Đăng kíĐăng Nhập

Hướng dẫn cách trade coin tại sàn Binance

VTrade News

12:48, 29/06/2022

377

VIEW

Nội Dung

Giao dịch coin lướt sóng mang lại hiệu quả nhanh chóng, thu về lợi nhuận chỉ trong thời gian ngắn nên tránh được nhiều rủi ro lớn cho trader. Tuy nhiên, nhiều người hiện nay vẫn chưa hiểu rõ về lướt sóng, cách trade coin lướt sóng sao cho hiệu quả nhất, sử dụng chiến lược này như thế nào cho chính xác.

Trade coin lướt sóng khi nào tốt nhất?

Trade coin lướt sóng là gì?

Trade coin lướt sóng hay nói chính xác là hình thức giao dịch coin/ tiền ảo trong thời gian ngắn, là dựa trên từng đợt sóng giá của thị trường tiền ảo để giao dịch mua bán. Lướt sóng ở đây là giao dịch được diễn ra trong thời gian ngắn có thể 5p, 15p hay có thể là lướt sóng theo ngày.

Lướt sóng là cách thức giao dịch mà hiện nay đa số các trader đều ưu tiên sử dụng bởi nó mang lại lợi nhuận nhanh chóng, không phải chờ đời, đúng với tâm lý thiếu kiên nhẫn của nhiều người hiện nay. Tuy nhiên chúng tôi đã tìm hiểu thì có rất nhiều sai lầm khiến cho việc giao dịch lướt sóng thua lỗ, nên để lướt sóng thị trường cần chọn đúng tời điểm.

Nên giao dịch coin lướt sóng khi nào?

Thời điểm để giao dịch lướt sóng tốt nhất đó chính là thời điểm thị trường giá của đồng tiền ảo đó biến động nhấ, bởi dựa trên sự lên xuống của giá coin bạn mới có thể trade lướt sóng thu về lời nhuận được. Đối với thị trường đi ngang, không có sự đột phá hay bất kỳ sự thay đổi nào trong thời gian ngắn thì tốt nhất không chọn trade lướt sóng.

Như vậy khi bạn phân tích kx thuật hay dự đoán được thời gian ngắn tới thị trường đồng tiền ảo nào đó sẽ biến động giá mạnh thì nên chọn đồng coin đó để lướt sóng. Thời điểm lướt sóng phải đảm bảo nguyên tắc đó là giá coin chưa đạt đỉnh, bởi việc đu đỉnh là rủi ro cực lớn đối với trader.

Hướng dẫn cách trade coin tại sàn Binance

Trade coin là gì?

Có nên trade coin lướt sóng không?

Ưu điểm của trade coin lướt sóng

Đa số các trader hiện nay trên thị trường coin đều chọn giao dịch coin với chiến lược lướt sóng, ít người lựa chọn đầu tư lâu dài. Vậy nên chắc hẳn lướt sóng có rất nhiều ưu điểm của nó:

  • Thu về lời nhuận nhanh chóng: Với trade lướt sóng thì bạn có thể kiếm được lợi nhuận chỉ sau 5 phút, 1 tiếng hay 1 ngày tùy vào hiệu quả giao dịch.
  • Trade lướt sóng tránh được những rủi ro dài hạn: Đối với thị trường tiền ảo thì không có gì là chắc chắn, bởi bản chất của đồng tiền nào ảo, có thể biến mất bất kỳ khi nào nên việc rút ngắn thời gian trade có thể tránh được những rủi ro này.
  • Tiết kiệm được thời gian trade: Bạn không cần phải mất cả ngày hay  vài ngày để theo dõi thông tin, tin tức thị trường. Sẽ không phải ngồi hàng giờ để xem thị trường như thế nào.
  • Giao dịch đơn giản chỉ với các phân tích kỹ thuật mà không cần nắm giữ quá nhiều thông tin

Rủi ro khi trade coin lướt sóng

Đối với lướt sóng thì bên cạnh nhiều lợi ích thì không thể nào bỏ qua những rủi ro đến với mình, bản thân nhà đầu tư phải biết được các rủi ro thì mới có thể lường trước, tính toán  những sự cố mình sẽ gặp trong quá trình trade:

  • Với thị trường biến động vừa là cơ hội vừa là rủi ro, bản thân người giao dịch chọn sai thời điểm vào lệnh sẽ dẫn đến thua lỗ.
  • Yêu cầu trade lướt sóng đó chính là giỏi phân tích kỹ thuật, nhạy bén với thông tin.
  • Mất nhiều chi phí giao dịch: Mỗi lần vào lệnh và thoát lệnh trên sàn giao dịch bạn đều phải trả phí, nên giao dịch quá nhiều lần sẽ khiến cho bạn tốn khá nhiều khoản phí.

