Top 10 sàn giao dịch Bitcoin, tiền điện tử (Crypto) uy tín tại Việt Nam 2021

Dưới đây là một số tiêu chí đánh giá cơ bản nhất mà bạn có thể áp dụng khi muốn tìm một sàn giao dịch uy tín, đáng tin cậy.

Top 10 sàn giao dịch Bitcoin, tiền điện tử (Crypto) uy tín tại Việt Nam 2021
Vtrade_Admin

07:49, 23/08/2021

4,144

VIEW

Nội Dung

Những tiêu chí đánh giá sàn giao dịch Crypto uy tín

Thực tế, việc đưa ra tiêu chí cụ thể để đánh giá mức độ uy tín của các sàn giao dịch rất khó. Bởi điều này không chỉ phụ thuộc vào sàn mà còn phụ thuộc vào mục đích và cách thức giao dịch của mỗi trader. Dưới đây là một số tiêu chí đánh giá cơ bản nhất mà bạn có thể áp dụng khi muốn tìm một sàn giao dịch uy tín, đáng tin cậy.

Những tiêu chí đánh giá sàn giao dịch crypto uy tín

Hệ thống xác minh KYC/AML

Mỗi sàn giao dịch tiền ảo sẽ thực hiện tuân thủ pháp luật và các quy định khác nhau, tùy thuộc vào vị trí địa lý cũng như dịch vụ của họ. Một số sàn tiền điện tử có các thủ tục về KYC (xác minh danh tính) và AML (phòng chống rửa tiền). Quá trình này yêu cầu người dùng khi tham gia nền tảng phải cung cấp các thông tin cá nhân trong quá trình tạo tài khoản hoặc thực hiện các giao dịch khác.

Việc thực hiện xác minh danh tính đư thông qua các bản sao nhận dạng hoặc bằng chứng về địa chỉ cư trú của mình. Nhiều sàn mua bán tiền điện tử hiện nay cấm các khách hàng thực hiện giao dịch nếu cư trú ở một số quốc gia, đặc biệt là Mỹ do quy định quá nghiêm ngặt.

Mức độ uy tín

Tiền kỹ thuật số vẫn là một ngành công nghiệp còn khá mới, do đó bạn nên cẩn thận và nhận thức được sự uy tín của sàn giao dịch tiền mã hóa mà bạn quan tâm. Nhiều sàn tiền ảo quốc tế đã từng tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp như hack hay lừa đảo, khiến nhà đầu tư rơi vào tình trạng khó khăn. 

Bạn cần tiến hành nghiên cứu nhiều các sàn coin ở việt nam và cả trên thế giới để có được kết quả đánh giá sàn tiền điện tử uy tín và tốt nhất. Tìm kiếm các thông tin liên quan đến các sàn giao dịch tiền điện tử việt nam và thế giới thông qua các trang web nổi tiếng trong lĩnh vực crypto như Trustpilot, Cointelegraph,... Hoặc tìm hiểu thông tin về các sàn giao dịch tiền điện tử uy tín trên các trang mạng xã hội cũng là một cách hữu ích và phổ biến được nhiều người thực hiện.

Hỗ trợ Fiat trong giao dịch

Tại một số thời điểm, các nhà đầu tư muốn sàn giao dịch cung cấp khả năng chuyển đổi tiền Fiat (tiền định danh) và cho phép họ nạp các tiền tệ khác vào tiền điện tử để thực hiện đầu tư.  Mỗi sàn giao dịch sẽ có các tùy chọn Fiat khác, tương thích với các ngân hàng cụ thể và một số sàn giao dịch thì không hỗ trợ tính năng này. Do đó, người dùng cần kiểm tra các sàn coin uy tín đang hoạt động với ngân hàng nào cũng như loại tiền định danh nào được hỗ trợ.

top-10-san-giao-dich-bitcoin-tien-dien-tu-crypto-uy-tin-tai-viet-nam-2021

Mức phí giao dịch

Các sàn giao dịch crypto hiện nay đều tính phí cho mỗi giao dịch được thực hiện. Những khoản phí này sẽ khác nhau tùy thuộc vào sàn coin việt nam hay thế giới và tỷ lệ phần trăm của mỗi giao dịch. Nhằm tối đa hóa lợi nhuận của mình khi đầu tư tiền ảo, bạn cần quan tâm đến cấu trúc tính phí, mức phí có thường xuyên thay đổi theo từng phiên giao dịch hay không.

