầu có thể lớn hơn so với tài khoản thông thường, ngăn không cho người mới hoặc người giao dịch không thường xuyên nhận được quyền truy cập.

Những gì cần suy nghĩ khi chọn một nhà môi giới ECN

Nhà môi giới Mạng Truyền thông Điện tử có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn nếu bạn đang tìm kiếm một nhà môi giới quan tâm đến hoạt động giao dịch của bạn.

Sẽ hữu ích nếu bạn cân nhắc nhiều yếu tố khi quyết định chọn nhà môi giới ECN thích hợp cho mình. Việc lựa chọn nhà môi giới phù hợp đòi hỏi phải phân tích kỹ lưỡng vì không phải nhà môi giới nào cũng giống nhau. Thực hiện theo các mẹo dưới đây, bạn có thể chọn nhà môi giới ngoại hối ECN phù hợp nhất cho mình.

Khi chọn một nhà môi giới ECN, điều quan trọng là phải kiểm tra kỹ lưỡng nhiều nhà môi giới để tìm ra sự phù hợp nhất cho nhu cầu giao dịch của bạn. Đánh giá số tiền hoa hồng, sự đa dạng của các cặp tiền tệ có sẵn và chất lượng của dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Bạn có thể đảm bảo rằng bạn chọn nhà môi giới tốt nhất cho các chiến thuật kinh doanh của mình bằng cách nỗ lực đánh giá mọi khía cạnh của một nhà môi giới cụ thể.

Tiến hành kiểm tra lý lịch để xác nhận tính hợp lệ của chúng. Các nhà môi giới ECN đang trở nên phổ biến hơn trong lĩnh vực ngoại hối, nhưng điều quan trọng là bạn phải thực hiện bài tập về nhà trước khi chọn một. Bước đầu tiên là tìm kiếm giấy phép của họ. Để hoạt động hợp pháp, các nhà môi giới ECN phải luôn được quản lý bởi một tổ chức chính phủ. Điều này đảm bảo rằng họ đã đáp ứng các yêu cầu cụ thể và chịu sự giám sát liên tục.

Phân tích mức chênh lệch do nhà môi giới cung cấp. Chênh lệch ổn định và chênh lệch động là hai loại chênh lệch cơ bản được các nhà môi giới ngoại hối cung cấp . Chênh lệch cố định là không đổi và không phụ thuộc vào các chuyển động của thị trường, trong khi chênh lệch có thể thay đổi theo các điều kiện thị trường. Mức chênh lệch ổn định có thể hấp dẫn hơn khi xuất hiện lần đầu, nhưng chúng có thể đắt đối với các nhà giao dịch. Điều này là do chênh lệch cố định thường được nâng cao hơn chênh lệch thay đổi, dẫn đến các khoản phí và chi phí đáng kể hơn cho các nhà giao dịch. Vì những mục đích này, các nhà môi giới ECN thường cung cấp cho khách hàng của họ mức chênh lệch động thay vì mức chênh lệch cố định.

Kiểm tra xem liệu hoa hồng có hợp lý hay không. Trong khi tìm kiếm nhà môi giới ECN, một yếu tố khác bạn nên xem xét là phí họ áp đặt. Nói chung, hoa hồng càng thấp thì bạn càng có lợi vì hoa hồng giảm đồng nghĩa với thu nhập cao hơn. Do đó, hãy kiểm tra mức hoa hồng mà các công ty môi giới khác nhau yêu cầu và chọn công ty cung cấp sự lựa chọn phù hợp nhất. Điều này cho phép bạn tối ưu hóa thu nhập của mình và thăng tiến trong lĩnh vực giao dịch.

Xác minh xem các giao dịch có được thực hiện nhanh chóng hay không. Đánh giá xem nhà môi giới ECN ưa thích của bạn có thời gian hoàn thành ngắn hay không, vì điều này có thể cần thiết để thoát kịp thời các vị thế khi thị trường trở nên quá tải. Ngoài ra, nhiều nhà môi giới cho phép bạn gửi một khoản tiền cụ thể, nhưng những người khác yêu cầu đầu tư sơ bộ trước khi xử lý bất kỳ giao dịch nào.

Bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia nếu bạn không chắc liệu nhà môi giới có hoạt động như một bàn không giao dịch hay không. Các nhà môi giới bàn giao dịch (còn được gọi là nhà tạo lập thị trường) thực hiện các giao dịch thay mặt cho khách hàng của họ. Nhà môi giới này kiếm tiền từ chênh lệch giữa giá bán và giá đặt mua. Các nhà môi giới ECN là các nhà môi giới bàn không giao dịch, những người không tiến hành giao dịch chống lại khách hàng của họ.

Các nhà tạo lập thị trường so với các nhà môi giới ECN

Khái niệm về nhà tạo lập thị trường rất đơn giản: đó là một nhà môi giới “tạo ra thị trường” bằng cách thiết lập giá chào mua / chào bán thông qua các phương pháp cụ thể. Giá sau đó được hiển thị trên các nền tảng tương ứng, cho phép các nhà đầu tư vào và thoát các vị thế giao dịch.
Không giống như một nhà môi giới ECN, một nhà tạo lập thị trường thường sẽ không bảo vệ các khoản nắm giữ của khách hàng của mình với các nhà cung cấp thanh khoản khác . Thay vào đó, thị trường trả tiền cho các vị trí khách hàng chiến thắng từ tài khoản của họ. Điều đó cũng có nghĩa là nhà môi giới tạo lập thị trường thua lỗ khi khách hàng có vị thế giao dịch sinh lời.

Một nhà môi giới ECN cung cấp cho khách hàng của mình quyền truy cập tức thì vào những người tham gia khác trên thị trường thông qua định giá giao dịch liên ngân hàng. Mạng lưới này giúp những người tham gia thị trường xác định các đối tác cho các vị thế giao dịch của họ.
Bằng cách sử dụng các nhà cung cấp thanh khoản khác nhau, nhà môi giới ECN có thể cho phép báo giá từ một số nhà cung cấp thanh khoản tham gia vào cùng một phiên đấu giá, dẫn đến việc định giá tốt hơn và chi phí giao dịch thấp hơn. Hơn nữa, việc sử dụng nhà môi giới ECN cho phép giao dịch trong một bầu không khí cởi mở và hiệu quả hơn rất nhiều.

Kết luận

Khi so sánh nhiều nhà môi giới, bạn nên kiểm tra các điều kiện giao dịch, quy định và mức chênh lệch của họ để chọn một nhà môi giới đáp ứng tất cả các yêu cầu của bạn.

Giao dịch với nhà môi giới ECN sẽ dẫn đến hoa hồng thấp hơn và chênh lệch rộng hơn. Mặt khác, một nhà tạo lập thị trường sẽ thực hiện mặt khác trong giao dịch của bạn. Bạn nên biết điều gì là quan trọng đối với phong cách giao dịch của mình vì điều này sẽ giúp bạn chọn nhà môi giới để đăng ký và bắt đầu giao dịch.

Cách tiếp cận tốt nhất có thể là thiết lập tài khoản demo với nhà môi giới ECN và nhà tạo lập thị trường và so sánh hai tài khoản này trong thời gian thực mà không phải chịu rủi ro về tiền bạc. Giá trị của trải nghiệm tận mắt là vô giá.

Khi bạn đã chọn một nhà môi giới và sẵn sàng đặt tiền của mình vào rủi ro, hãy hết sức cẩn thận. Vui lòng không chấp nhận các điều khoản và điều kiện mà không đọc và hiểu chúng. Mỗi nhà môi giới sẽ có các quy định, dịch vụ và tỷ giá của mình.

Một nhà môi giới ECN có thể cung cấp những lợi thế đáng kể cho bất kỳ ai muốn tham gia giao dịch Forex so với các nhà môi giới khác. Trong khi nhiều nhà môi giới khác có thể tiếp cận được trong kinh doanh do các đặc quyền của họ, các nhà môi giới ECN có thể là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu giao dịch tổng thể của bạn. Điều cần thiết là phải tìm một nhà môi giới ECN đáng tin cậy và có thể cung cấp các dịch vụ bạn cần.

Nhà đầu tư đăng ký mở tài khoản Live chuyên nghiệp Raw Spread trên nền tảng Metatrader 4 của nhà môi giới IC Markets và sau đó mở kích hoạt demo trải nghiệm tốc độ xử lý lệnh và độ chênh lệch Spread Nhà môi giới ECN IC Markets.

Bài viết liên quan


Bài hot nhất

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.