Cách trade coin lướt sóng

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn mọi người một số cách trade coin lướt sóng dễ áp dụng nhất, khá hiệu quả với thị trường hiện nay, bất kỳ ai cũng có thể tự mình học và giao dịch có lợi nhuận.

Trade coin lướt sóng phương pháp Saclping

Scalping hay còn gọi là Scalp là chiến lược giao dịch tận dụng sự biến động giá của thị trường hằng ngày để giao dịch. Có nghĩa bạn sẽ tận dụng những biến động giá của đồng coin nào đó trong ngày để thực hiện đặt lệnh giao dịch phù hợp.

Yếu tố cần thiết cho chiến lược scalping:

  • Tính nhất quán
  • Tốc độ
  • Kỹ năng đọc biểu đồ

Điểm quan trọng nhất của Scalping đó chính là mọi người phải nắm chắc phân tích kỹ thuật, cần nắm bắt được các dấu hiệu trên biểu đồ giá của đồng coin đó cung cấp trong quá khứ, từ đó phải đưa ra được dự đoán chính xác về xu hướng giá trong 5 phút, 10 phút, 15p hay 1h … tới sẽ tăng hay giảm từ đó đưa ra quyết định đặt lệnh mua bán phù hợp.

Phương pháp Scalping yêu cầu bạn phải phân tích, theo dõi biểu đồ giá trong khung thời gian trade đó liên tục, tốc độ đưa ra nhận định và tốc độ đặt lệnh cũng phải nhanh chóng. Đối với scalping trước hết bạn phải xác định được bản thân sẽ giao dịch trong khung thời gian nào, quyết đoán đối với sự lựa chọn của mình.

Hướng dẫn cách trade coin tại sàn Binance

Cách trade coin lướt sóng cho người mới

Bạn có thể thực hiện nhiều lệnh giao dịch trong 1 ngày, thực hiện bất kỳ khi nào bạn thấy trong ngày có sự biến động giá mạnh. Có nghĩa bạn sẽ nắm bắt thời gian biến động giá mạnh nhất trong thời gian bất kỳ trong ngày, sau đó tiến hành đặt lệnh sao cho phù hợp, có lợi nhất.

Trade coin phương pháp phân tích đa khung thời gian

Đối với giao dịch lướt sóng điểm quan trọng nhất đó là bản thân trader phải nắm bắt được xu hướng, phán đoán được xu hướng của giá trong thời gian ngắn  tiếp theo đó như thế nào. Mỗi khung thời gian phân tích thì bắt buộc nhà đầu tư cần phải phân tích kỹ thuật, để lướt sóng chắc chắn bạn phải sử dụng chiến lược phân tích đa khung thời gian.

Để phân tích kỹ thuật lướt sóng đa khung thời gian, thì bạn chọn phân tích trong 2 – 3 khung thời gian để có cho kết quả tốt nhất. Cách phân tích khung thời gian giao dịch lướt sóng như sau:

  • Khung thời gian xác định xu hướng
  • Khung thời gian xác định điểm đặt lệnh

Nguyên tắc: Khung để phân tích xu hướng phải thực hiện trên khung thời gian lớn hơn so với khung đặt lệnh.

Ví dụ: Bạn xác định lướt sóng đồng Bitcoin trong khung thời gian 5 phút, có nghĩa sẽ đặt lệnh mua bán ở khung thời gian này. Thì bạn phải xác định được xu hướng giá của đồng Bitcoin trong thời gian tới tăng hay giảm. Thì bạn phải phân tích khung thời gian lớn hơn, đó là phân tích khung 15p và khung 1h.

Trade coin lướt sóng theo tin tức

Nếu bản thân mọi người không giỏi phân tích kỹ thuật, mới tham gia thị trường chưa am hiểu phân tích những vấn muốn giao dịch lướt sóng thì có thể chọn cách trade coin dựa trên tin tức. Thường thì cách này khá hiệu quả cho thị trường này hiện nay, bởi nếu nói dữ liệu nhiều để phân tích thì không có bất kỳ dữ liệu nào.