Chất lượng dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Một sự thật mà mọi nhà đầu tư đều phải công nhận đó là trong quá trình giao dịch luôn xảy ra một số vấn đề dù nặng hay nhẹ, lớn hay nhỏ. Vì vậy, đội ngũ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp kết nối nhà đầu tư với sàn tiền ảo, cũng như giải quyết các vấn đề của các tổ chức.

Để đánh giá dịch vụ chăm sóc khách hàng của các sàn tốt hay không, thì người dùng cần xem xét việc sàn cung cấp bao nhiêu ngôn ngữ hỗ trợ, các hình thức hỗ trợ khách hàng, các ưu đãi giao dịch và ưu đãi khách hàng và giao diện website có thân thiện với người dùng hay không.

 

Danh sách 10 sàn giao dịch tiền điện tử uy tín, lớn nhất Việt Nam năm 2022

1. Binance

Binance là sàn giao dịch tiền điện tử có nguồn gốc từ Trung Quốc, được sáng lập năm 2017. Binance là một sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu, cung cấp một nền tảng để giao dịch hơn 100 loại tiền điện tử. Kể từ đầu năm 2018 đến nay, Binance được coi là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới về khối lượng giao dịch. Hiện tại, sàn giao dịch này đã vượt mặt nhiều đối thủ để thống lĩnh vị trí đầu bảng. Tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới, Binance đã quá nổi tiếng bởi độ uy tín, hiệu quả.

Top sàn giao dịch Crypto uy tín: Binance

Hệ sinh thái: Giữa các sàn giao dịch tiền điện tử khác thì sàn Binance có một hệ sinh thái rất đa dạng, cung cấp nhiều dịch vụ như: Lending, Futures, Staking, DEX, Margin trading,…

Hỗ trợ khách hàng: Sàn Binance hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau như Trung Quốc, Anh, Nhật, Hàn, Nga, Tây Ban Nha và đặc biệt có cả Việt Nam. Trên trang chủ của sàn có mục "bao gồm các câu trả lời" đã được thiết lập sẵn để giải đáp các vấn đề khách hàng gặp phải. Trong trường hợp sự cố không có trong mục trên, bạn có thể liên lạc trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ của sàn bằng hình thức gửi câu hỏi trực tiếp tại mục hỗ trợ khách hàng.

Ưu điểm

  • Giao diện dễ sử dụng, trải nghiệm người dùng tốt, tương thích trên những hệ điều hành phổ biến như: mobile và desktop.
  • Hỗ trợ hầu hết các đồng tiền điện tử phổ biến: 253 đồng.
  • Sở hữu nhiều cặp giao dịch: 865 cặp.
  • Tiền điện tử mới được niêm yết nhanh.
  • Không hề mất khoản phí nào cho việc nạp tiền.
  • Tính thanh khoản cao.
  • Khối lượng giao dịch lớn nhất, có thể mua bán coin bất cứ thời điểm nào.
  • Tốc độ giao dịch nhanh, đơn hàng được xử lý với số lượng 1,4 triệu đơn/s.
  • Có đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp nên hệ thống luôn được đảm bảo an toàn và bảo mật.
  • Phát hành coin giao dịch riêng là Binance Coin (BNB).
  • Phí giao dịch chỉ 0,1%, nếu sử dụng đồng coin BNB sẽ được giảm 25%.
  • Hỗ trợ app giao dịch trên điện thoại tương thích với hai nền tảng: IOS và Android.
  • Có các sản phẩm đa dạng như: staking, futures, options,…
  • Có thể mua tiền điện tử Binance 2P khi sử dụng VNĐ.
  • Cung cấp SAFU (quỹ bảo hiểm người dùng để hạn chế tình trạng sàn bị hack.
  • Hỗ trợ người dùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Trao đổi trực tiếp bằng tiếng Việt.