Lấy ví dụ điển hình về đồng Bitcoin, Dogecoin là  đồng tiền bạn có thể trade theo tin tức. Ngay sau khi dòng trạng thái trên mạng của ông Elon Musk  nhắc đến giá 2 đồng coin này ngay sau đó tăng một cách mạnh mẽ, thiết lập các mức giá khủng trong đầu tư.

Vậy nên nếu bạn theo dõi tin tức, đánh giá tin tức đó tích cực hay tiêu cực đối với đồng coin đang trade thì sẽ có phương án đặt lệnh giao dịch phù hợp, thu về lợi nhuận khủng. Để có thể lướt sóng dựa trên tin tức thì bạn phải bỏ nhiều thời gian vào đó mới có thể cập nhật được mọi tin tức của thị trường toàn cảnh.

Hướng dẫn các bước trade coin lướt sóng cơ bản

B1: Chọn sàn trade coin an toàn

Bước đầu tiên của việc trade coin đó chính là mọi người phải lựa chọn được sàn trade coin tốt nhất. Việc trade sẽ an toàn và yên tâm hơn. Với thị trường có đến hơn trăm sàn coin như hiện nay, số lượng sàn lừa đảo cũng nhiều nên việc lựa chọn được sàn tốt để giao dịch là điều không dễ dàng.

Dưới đây là những tiêu chí cần thiết để mọi người chọn sàn coin:

  • Sàn tiền ảo lớn, có nguồn gốc ràng
  • Sàn có số lượng người giao dịch lớn, được nhiều người tham gia
  • Sàn có giấy phép của các tổ chức quản lý tài chính
  • Sàn giao dịch có phí thấp, minh bạch
  • Phương thức nạp và rút tiền hợp pháp, nhanh chóng và ưu tiên sàn có nạp tiền Fiat

Mọi người có thể lựa chọn các sàn coin như:

  • Sàn Binance
  • Sàn Remitano
  • Sàn Huobi Global
  • Sàn Kucoin
  • Sàn Coinbase

Cách trade coin trên sàn Binance

B2: Mở tài khoản trade coin

Việc giao dịch coin hiện nay được thực hiện trên sàn trực tuyến, không có gặp mặt tìm hiểu hay nghiên cứu. Và để giao dịch trên sàn bạn chỉ cần mở tài khoản giao dịch qua sàn tiền ảo hoặc các sàn Forex có hỗ trợ trao đổi coin.

Quy trình mở tài khoản nhanh chóng như sau:

  • Truy cập vào website của sàn giao dịch đó hoặc tải app giao dịch coin của sàn về máy điện thoại
  • Sau đó chọn vào “ Mở tài khoản”
  • Điền thông tin mở tài khoản: SĐT + Email + tên
  • Thiết lập mật khẩu đăng nhập
  • Xác nhận SĐT/ Email
  • Kích hoạt tài khoản

Như vậy mọi người đã hoàn thành việc trade coin bước đầu tiên. Chỉ cần nạp tiền vào theo hướng dẫn của mỗi sàn tiền ảo là có thể bắt đầu giao dịch ngay lập tức.

B3: Chọn đồng coin trade lướt sóng

Việc quan trọng nhất đối với trade coin thì bạn phải chọn đúng đồng coin để lướt sóng, chọn sai thì chắc chắn sẽ khó khăn trong việc trade coin. Vậy đối với lướt sóng thì mọi người ưu tiên chọn những đồng coin sau đây:

  • Đồng coin được cộng đồng trade lựa chọn nhiều, có nghĩa là nhu cầu nhiều.
  • Chọn những đồng coin có cộng đồng lớn, tính thanh khoản cao
  • Đồng coin có sự biến động mạnh về giá
  • Đồng coin rõ nguồn gốc,  có thông tin đầy đủ và rõ ràng

Mọi người có thể chọn coin dựa trên tin tức, sau đó tiến hành đặt phân tích kỹ thuật lên hàng đầu để xem biểu đồ giá của đồng tiền đó như thế nào. Với một đồng coin có hệ sinh thái lớn, được người nổi tiếng lựa chọn quảng cáo thì có thể cân nhắc, nghiên cứu độc lập về đồng coin đó.  