Hạn chế

  • Do khối lượng giao dịch quá lớn nên sàn đôi khi hoạt động chậm.
  • Thường bị hacker nhắm đến vì đây là sàn giao dịch nổi tiếng.
  • Hiện nay rộ lên nhiều tin đồn, sàn Binance đang bị điều tra về hành vi trốn thuế và rửa tiền.

Mặc dù sàn đã từng bị hack nhưng nhờ có quỹ bảo hiểm người dùng SAFU nên người dùng Binance không bị ảnh hưởng gì cả.

2. Huobi

Huobi là đối thủ nặng ký của Binance tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Huobi là sàn giao dịch bitcoin và tiền điện tử hàng đầu của Đông Nam Á cũng như trên thế giới (Top 3 thế giới). Sàn giao dịch tiền điện tử này đã có mặt trên thị trường vào ngày 15/05/2013. Trước đây công ty nhắm mục tiêu chủ yếu vào thị trường Trung Quốc. Nhưng sau khi quốc gia này thắt chặt quy định với các sàn giao dịch thì Huobi đã chuyển sang thị trường toàn cầu. Mặc dù Huobi đã cắt giảm nhiều tính năng do áp lực từ lệnh cấm; nhưng sàn vẫn sở hữu lượng giao dịch rất lớn. Huobi phổ biến trên nhiều quốc gia như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kong, Việt Nam,…

  • Kênh nạp rút: Giống với sàn Binance, bạn sẽ không phải trả bất cứ chi phí nào khi nạp tiền. Và đối với lệnh rút tiền ra khỏi sàn huobi, thì vẫn mất một khoản phí tuỳ vào từng đồng coin và từng thời điểm của thị trường.
  • Hệ sinh thái: Nền tảng mở Huobi và các dự án chuỗi sinh thái Huobi và thúc đẩy sự thịnh vượng của Hệ sinh thái Huobi. Trong tương lai gần, Heco Ecological Fund sẽ tập trung vào những dự án chất lượng cao theo hướng DEX, oracles, cho vay, các giải pháp chuỗi chéo, bảo hiểm trên Huobi Ecological Chain và trao đổi tiền tệ ổn định.
  • Hỗ trợ khách hàng: Sàn Huobi hỗ trợ đa ngôn ngữ khác nhau như Trung Quốc, Anh, Nhật, Hàn,… và đặc biệt có cả Việt Nam. Mục hỗ trợ khách hàng của sàn đã thiết lập các câu trả lời có sẵn để giải đáp các vấn đề mà khách hàng gặp phải, từ đó bạn có thể vào mục này để tìm kiếm các câu trả lời cho vấn đề của mình. Nếu trong mục trên không có sự cố bạn gặp phải thì có thể liên lạc trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ bằng cách thức gửi câu hỏi trực tiếp tại mục hỗ trợ khách hàng.
Top sàn giao dịch Crypto uy tín: Huobi

Ưu điểm

  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, tăng tính trải nghiệm cho người dùng, tương thích trên hai nền tảng phổ biến là: mobile và desktop.
  • Hỗ trợ 287 đồng tiền ảo và 772 cặp giao dịch.
  • Tính thanh khoản cao.
  • Có coin giao dịch riêng (Huobi Token), giá trị chỉ đứng sau Binance Coin của sàn Binance.
  • Tốc độ giao dịch nhanh, nền tảng giao dịch mạnh mẽ.
  • Khi sử dụng đồng HT sẽ được giảm 25% phí giao dịch.
  • Độ bảo mật cao do được xây dựng bởi công nghệ tiên tiến chống DDOS.
  • An toàn cho người dùng vì phần lớn tiền của khách hàng được trữ ở ví ngoại tuyến.
  • Khối lượng giao dịch lớn chỉ đứng sau Binance.
  • Giao dịch ký quỹ với đòn bẩy lên đến 3x.
  • Có đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp phù hợp với mọi quốc gia.
  • Chưa từng bị hack

Hạn chế

  • Phí giao dịch 0,2% cao hơn so với mặt bằng chung.
  • Có quá nhiều tên miền khiến người dùng bị rối khi truy cập trang web.
  • Mất nhiều thời gian khi rút số tiền lớn vì phải xác nhận thủ công.

3. Kucoin

Kucoin là sàn giao dịch tiền điện tử phát triển bởi Trung Quốc. Trụ sở hiện tại của Kucoin ở Hồng Kông và đang dần mở rộng ra quốc tế. KuCoin là một sàn giao dịch tiền điện tử mới xuất hiện gần đây, điểm đặc biệt của sàn KuCoin là nó cho phép bạn stake coin như OMG, NEO, WTC, KNC, GAS, LTC, BTC, CVC, PAY,…. Sàn giao dịch này tương đối an toàn và uy tín. Tính đến thời điểm hiện tại, hệ thống của Kucoin chưa có cuộc tấn công nghiêm trọng nào.

Top sàn giao dịch Crypto uy tín: Kucoin


 

  • Kênh nạp rút: KuCoin không tính phí gửi tiền và có một khoản phí cố định khác nhau cho việc rút tiền trên sàn Kucoin. Thời gian xử lý giao dịch của sàn KuCoin thường phụ thuộc vào blockchain của tài sản, chứng chỉ được thực hiện trong vòng một giờ. Do vậy, sau khoảng 2-3 giờ thì tiền rút mới đến ví của người dùng. Các khoản rút tiền lớn hơn thường sẽ được xử lý theo cách thủ công vì vậy sẽ mất khá nhiều thời gian có thể phải đợi 4-8 giờ đôi khi là hơn.
  • Hệ sinh thái: Hệ sinh thái của Sàn Kucoin hoạt động dựa vào nền tảng Kucoin Share (KCS). Là một loại tài sản kỹ thuật số phi tập trung ERC-20 được xây dựng trên Ethereum.
  • Hỗ trợ khách hàng: KuCoin thuộc top 15 các sàn tiền ảo uy tín tốt nhất hiện nay có đội ngũ nhân viên hỗ trợ khách hàng suốt ngày đêm. Bạn cũng có thể liên hệ với những người dùng KuCoin khác hoặc tham gia cộng đồng của sàn giao dịch thông qua những kênh truyền thông xã hội. Điều này cho thấy bộ phận hỗ trợ khách hàng của sàn thực hiện phản hồi nhanh chóng, sẽ giúp bạn giải quyết các thắc mắc của mình tối đa trong vòng vài giờ.

Ưu điểm

  • Chi phí giao dịch và rút tiền thấp.
  • Giao diện thân thiện thích hợp với mọi người dùng.
  • Sở hữu nhiều alt coin phổ biến.
  • Có khả năng mua tiền điện tử bằng fiat.
  • Không bắt buộc xác minh KYC
  • Khả năng đặt cược và thu được lợi nhuận cao từ tiền điện tử
  • Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, hỗ trợ online qua Facebook, Email, Live chat 24/7.
  • Không cho giao dịch những đồng coin rác (shit coin), những đồng coin không có giá trị
  • Mới phát hành đồng tiền điện tử KuCoin (ký hiệu KCS)

Hạn chế

  • Không có cặp giao dịch fiat.
  • Không hỗ trợ tiền gửi ngân hàng.
  • Có chút phức tạp đối với người dùng mới.

4. OKEx

OKEx là một sàn giao dịch tiền điện tử lớn của Hồng Kông. OKEx được tạo ra bởi công ty bitcoin khổng lồ OkCoin.com (tương tự như GDAX thuộc sở hữu của Coinbase). Sàn OKEx ra đời vì những lo ngại về các lệnh cấm ICO và điều chỉnh sàn giao dịch của Trung Quốc trong không gian tiền tệ kỹ thuật số. OKEx thành lập vào năm 2014 với số tiền đầu tư lên đến hàng triệu đô la. So với Binance và Huobi, OKEx không phát triển quá mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, sàn giao dịch này vẫn được người dùng đánh giá cao và tin dùng.