B3: Theo dõi thị trường và Phân tích kỹ thuật

Sau khi lựa chọn được đồng coin nào đó, tốt nhất mọi người nên chuẩn bị cho mình bộ lọc danh mục, trong danh mục đầu tư có đến 4 – 5 đồng coin với các mức độ khác nhau. Sau khi có được những đồng coin tiềm năng thì thực hiện theo dõi, phân tích biểu đồ giá của đồng coin đó xem hiện tại, quá khứ như thế nào.

Việc phân tích kỹ thuật cũng như theo dõi giá của đồng coin đó rất quan trọng trong việc lựa chọn thời điểm trade lướt sóng. Thông qua phân tích bạn mới nhận biết được các đợt sóng giá của đồng coin đó diễn ra như thế nào, nên trade khi nào thì thích hợp nhất.  

Hướng dẫn cách trade coin tại sàn Binance

Cách giao dịch coin lướt sóng

B5: Tìm điểm vào lệnh mua

Tiếp theo đó chính là việc bạn tìm được thời điểm vào lệnh mua coin. Việc vào lệnh mua sai thời điểm sẽ khiến cho quá trình tarde đi lệch hướng, thậm chí là thua lỗ nặng nền nên việc bạn vào lệnh mua sẽ quyết đến việc có lợi nhuận hay không.

Để có thể vào lệnh mua bạn phải theo dõi giá, phân tích kỹ thuật để tìm được điểm lệnh tốt. Thường để vào lệnh thì phải thực hiện ở khung thời gian nhỏ, bạn phải áp dụng phương pháp phân tích đa khung thời gian để xác định điểm lệnh dựa trên các biến động trên biểu đồ nến.

Điểm vào lệnh cần dự đoán đúng xu hướng trong thời gian ngắn tới đồng coin đó tăng hay giảm, mức giá vao nhiêu đặt lệnh là hợp lý, chu kỳ tăng giá của coin, giá coin đã đạt đỉnh hay chưa, đặc biệt chú ý đến các điểm đảo chiều của giá coin. Chúng ta không nên chọn phương án nhồi lệnh đối với trade coin lướt sóng bởi nhiều rủi ro. Không nên chọn đặt lệnh mua khi giá coin đã đạt đỉnh và sắp đạt đỉnh, tốt hơn hết đó chính là  không chọn cách đu đỉnh giá.  

B6: Xác định điểm vào lệnh bán

Ngay từ đầu, trước khi giao dịch bản thân mọi người cần phải lập mục tiêu cho bản thân mình, bao nhiêu thì cắt lỗ, bao nhiêu sẽ chốt lời. Cần đặt mục tiêu đó để có thể lựa chọn được thời điểm bán tốt nhất, tránh việc quá tham lam cũng như việc gỡ gạt quá đà khi thua lỗ. Tuân thủ mục tiêu và nguyên tắc ban đầu đặt ra để đặt lệnh bán tại các thời điểm giá phù hợp nhất.

Để tối ưu được lệnh bán chúng tôi khuyên mọi người nên chọn lệnh Stop và Limit, có nghĩa bạn sẽ thiết lập mức giá để bán trước đó khi nào thị trường đặt mức giá đó hệ thống sẽ tiến hành giao dịch bán cho mọi người. Như vậy có thể tránh được những rủi ro khi cần thiết.

Đặc biệt khi bạn phát hiện những điểm đảo chiều không có lợi cho mình thì nên lướt sóng nhanh, đừng quá kỳ vọng, nếu có kỳ vọng cần có căn cứ chính xác, tương đối và logic đối với thị trường hiện tại.  

Kinh nghiệm trade coin lướt sóng

Ưu tiên phân tích kỹ thuật

Ưu tiên phân tích kỹ thuật là nguyên tắc đầu tiên, giao dịch lướt sóng chính xác là phải sử dụng các kiến thức, kỹ năng phân tích kỹ thuật để làm nền tảng. Nếu bạn không biết phân tích kỹ thuật, muốn lướt sóng theo cảm tính thì tốt nhất không nên thực hiện hiện.

Để có thể phân tích kỹ thuật bạn có thể sử dụng linh hoạt các chỉ báo kỹ thuật, có thể sử dụng tin tức, có thể dựa trên mô hình nến Nhật để phân tích những xu hướng giá, các dấu hiệu đảo chiều của giá coin.