Top sàn giao dịch Crypto uy tín: OKEx


 

  • Kênh nạp rút:

Phí nạp và rút giao dịch trên OKEx sẽ khác nhau do tùy thuộc vào từng cấp độ hạng của người dùng dựa trên khối lượng giao dịch hàng tháng cùng với số lượng OKB nắm giữ. Cụ thể như sau:

  • Đối với người dùng thông thường: Phí giao dịch của sàn sẽ phân cấp độ hạng dựa trên level số lượng OKB nắm giữ và với những nhà đầu tư có khối lượng giao dịch trong 30 ngày dưới 1 BTC.
  • Đối với dùng VIP: Phí giao dịch sẽ phân hạng theo level VIP dựa vào khối lượng giao dịch trong 30 ngày với tài khoản có khối lượng giao dịch trong 30 ngày trên 1 BTC.
  • Hệ sinh thái: OKEx hoạt động dựa trên hệ sinh thái OKExChain, cung cấp tiện ích và lợi ích tức thì bao gồm quyền biểu quyết, đặc quyền staking, thanh toán phí giao dịch. Cho các sàn giao dịch phi tập trung cùng với các ứng dụng DeFi khác được xây dựng trên mạng.
  • Hỗ trợ khách hàng: Sàn OKEx cho phép hỗ trợ 6 ngôn ngữ chính bao gồm Tiếng Anh, Tiếng Trung phồn thể, Tiếng Trung Giản Thể, Tiếng Thái, tiếng Tây Ban Nha, Tiếng Nga. Sàn này cung cấp hỗ trợ trực tuyến 24/7, giúp người dùng giải quyết tất cả các vấn đề kỹ thuật và giao dịch. Đồng thười sàn cho phép người dùng liên hệ với nhóm hỗ trợ qua email, điện thoại, gửi biểu mẫu yêu cầu, WhatsApp và trò chuyện trực tiếp có sẵn trên máy tính để bàn và ứng dụng di động sẽ hướng dẫn giao dịch sàn OKEx.

Ưu điểm

  • Hỗ trợ nhiều sản phẩm giao dịch.
  • Hệ thống bảo mật chuyên nghiệp, an toàn.
  • Phí giao dịch thấp, chỉ từ 0,1%.
  • Khả năng thanh khoản tối ưu, volume cao.
  • Phát triển coin riêng là OKB.
  • Sử dụng tốt trên các thiết bị di động.
  • Hỗ trợ nhiều cặp giao dịch.
  • Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hỗ trợ 24/24 và phát triển trên cộng đồng Telegram.

Hạn chế

  • Dù sử dụng OKB nhưng vẫn không được giảm chi phí.
  • Giao diện phức tạp gây cảm giác khó chịu cho người dùng.
  • Chuyển quỹ qua lại giữa các nền tảng khá khó hiểu.
  • Chưa vướng phải bất cứ trường hợp lừa đảo (scam) nào và cũng chưa từng bị một cuộc tấn công của Hacker


 

5. Gate.io

Gate.io cho ra mắt người dùng vào năm 2013 với tên gọi đầu tiên là Bter.com. Đây là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lâu đời nhất tại Trung Quốc. Gate.io chịu sự quản lý của tập đoàn Gate Technology Inc., trụ sở Hoa Kỳ.

Top sàn giao dịch Crypto uy tín: Gate.io

Giao dịch của Gate.io hoạt động chủ yếu trên website. Bên cạnh đó, các tính năng đặt đơn hàng, ghi chép lịch sử giao dịch và hiển thị bản đồ cũng được hỗ trợ bởi Gate.io

Ưu điểm

  • Hệ thống bảo mật cao, giao dịch của người dùng diễn ra an toàn.
  • Hỗ trợ nhiều nền tảng giao dịch khác nhau.
  • Có nhiều ưu đãi và chính sách hoa hồng hấp dẫn.
  • Giao diện thân thiện, đẹp mắt, tính trải nghiệm cao.
  • Phát triển ứng dụng trên các thiết bị di động.
  • Là sàn giao dịch lâu đời, uy tín và chất lượng.
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ hiện tại trang web hỗ trợ 4 ngôn ngữ gồm tiếng Anh, Trung, Hàn và Việt
top-10-san-giao-dich-bitcoin-tien-dien-tu-crypto-uy-tin-tai-viet-nam-2021

Hạn chế

  • Đội ngũ nhân viên chưa chuyên nghiệp.
  • Phí giao dịch tương đối cao là 0,2%.
  • Tuy có hệ thống bảo mật cao nhưng vẫn bị hacker “nhòm ngó”.
  • Quá trình KYC diễn ra phức tạp hơn các sàn giao dịch khác.

Là một nền tảng giao dịch còn khá mới mẻ trên thị trường, Gate.io hiện đang chấp nhận các hoạt động đăng ký mới và các tài khoản có thể được tạo miễn phí.


 

6. Remitano.com

Remitano là sàn giao dịch trao đổi bitcoin trung gian uy tín và chất lượng tại Việt Nam và một số nước trên thế giới. Hiện tại, sàn giao dịch tiền điện tử này phát triển trên các quốc gia như: Hoa Kỳ, Úc, Malaysia, Campuchia, Trung Quốc,…

Remitano là một sàn giao dịch P2P và được xem là nơi mua bán Bitcoin lớn nhất tại Việt Nam, nơi mà chúng ta có thể sử dụng tiền tiền Việt (VND) để mua bán các đồng tiền điện tử như Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Bitcoin Cash (BCH), Litecoin (LTC), Tether (USDT) và cả Ripple (XRP) một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất với giao diện đơn giản mà hiệu quả. Sàn Remitano là sàn giao dịch Bitcoin ở Việt Nam và có tuổi đời khá cao.

Top sàn giao dịch Crypto uy tín: Remitano

Remitano giữ vai trò là trung gian đảm bảo giao dịch mua bán tiền tiền điện tử của hai bên được an toàn. Những thành viên trong giao dịch được tự do lựa chọn đối tượng giao dịch theo mong muốn. Sau khi đăng ký sàn giao dịch Remitano, bạn không cần tốn phí cho vốn tích trữ mà chỉ thu phí giao dịch.

Ưu điểm

  • Được vận hành bởi công ty Bit Giga Pte. Ltd.Singapore. Thế nên mọi giao dịch diễn ra trên sàn đều đảm bảo an toàn và bảo mật.
  • Có giá cả hợp lý, phù hợp với cả bên người mua lẫn người bán. Bên cạnh đó, chi phí mua/bán tại sàn giao dịch có sự chênh lệch, giao động từ 1,5 – 2 triệu VNĐ.
  • Chi phí giao dịch 0,5%, thấp nhất thị trường hiện tại. Do chuyển tiền trực tiếp giữa hai bên mua/bán nên bạn chỉ tốn phí ngân hàng (nếu có).
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, tăng tính trải nghiệm cho người dùng.
  • Chỉ sử dụng một loại tiền điện tử duy nhất là bitcoin.
  • Hỗ trợ chức năng OTP (One time password).
  • Phát triển trên thiết bị di động với hai nền tảng phổ biến hiện nay là: android và iOS.
  • Có thể thanh toán bằng nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau và chuyển liên ngân hàng.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7 bất cứ khi nào khách hàng cần.

Hạn chế

  • Tốn nhiều thời gian trong quá trình giao dịch do chờ xác nhận từ hai bên.
  • Số lượng bitcoin giao dịch tối đa và tối thiểu phụ thuộc vào người đặt quảng cáo.


 

7. Coinbase Pro

Coinbase Pro là một sản phẩm thuộc sở hữu của Coinbase, được thành lập năm 2016, chịu sự quản lý của cơ quan pháp lý Hoa Kỳ nên được đánh giá là một sàn giao dịch cực kỳ an toàn và không sợ bị lừa đảo. Coinbase Pro vốn nổi tiếng và phát triển mạnh mẽ tại Mỹ. Sàn giao dịch này thuộc sở hữu của công ty Coinbase.com. Dưới sự quản lý của cơ quan pháp lý Hoa Kỳ nên Coinbase rất an toàn và bảo mật tốt.