 

Hướng dẫn cách trade coin tại sàn Binance

Chơi coin lướt sóng

Phân bổ danh mục đầu tư

Thường nhiều người sẽ lựa chọn đầu tư chỉ với 1 loại tiền nào đó, nhưng theo nhiều trader chuyên nghiệp thì họ khuyên chúng ta nên phân bổ danh mục đầu tư. Có nghĩa là bạn thực hiện đầu tư vào nhiều đồng coin khác nhau, tuy nhiên không quá nhiều tầm 2 – 3 đồng coin để tránh bị rối.

Danh mục ở đây cần đảm bảo:

  • Gồm 2 – 4 đồng coin khác nhau
  • Trong các đồng coin đó cần phân bổ theo các cấp độ: Từ rủi ro cao – rủi ro thấp, có nhiều biến động – Ít biến động…

Quản lý vốn hiệu quả

Sau khi phân bổ danh mục đầu tư thì việc trade lướt sóng điều quan trọng đó là bản thân trader phải nắm bắt được các xu hướng giá, phải nắm rõ vốn của mình sau đó quản lý sau cho tốt nhất.

Để có thể quản lý vốn hiệu quả bạn cần:

  • Bước 1: Thiết lập mục tiêu trade, bạn phải biết mình dành bao nhiêu vốn cho việc trade lướt sóng, chọn phương án lướt sóng như thế nào, sử dụng bao nhiêu cho mỗi lần lướt sóng giao dịch.
  • Bước 2: Thiết lập mục tiêu chốt lời và cắt lỗ: Mọi người tính toán lời bao nhiêu sẽ chốt và lỗ bao nhiêu sẽ cắt. Nguyên tắc tuân thủ theo mục tiêu đề ra đó.
  • Bước 3: Thực hiện theo mục tiêu khi giá coin khớp với mục tiêu đề ra
  • Bước 4: Tính toán lời lỗ, xem xét lại nguồn vốn trade mỗi ngày của mình. Tốt nhất nên thống kê trên bảng Excell để có thể dễ nhìn nhận và tính toán.

Muốn quản lý vốn trade coin hiệu quả nhát bắt buộc người trade phải có tính kỷ luật, có nguyên tắc giao dịch.

Không để cảm xúc chi phối

Không để cảm xúc của mình ảnh hưởng đến kết quả quá trình trade, đảm bảo khi bạn tiến hành phân tích kỹ thuật, khi đặt lệnh là trong trạng thái tỉnh táo chứ không phải là đang lo lắng, sợ hãi hay cố gắng giữ lệnh để có thể vớt vát thua lỗ hay đơn giản là kỳ vọng một mức giá cao hơn để thu được nhiều lợi nhuận hơn.

Nên khi đang nóng giận, đang khó chịu tốt nhất đừng nên trade lướt sóng, bởi nó chi phối rất nhiều đến các quyết định của người trade.

Giao dịch có kỷ luật  

Kỷ luật ở đây đó chính là sự quyết đoán, có nguyên tắc, có mục tiêu kế hoạch và bản thân cần thực hiện đúng với mục tiêu đã đề ra ban đầu. Việc trade có tính kỷ luật tạo nên sự chuyên nghiệp trong đầu tư, nó làm nên thói quen giao dịch cũng như giúp bạn tránh việc suy nghĩ quá nhiều.

Trên đây là hướng dẫn cách trade coin lướt sóng hiệu quả mọi người có thể tham khảo qua. Việc giao dịch lướt sóng có quá nhiều rủi ro, nó thực sự không phù hợp với những trader còn mới, chưa am hiểu thị trường cũng như cách thức phân tích kỹ thuật.

Bài viết liên quan


Hà Phi Hùng

Anh chơi coin tham khảo đây


Trần Tâm

Trần Tâm

2 năm trước

Share cho mấy bác chơi coin tìm hiểu thêm


Đinh Đoàn

Đinh Đoàn

2 năm trước

giờ mới hiểu


Duy Huân

Duy Huân

2 năm trước

Cũng ko quá khó, cảm ơn thớt


Hùng Cường

Hùng Cường

2 năm trước

May đọc bài viết tự tin trade coin hơn

Bài hot nhất

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.