Top sàn giao dịch Crypto uy tín: Coinbase


 

  • Kênh nạp rút: Mua Bitcoin bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ trên Coinbase.  Nạp/ rút tiền không tốn phí và tốc độ thanh toán của chúng phụ thuộc vào tốc độ của blockchain. Ngoài ra, có thể rút tiền từ tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản PayPal với cước phí từ € 0,15 đến $ 25 tùy thuộc vào vị trí và phương pháp ưa thích của bạn.
  • Hệ sinh thái: Coinbase hoạt động dựa vào hệ sinh thái Polkadot. Được thiết kế để mang đầy đủ dịch vụ của trung tâm DeFi nổi bật của hệ sinh thái Polkadot.
  • Hỗ trợ khách hàng: CoinTiger hỗ trợ nhiều loại ngôn ngữ như: Tiếng Anh, Tiếng Indonesia, Tiếng Pháp, Tiếng Nga, Tiếng Thái, Tiếng Trung Giản Thể, Tiếng Trung Phồn thể, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn Quốc, Tiếng Thổ Nhĩ Kỳ và đặc biệt là có hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt. Giao diện website của CoinTiger cũng cực kỳ đơn giản và dễ sử dụng với những hình thức hỗ trợ như: Facebook, Twitter, Telegram… hoặc gửi tin nhắn trực tiếp trên website, email.

Ưu điểm

  • Sở hữu giao diện trading chuyên nghiệp.
  • Hỗ trợ lệnh stop-limit giúp trader giao dịch tốt hơn.
  • Hỗ trợ giao dịch coin với fiat.
  • Không tốn chi phí rút/nạp tiền.
  • Khối lượng giao dịch lớn, tính thanh khoản cao.
  • 98% tài sản của khách hàng được lưu trữ tại ví lạnh.
  • Áp dụng công nghệ tiên tiến, tính năng bảo mật 2FA, xác minh da tính qua email,… đảm bảo bảo mật thông tin khách hàng.

Hạn chế

  • Chưa hỗ trợ người dùng Việt Nam.
  • Phí giao dịch khá cao từ 0,1% – 0,3%.
  • Hỗ trợ khá ít coin và token.
  • Không hỗ trợ giao dịch margin.


 

8. Kraken

Kraken được biết đến là sàn giao dịch cung cấp tiền ảo Bitcoin và Ethereum (hai loại tiền ảo phổ biến nhất hiện nay). Sàn giao dịch này có nguồn vốn đầu tư cao bởi các cá nhân và nhà tổ chức tài chính lớn. Kraken phát triển phổ biến trên nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Top sàn giao dịch Crypto uy tín: Kraken

Ưu điểm

  • Giao dịch được thực hiện nhanh chóng, bí mật.
  • Tính thanh khoản cao.
  • Chi phí khá thấp: Người bán là 0,16% và người mua là 0,26%.
  • Sử dụng kho lạnh để trữ tiền của khách hàng đảm bảo tính an toàn.
  • Hỗ trợ đa dạng các loại coin từ các đồng tiền phổ biến đến ít được sử dụng.
  • Phát triển ứng dụng trên điện thoại di động, tương thích với nền tảng iOS.
  • Trang web có thể được truy cập trên bất cứ thiết bị nào.
  • Kiểm toán dự trữ được xác nhận bằng mật mã.
  • Sử dụng đòn bẩy tài chính lên đến x5 sản phẩm.

Hạn chế

  • Một số tài khoản Kraken từng bị hacker đột nhập vào năm 2016.
  • Không có ứng dụng tương thích với android.

9. Bithumb

Bithumb là sàn giao dịch tiền ảo điện tử số 1 tại Hàn Quốc. Sàn giao dịch cũng thường xuyên nằm trong Top 10 sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới về khối lượng giao dịch. Bithumb hứa hẹn cung cấp tỷ lệ hoa hồng thấp nhất trên thế giới.Từ khi ra mắt, Bithumb đã trở thành sàn giao dịch điện tử nổi tiếng trên khắp thế giới. Với khối lượng giao dịch khá cao, Bithumb đã chinh phục được lòng tin khách hàng.

Top sàn giao dịch Crypto uy tín: Bithumb

Ưu điểm

  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng.
  • Hỗ trợ nhiều thứ tiếng trên thế giới.
  • Chi phí thấp là 0,1%.
  • Khối lượng giao dịch khá cao.
  • Không tính phí nạp tiền.
  • Tốc độ nạp/rút tiền nhanh chóng.
  • Trang web mượt mà, tốc độ tải trang nhanh, tính trải nghiệm cao.
  • Hệ thống bảo mật cao, giữ an toàn về thông tin và giao dịch của khách hàng.
  • Phù hợp với cả những người mới đầu tư tiền điện tử và cả người giao dịch cao cấp.
  • Hỗ trợ khách hàng 24/7 trực tiếp trên box chat và điện thoại.

Hạn chế

  • Tính thanh khoản chưa cao.
  • Hỗ trợ ít token và coin.
  • Không hỗ trợ qua Telegram.
  • Không có lệnh stop loss.

10. MEXC.com

MEXC.com là sàn giao dịch điện tử nổi tiếng có trụ sở tại Singapore. Hiện tại, sàn giao dịch này đã cung cấp nhu cầu giao dịch cho nhiều quốc gia và khu vực lãnh thổ. Sàn mexc này khá nổi tiếng bởi nó có tin đồn trong dân. Theo các chuyên gia bán báo online thì đa số các coin trước khi được lên binance thì nó được niêm yết trước ở mexc và còn được coi là sân sau của binance.

MEXC bắt đầu phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2019. Đây cũng được các tạp chí truyền thông Blockchain. MEXC Exchange là sàn giao dịch tiền điện tử với nhiều sản phẩm giao dịch đa dạng, an toàn, ổn định và hiệu suất cao.

Top sàn giao dịch Crypto uy tín: MEXC


 

  • Kênh nạp rút: Hiện tại việc sử dụng thẻ để nạp/ rút tại các trang liên quan về tiền ảo hoặc Forex đang bị ngân hàng giới hạn và ngăn chặn. Vì vậy bạn có thể nạp tiền từ sàn khác liên quan đến MEXC hay sử dụng phương thức nạp/ rút tiền P2P. Ở Việt Nam, nhà đầu tư có thể sử dụng tiền trong tài khoản ngân hàng để đổi coin với các nhà môi giới trên MEXC. Ngược lại, nhà đầu tư cũng có thể bán coin trên sàn coin MEXC để nhận tiền qua tài khoản ngân hàng của mình.
  • Hệ sinh thái: Sàn MEXC hỗ trợ cho hệ sinh thái Solana, nhằm đưa sản phẩm của mình đến với cộng đồng người dùng. Chiến lược của hệ sinh thái này thu hút thêm nhiều đội ngũ phát triển DeFi đến với mạng lưới của mình để tiếp tục cạnh tranh với Ethereum.
  • Hỗ trợ khách hàng: MEXC hỗ trợ 10 loại ngôn ngữ khác nhau, trong đó bao gồm: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật… Ngoài ra, giao diện trang chủ của MEXC có một mục "Trung tâm trợ giúp" đã lập trình sẵn, giúp giải đáp tức thời các vấn đề liên quan đến kỹ thuật và giao dịch. Người dùng cũng có thể liên hệ trực tiếp hệ thống chăm sóc khách hàng của MEXC qua các kênh live chat, Facebook, Twitter, Telegram

Ưu điểm

  • Ổn định và an toàn, nhiều người dùng và đa tầng.
  • Hiệu suất khớp lệnh lên tới 1,4 triệu lệnh/ngày.
  • Tính thanh khoản cao được hỗ trợ bởi nhiều đối tác và nguồn lực mạnh mẽ.
  • Hỗ trợ ngôn ngữ đa dạng cho từng quốc gia, trong đó có Việt Nam.
  • Sở hữu nhiều loại tiền tệ như: Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC),…
  • Chăm sóc khách hàng qua: trung tâm trợ giúp, tài liệu API, đặc quyền VIP,…
  • Sản phẩm đa dạng như: PoS pool, PUSH, Tutorial (spot trading, ETF trading), SpaceM, M-Day,…

Hạn chế

  • Giao diện khá phức tạp đối với người mới sử dụng.
  • Đôi khi giao diện bị đơ, lag.
     

Trên đây là top 10 sàn giao dịch tiền điện tử phổ biến và uy tín nhất tại Việt Nam 2021.Hy vọng rằng thông qua bài viết này những nhà đầu tư có thể tìm thấy cho mình một mạng tiền ảo uy tín tốt nhất để đầu tư, phù hợp với nhu cầu và mục đích khi tham gia thị trường tiền ảo.





 

Bài viết liên quan

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.